Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@@ ความหวัง ความฝัน กับ การรอคอย สามปี ของแม่คนนี้...ขอเพียงแค่โหวตค่ะ@@ ติดต่อทีมงาน

เกือบสามปี ที่แม่น้องมายด์ พยายามหาเงิน เกือบสามปี ที่เฝ้ารออย่างมีความหวัง และด้วยแม่น้องมายด์ไม่มีความรู้เรื่องของอินเทอร์เน็ตมากนัก ยิ่งทำให้รู้สึกว่า หนทางที่จะได้รับความช่วยเหลือนั้น มันเลือนลาง

ดิฉัน จึงได้อาสาตั้งกระทู้ขอความช่วยเหลือน้อง ในตอนแรก ยังไม่มีหลักฐานให้กับ ทางเว็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่พันทิพย์ ใจดีมากๆค่ะ ให้คำแนะนำว่า ต้องทำอย่างไร ซึ่งจะขอตั้งกระทู้การรับบริจาคได้อย่างถูกต้อง ต้องขอขอบพระคุณเจ้าหน้าที่เว็บพันทิพย์มากๆนะคะ และ วันนี้ก็ได้รวบรวมเอกสารทุกอย่างครบแล้ว จึงขอความกรุณา เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ช่วยโหวตกระทู้ของน้องมายด์ด้วยนะคะ และขอความเมตตาจากทุกๆท่าน ช่วยเหลือน้องมายด์ด้วยนะคะ

*เพราะฐานะทางบ้านไม่ดี แม่น้องมายด์จึงเป็นห่วงน้องในวัยที่เติบโต แต่หากถ้าน้องยังเป็นแบบนี้อยู่จะทำให้น้องมีข้อจำกัดในการใช้ชีวิตอีกมาก ขอความกรุณาด้วยนะคะ

และนี่คือคำบอกเล่าจากแม่น้องมายด์ค่ะ

สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อ นาง ธีรา บัวผัด สามีชื่อ นาย ฉัตรชรินทร์ บัวผัด ดิฉันมีบุตร 2 คน คนโตเป็นเด็กผู้ชายกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถม ส่วนคนเล็กคือลูกสาว เด็กหญิง เกศรินทร์ บัวผัด อายุ 5 ขวบครึ่ง ซึ่งมีความผิดปกติทางการได้ยินอย่างรุนแรง ( สูญเสียการได้ยิน 130 เดซิเบล ) เดิมได้ทำการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร และหมอได้ทำเรื่องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลราชวิถี เพื่อทำการผ่าตัดฝังประสาทหูเทียม ซึ่งตอนนั้นมีโครงการผ่าตัดใส่ประสาทหูเทียมฟรี ที่โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อปี พ.ศ. 2550 แต่น้องมายไปไม่ทัน เพราะเครื่องมีจำนวนจำกัด น้องมายจึงได้แต่พัฒนาเสริมการสอนพูดเรื่อยมาเป็นเวลาเกือบ 3 ปีแล้ว ที่โรงพยาบาลราชวิถี

ตอนนี้น้องมายด์ รอมากว่าเกือบ 3 ปีแล้ว ก็ยังไม่ได้รับการผ่าตัดใส่ประสาทหูเทียมเลย เพราะค่าประสาทหูเทียมสูงกว่า 650,000 บาท เลยทีเดียว ซึ่งเราเองไม่สามารถหาเงินจำนวนดังกล่าวได้ขนาดนั้น หรือคงต้องใช้
เวลาทั้งชีวิต ก็ไม่รู้ว่าจะหาเงินขนาดนี้ได้หรือไม่ เพราะครอบครัวเราก็ทำงานหาเช้ากินค่ำ ตอนนี้สามีทำงานเพียงคนเดียวเป็นพนักงานขับรถส่งของ ส่วนดิฉันต้องคอยดูแลลูก เพราะจะไว้กับใครก็ไม่กล้า เพราะสังคมสมัยนี้น่ากลัวสำหรับเด็กผู้หญิงที่พิการทางการได้ยิน และตอนนี้น้องมายก็ได้เกณฑ์ที่จะเข้าโรงเรียน ยิ่งทำให้ดิฉันสงสารลูกยิ่งนัก เวลาขึ้นรถเมล์ไปไหน เขาเจออะไร เขาก็จะสะกิดทำท่าทางตามภาษาของเขา ดิฉันก็จะพยายามสื่อสารให้เขาเข้าใจให้มากที่สุด คนบนรถเขาก็จะพากันมอง ดิฉันก็คิดว่า เขาคงจะมองน้องมายด้วยความสงสาร แต่ในส่วนลึกของความรู้สึกของผู้เป็นแม่มันเจ็บและสงสารลูกเหลือเกิน

