Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ท้องแล้วจ้า! PCOS ก็ท้องเองได้ค่ะ ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้เดิมๆ ประมาณเดือนกันยา-ตุลา ที่เราเคยมาเล่าว่า ไปหาหมอเพื่อทานยากระตุ้นไข่ แล้วกระตุ้นไม่ได้ หมอแจ้งว่าเราเป็น PCOS มานานแล้ว วิธีการรักษาต่อไปคือใช้ยากระตุ้นไข่แบบฉีด ทุกวันต่อเนื่องกัน 8-12 เข็ม แต่เรากลัวเข็มค่ะ เลยขอบาย555

หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้ใช้ยาอะไรต่อเลย แต่ปรับเปลี่ยนวิธีการกินคือทานไข่ เต้าหู้ เนื้อสัตว์เพิ่มมากขึ้น เพราะอ่านเจอมาว่า PCOS เกิดจากฮอร์โมนทำงานผิดปกติ แล้วฮอร์โมนมีโปรตีนเป็นองค์ประกอบ เราก็วิเคราะห์ตัวเองว่า เออ..อาจจะจริงเพราะเราไม่ค่อนทานเนื้อสัตว์และไข่มากนัก อาจทำให้ร่างกายขาดโปรตีนก็ได้

ส่วนเรื่องออกกำลังกาย แรกๆเราฟิตค่ะ ที่บ้านมีเครื่องปั่นคล้ายจักรยานก็ปั่นมันเกือบทุกวัน ทำได้ 2 อาทิตย์ไม่ไหวค่ะจะเป็นลมตาย ทำงานนอกบ้านกลับถึงบ้าน 1 ทุ่มทุกวัน เราเลยเลิกปั่นค่ะ 555

ประจำเดือนล่าสุดเรา 23 ธ.ค. ครั้งนี้เราได้ลองทานยาสตรีแบบแคปซูลที่เป็นสมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อน เค้าว่ากันว่าช่วยปรับร่างกายให้สมดุล เลือดไหลเวียนดี (สำหรับคนที่มีธาตุเย็นเท่านั้นนะคะ ไม่ได้เหมาะกับทุกคนค่ะ) เราทานเพื่อให้ขับ ปจด.ออกไปหมด เพราะปกติ ปจด.เราจะเป็นลิ่มๆกก้อนๆ และออกมาน้อย เหมือนมันยังคั่งค้างข้างใน เลยทานตัวนี้เข้าไปช่วยขับค่ะ (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล...โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ ตรงนี้)

บอกตรงๆว่าเราปลงได้ในระดับนึงแล้วว่า ไม่มีก็ไม่เป็นไร มีคนเดียวก็ได้ เพราะลูกสาวจะ 7 ขวบแล้วเราก็กำลังสบายตัว เลยไม่คาดหวังเลยค่ะ แถมมี พสพ ไป 3 ครั้งเอง 1,3,17 ม.ค. ซึ่งเราก็ไม่คิดว่าจะติดเพราะทั้งเดือนเราไม่มีมูกไข่ตกเลย 555 แต่ทุกครั้งแอบเอาหมองรองก้นไว้ คุณสามีบอกว่ารองไว้ก็ไม่เสียหาย ฮา

เราเริ่มสงสัยว่าจะท้องป่าวว๊า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาค่ะ เพราะท้องอืดท้องบวม เวลาตื่นมาตอนเช้าก็บวม ปกติเราจะท้องแฟบตอนเช้า แลเจ็บนมข้างขวามากกกผิดปกติ แต่ก็ไม่คิดจะเทสเพราะไม่คิดว่าจะท้อง

แตเมื่อคืนฝันเห็น หมอชุมพล รพ.วิภาวดีที่ทำคลอดลูกสาวให้เรา (ร้อยวันพันปีไม่เคยฝันถึง) ในฝันหมอถามว่า "เป็นไงครับ สำเร็จรึยัง" แต่เราไม่ได้ตอบหมอไป ตื่นเช้ามาเอะใจลองเทสดู ปรากฎว่า 2 ขีดอย่างรวดเร็ว กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด เป็นไปได้ไงเนี่ย หยิบถูกแผ่นป่าวเนี่ย รีบดูชัดๆอีกทีว่าหยิบแผ่น HCG test หรือ LH test กันแน่ แต่ดูแล้วก็ใช่นี่น่า HCG test 2 ขีด

รีบปลุกคุณสามีมาดู คำแรกที่เค้าพูด "แสดงว่าพี่ยังมีน้ำยาอยู่" ค๊าพ่อคุณ น้ำยาคุณน่ะมี แต่อิชั้นไข่จะฝ่อหมดแล้ว มีได้ถือว่าฟลุคมากค๊า อิอิ

สุดท้ายอยากเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่รอคอยทั้งที่เป็น PCO และไม่เป็น ว่าให้สู้ๆต่อไปนะคะ ค่อยๆหาสาเหตุร่างกายตัวเองแล้วหาทางรักษาที่ถูกทางค่ะ เราว่าเรื่องอาหารการกินสำคัญที่สุดค่ะ และอยากให้คิดเสมอว่า PCO ก็ท้องได้ เหมือนเราค่ะ

จากคุณ : Sugar Prow
เขียนเมื่อ : 3 ก.พ. 54 09:38:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com