Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"ระมัดระวัง".. ความอยากรุ้อยากเห็นของลูก!!! ติดต่อทีมงาน

เลี้ยงลูกเอง ได้เห็นการเจริญเติบโตของเค้า ยิ่งภูมิใจ

แต่ลึกๆก็อดห่วงไม่ได้ ยิ่งโตขึ้นทุกวัน มีพัฒนาการใหม่มาให้เห็นเรื่อยๆ ยิ่งต้องยอมรับว่าอันตรายจากความอยากรู้อยากเห็นของลูกก็มากขึ้นตาม

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาไปงานบวชน้องชาย ได้เจอกับลุงของเรา (วันรวมญาติ) ได้ฉุกคิดเรื่องสมัยเราเด็กๆ ทำให้นึกถึง "ความซน+ความอยากรู้อยากเห็น" เลยต้องมานึกย้อนเรื่องราวคล้ายๆกันแบบนี้ ทำให้เราต้องระมัดระวังในการเลี้ยงดูลูกเพิ่มขึ้นไปอีก

**ย้อนอดีตกันหน่อย**

ตอนนั้นเราไปงานศพตาเรา ซึ่งอยู่ต่างจังหวัด (ตาอยู่บ้านเดียวกับลุง) ญาติมากันเต็มบ้าน เลยต้องหาที่นอนเบียดๆกันไป เราซึ่งเป็นเด็ก แม่เลยให้ไปนอนในห้องนอนของลุง

ตอนกลางวันผู้ใหญ่ก็เตรียมงานกันไป ส่วนเด็กๆก็นอนพัก ดูทีวี กันที่บ้าน ด้วยความซน+หาของเล่น เราจึงไปหาของเล่นที่ห้องนอนของลุง หาไปหามา ไปเจอกองหนังสือ เลยเข้าไปรื้อไปค้น มีหนังสือมากมายหลากหลาย แต่ไม่มีหนังสือสำหรับเด็ก เรารื้อไปเรื่อย (ในใจคิดว่าเผื่อจะเจอหนังสือนิทาน) ..

ค้นไปจนเล่มล่างๆ ไปเจอ "หนังสือโป๊" ด้วยความอยากรู้อยากเห็น จึงค่อยๆเปิดดู .. นั่นล่ะเป็นครั้งแรกที่เราเห็นหนังสือโป๊

มันบรรยายไม่ถูกว่ารู้สึกยังไง .. หวาดกลัว ขยะแขยง งงงวย ไม่รู้สิ ตามความคิดเด็กๆ เราคิดว่า ทำไมผู้ชายต้องทำอย่างนั้นกับผู้หญิงด้วย .. น่ากลัวในความคิดเรา

แม่เรากลับมาจากตลาด เราเข้าไปกระซิบกระซาบ เล่าให้แม่ฟัง แม่พาเราเดินออกจากครัวไป จูงมือเราไปหน้าบ้าน แล้วบอกว่า "ทีหลังอย่าไปรื้อไปค้นของๆผู้ใหญ่ โดยไม่ได้รับอนุญาตนะ ถึงแม้ลุงจะเป็นญาติเราก็ตาม ไม่ควรทำแบบนี้ อยากได้อะไร อยากทำอะไร ต้องขอก่อนนะ" .. "แล้วหนังสือแบบนั้นเด็กห้ามดู เอาไว้โตกว่านี้แม่จะอธิบายให้ฟัง ตอนนี้บอกได้ว่า มันเป็นหนังสือของผู้ใหญ่ เด็กไม่ควรอ่าน"

มันไม่ได้ฝังใจอะไรเรามากมายนักหรอก แต่มันก็พอทำให้เราจดจำภาพต่างๆในนั้นได้ .. พอโตขึ้นมาอีกหน่อย เราก็พอรู้เรื่องมากขึ้น จึงได้รู้ว่าหนังสือนั้น คือ หนังสือโป๊

ไม่รู้สิ .. ตั้งแต่นั้นมา ทำให้เรากลัวผู้ชาย และ มักจะนึกถึงภาพในหนังสือนั้นบ่อยๆ แต่พอโตขึ้นก็ค่อยๆเรียนรู้ เข้าใจมากขึ้น