ดิฉันจึงต้องเขียนเรื่องราวของน้องมายผ่านลงทางอินเตอร์เน็ต เพราะหนทางมืดมนเหลือเกิน ถ้าจะช่วยเหลือลูกในทางอื่น ถ้าไม่ใช่ทางนี้ ซึ่งคงจะมีทางสว่างให้กับน้องมายได้กลับมาได้ยินเหมือนคนปกติ ดิฉันจึงขอความเมตตาจากทุกๆท่าน ช่วยกรุณาช่วยเหลือน้องมายด้วยเถิดนะค่ะ คนละเล็กคนละน้อยคงจะช่วยให้น้องมายหลุดพ้นความพิการทางการได้ยินได้ ดิฉันต้องการเพียงแค่นี้จริงๆ

(ประสาทหูเทียม ราคา 650,000 บาท เป็นประสาทหูเทียมชนิดเครื่องประมวลสัญญาณเสียงแบบพกพา)

ข้อมูลประวัติของน้องมาย สามารถตรวจสอบได้ที่โรงพยาบาลราชวิถี แผนกประสาทหูเทียม ชั้น 3 ห้องเบอร์ 33
ติดต่อคุณพยาบาล สุปราณี , ครูเท ( ครูฝึกพูดให้กับน้องมาย )
โทรศัพท์ 02-354-8108-37 ต่อ 231
บัตรประจำตัวผู้ป่วย โรงพยาบาลราชวิถี ด.ญ. เกษศรินทร์ บัวผัด 088992-51
หากท่านใดมีจิตเมตตาจะช่วยเหลือค่าผ่าตัดฝังประสาทหูเทียมให้กับน้องมาย สามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่

ธนาคาร ออมสิน สาขา มหาชัย
ชื่อบัญชี น.ส. ธัญวรัตน์ บัวผัด เพื่อ ด.ญ. เกษศรินทร์ บัวผัด
บัญชีเลขที่ 020018347995

ธนาคารกสิกรไทย สาขา ตลาดสมุทรสาคร
ชื่อบัญชี น.ส. ธัญวรัตน์ บัวผัด เพื่อ ด.ญ. เกษศรินทร์ บัวผัด
เลขที่บัญชี 398-2-79326-1

สามารถติดต่อดิฉันได้ตามเบอร์โทรศัพท์
นาง ธีรา บัวผัด 086-800-1448
นาย ฉัตรชรินทร์ บัวผัด 083-158-6292
ดิฉันขอรับรองว่าข้อความที่เขียนนี้เป็นตามจริงทุกประการ มีข้อมูลให้ตรวจสอบได้จริง ได้โปรดเมตตาช่วยให้น้องมายมีโอกาสได้ผ่าตัดฝังประสาทหูเทียมด้วยเถิดนะค่ะ


