Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใจหายจัง...เอาเก้าหลวงไปให้คุณป้าข้างบ้านเลี้ยงแล้ว...แม่มันเศร้า ติดต่อทีมงาน

จะเริ่มไปทำงานวันที่ 22 พย.นี้แล้วค่ะ หลังจากเลี้ยงมาคนเดียวตั้งแต่คลอดจนตอนนี้ลูกได้ 4 เดือนแล้ว เพิ่งครบรอบ 4 เดือนไปเมื่อวันที่ 8 พย.ที่ผ่านมานี้เอง

วันนี้วันที่ 10 พย. หลายคนอาจจะคิดว่า ยังมีเวลาอีกตั้งนาน ทำไมเอาไปให้เลี้ยงเร็วจัง เนื่องจากเราคิดว่า "อยากให้ลูกเคยชินกับคนเลี้ยง ในขณะที่แม่ยังอยู่ โดยแม่จะไปๆมาๆ 2 บ้าน เว้นทุกๆ2-3 ชม. เพื่อให้เก้าหลวงกับคุณป้าจะได้ชินและรู้จักนิสัยใจคอกันว่า ตอนนี้เก้าหลวงรู้สึกแบบนี้หมายความว่ายังไง"

เอาน้องไปส่งตอน 7 โมงครึ่ง (ตื่น 6 โมงทำทุกอย่างประหนึ่งว่า จะไปทำงาน ตื่นมาก็ควักลุกที่ยังหลับอุตุ มากินนมก่อนเลย ใจหนึ่งก็ไม่อยากจะปลุกหนูกำลังนอนสบายเลยลูก

จากนั้นก็อาบน้ำตัวเอง แต่งตัว เตรียมน้ำอาบให้ลุก หันมาอีกที ลุกก็หลับต่อไปแล้ว ไม่อยากจะปลุกเล๊ยยย แต่ทำไงได้ เอาวะ เพื่อความสมจริง

ค่อยถอดเสื้อผ้าลุกออก หนูเก้าหลวงก็รู้สึกตัวพอดี ก็อาบน้ำให้ แต่งตัว ทุกอย่างเสร็จตอน 6.40 น.

ยังมีเวลา ไม่อยากรีบร้อน คิดแค่ว่า เออ ตื่นเวลานี้ทำแบบนี้ ทันไม่ต้องรีบร้อน แสดงว่า โอเค

07.30 น. พ่อมันไปทำงาน ก็เอาลูกไปส่ง เราก็ไปอยู่ด้วย สักพักลุกก็เริ่มง่วง ป้าก็บอกให้กินนม เราก็ว่า เพิ่งกินไป น้องยังไม่หิวแต่อยากนอนแล้ว แต่เราก็ไม่ขัดศรัทธา ลองเอานมมาป้อนให้ดู น้องก็"ม่กินจริงๆอ่ะ (ก็แม่นี่นะ จะไม่เข้าใจหนูที่สุดได้ยังไง ใช่มั้ยลุก)

เราก้บอกว่า "ถ้าน้องง่วงนอน แต่อิ่ม น้องจะไม่กิน เพราะฉะนั้นใช้วิธีให้กินนมจนหลับไม่ได้ ต้องอุ้มเค้าเดินไปมาแป๊บนึง

เราก็อุ้มลูกพาดบ่า เพราะเค้าอยากนอนแล้ว สักพักป้าก็บอกว่า "มาเอามาให้ย่าอุ้มมา จะได้ชินกันเนอะ"

แล้วก็อุ้มน้องออกไปจากอกเรา ตอนนั้นอยากจะร้องไห้อ่ะ เราก็นั่งลงมองดูป้าอุ้มลูก สายตาของลุกก็มองมาที่แม่ โอ๊ยใจจะขาด

(พิมพ์เองก็ร้องไห้เอง นึกถึงเหตุการณ์เมื่อกี้)

"สายตาที่หนูมองแม่ มันทำให้แม่เหมือนคนผิดเลยอ่ะ ทำไมแม่ไม่อุ้มหนู แม่ให้ใครอุ้มหนูอยู่เหรอ แม่อยากจะอุ้มหนูใจจะขาด แต่ก็อยากให้หนูชินกับป้าเค้าเร็วๆนะลูก"

แต่เก้าหลวงเป็นเด็กเลี้ยงง่าย อุ้มแป๊บเดียว เค้าก็หลับไป พอเค้าหลับ เราก็กลับมาบ้าน (รั้วติดกัน เดินไปมาได้เลย) แล้วก็มานั่งทำใจ ตั้งกระทู้นี่แหละ

คงได้เดินไปๆมาๆ กันทั้งวัน ว่าจะเว้นสัก 2 ชม.ไปดูใหม่ เพราะถ้านมเราคัด ก็รู้ได้เลยว่า ลูกตื่น ก็ค่อยไปดู ไม่อยากจะอยู่ตลอด กลัวป้าจะเกร็งคิดว่า เราไปจับผิดอ่ะนะ แต่จริงๆ แล้ว แคอยากอยู่ใกล้ลูกสักนิดแค่นั้นเอง


----------------------

ก็เลยมาตั้งกระทู้เวิ่นเว้อ ขอโทษทีนะคะ ไร้สาระไปหน่อย แบบว่า แม่มันยังทำใจไม่ค่อยได้อ่ะค่ะ

ท่สุดในดวงใจเลยค่ะ คนนี้ เก้าหลวงของแม่

 
 

จากคุณ : แมวสีขาวขนปุย
เขียนเมื่อ : 10 พ.ย. 53 09:41:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com