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
1. คุณแต้ม : คุณ ธัญวรัตน์ (ธีรา) บัวผัด : 086-800-1448 , 081-981-7114 (คุณแม่น้องมายด์)
2. คุณเดี่ยว : คุณ ฉัตรชรินทร์ บัวผัด : 083-158-6292 (คุณพ่อน้องมายด์)
3. โรงพยาบาลราชวิถี (ศูนย์ประสาทหูเทียม) 02-354-8108-37 ต่อ 2313
(ด.ญ.เกษศรินทร์ บัวผัด หมายเลขประจำตัวผู้ป่วย 088992-51)
สุดท้ายนี้ ดิฉัน นางสาวธิตินันต์ บานแย้ม เป็นผู้รับผิดชอบโครงการนี้ เนื่องมาจาก แม่น้องมายด์ไม่มีความรู้เรื่องอินเตอร์เน็ทมากนัก ดิฉันจึงขออาสาที่จะนำเรื่องราวของน้องมายด์ มาเพื่อ หาหนทางช่วยเหลือค่าผ่าตัดให้กับน้องมายด์ ซึ่งเหลือเวลาไม่มากนัก จึงขอความกรุณาทุกๆท่าน ด้วยนะคะ ติดต่อได้ที่แม่น้องมายด์ได้โดยตรงเลยค่ะ และ ดิฉัน จะนำข้อมูลจำนวนเงินที่ได้รับบริจาคมาอัพเดทเรื่อยๆค่ะ หากได้รับเงินบริจาคครบตามที่โรงพยาบาลต้องการ ก็จะหยุดการรับบริจาคทันทีค่ะ เพื่อแสดงความบริสุทธิใจว่า แม่น้องมายด์ต้องการแค่ค่าผ่าตัดเท่านั้นจริงๆค่ะ

ล่าสุด แม่น้องมายด์ ได้รับความช่วยเหลือจากโรงพยาบาลเพิ่มอีก 1 แสนบาท ทำให้ขอยอดรับบริจาคอีก 3 แสนบาทค่ะ เพราะฐานะทางบ้านน้องมายด์ยากจน
จริงๆค่ะ


ขอบคุณ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ไม่รู้จะเขียนหรือจะพูดขอบคุณเพื่อนๆทุกคนอย่างไรดี ซึ้งใจเป็นที่สุดเลยค่ะ หลายๆครั้งที่ เฟรนเจอผู้คน เจอเพื่อน และขอความช่วยเหลือ และถูกปฏิเสธอย่างไม่ใยดี บางครั้ง เราจะตั้งคำถามว่า ทำไม ในเมื่อสิ่งที่เราขอ เป็นสิ่งที่เอื้อเฟื้อต่อสังคม และ วันนี้ ที่นี่ ทำให้เฟรนรู้สึกว่า มันคือสังคมของการแบ่งปัน แม้เราจะไม่รู้จักกันแต่ ที่นี่ มีน้ำใจ ให้แก่กันเสมอมา ขอขอบพระคุณจำนวนเงินที่ผู้มีเมตตาบริจาคให้แก่น้องมาย ขอขอบพระคุณ ที่เพื่อนโหวตให้กระทู้น้องมาย ขอขอบพระคุณอย่างล้นเหลือเลยค่ะ

และที่สุดเลย ขอขอบพระคุณ คุณ nancher007 มากๆ ที่ช่วยเหลือเฟรนในเรื่องการก่อตั้งโครงการขอรับบริจาคในครั้งนี้ แม้ไม่เคยเจอหน้ากัน หรือรู้จักกันมาก่อน แต่คุณ nancher007 ก็ยินดีที่จะช่วยเหลือเฟรนอย่างเต็มที่ ขอขอบพระคุณกลุ่ม มีพอดี โดยผู้ก่อตั้งคือ คุณอ้อ ที่เป็นอีกหนึ่งความช่วยเหลือ ขอขอบพระคุณมากๆเลยค่ะ

และขอให้ พรใดๆ ในโลกนี้ จงกลับไปสู่ เพื่อนๆ ทุกๆท่านนะคะ

แก้ไขเมื่อ 08 พ.ย. 53 14:31:34

 
 

จากคุณ : Dady_mim
เขียนเมื่อ : 7 พ.ย. 53 20:10:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com