**********************************************

อีกครั้ง..เพื่อนพ่อเราคนนึงมักจะมาหาพ่อและมีวีดีโอติดไม้ติดมือมาเสมอ (สมัยนั้นเป็นวีดีโอกล่องหนาๆอ่ะ) เวลามาก็จะกระซิบกระซาบ เราเห็นว่าแม่เราทำสีหน้าไม่ดี ไม่ค่อยพอใจ เราจับความรู้สึกได้แค่นั้น ไม่เคยรู้หรอกว่า "วีดีโอ" ในถุงนั้นน่ะคืออะไร

เคยถามแม่บ่อยๆ "วีดีโอการ์ตูนรึเปล่าแม่ หนูอยากดู" .. แต่แม่เงียบ และเบนความสนใจเราไปทางอื่นเสมอ

จนเย็นวันนึง .. เพื่อนพ่อคนนี้มา และขอมาค้างที่บ้าน มีวีดีโอติดตัวมาด้วยอีกตามเคย เราเห็นพ่อกะแม่เรา เดินเข้าไปคุย+เถียงกันในครัว แล้วแม่ก็เดินออกมาสีหน้าไม่ค่อยดี แต่ก็ยังต้อนรับขับสู้เพื่อนพ่อคนนี้เหมือนเดิม

คืนนั้น เราจำได้ว่า ก่อนนอนแม่บอกให้เราเข้าห้องน้ำไปฉี่ให้เรียบร้อย และกำชับว่า อย่าออกมานอกห้อง (ตอนนั้นแม่เราทำขนมขายที่โรงเรียนด้วย เพราะต้องส่งรถ .. แม่เราเป็นครู จึงส่งเราและน้องชายเข้านอนแล้วไม่ได้นอนอยู่ด้วย ต้องออกไปทำขนมที่ครัว)

ด้วยความอยากรู้อยากเห็น เพราะเห็นไฟที่ห้องรับแขกเปิดอยู่ มีเสียงผู้ใหญ่คุย+หัวเราะ (ส่วนมากจะเป็นเสียงเพื่อนพ่อคนนั้น พูดจาภาษาที่เราไม่คุ้น)

เราจึงเดินงัวเงียออกไปดู พอดีจังหวะนั้นแม่เราเดินมาบอกพ่อให้หรี่เสียงโทรทัศน์ และเบาๆกันหน่อย แม่เราเห็นเราเดินออกมาจากห้องนอน จึงดุ เราบอกว่า เราปวดฉี่ แม่เราพาเราไปห้องน้ำ และบอกให้พ่อปิดโทรทัศน์เสีย

แต่ตอนที่เราเปิดประตูเราเห็นภาพผู้หญิงผู้ชายเหมือนในหนังสือโป๊เลย แต่มันเคลื่อนไหวได้ ตอกย้ำให้เรากลัวไปกว่าเดิมอีก..

หลังจากกลับมาเข้าห้องนอน พ่อเราก็ปิดโทรทัศน์ และไปคุยกับแม่ในครัว ได้ยินเสียงเถียงกันในห้องครัว และเพื่อนพ่อก็กลับไป ไม่ได้ค้าง

เรามาถามแม่เราตอนโตแล้ว ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แม่บอกว่า เพื่อนพ่อคนนี้มักชอบดูหนังโป๊ และจะเอามาให้พ่อดูบ่อยๆ แต่พ่อปฎิเสธไปแทบทุกครั้ง เคยเอามาฝากไว้ให้พ่อดู พ่อก็รับไว้ แต่แม่ไม่ให้ดู เพราะลูกยังเล็กกลัวมาเห็น จึงไม่ได้ดู จนมาวันนั้นที่เพื่อนพ่อมาขอนอนค้าง เนื่องจากวีดีโอที่บ้านเพื่อนพ่อเสีย เอาไปซ่อม พ่อจึงปฎิเสธไม่ได้

แม่บอกว่าเพื่อนพ่อชอบดูหนังโป๊จนติดเป็นนิสัย และชอบเที่ยวผู้หญิงอีกด้วย

คืนนั้นแม่กับพ่อเราทะเลาะกันเพราะความอยากรู้อยากเห็นของเรานี่แหละ

*******************************************

เทคโนโลยีสมัยนี้ล้ำหน้ากว่าสมัยเราเด็กๆมาก อินเตอร์เนต คลิปต่างๆ อยู่ใกล้กว่าที่เราจะห้ามปรามลูกได้

คุณพ่อท่านใดชอบโหลดหนัง ดูวีซีดี ดีวีดี ภาพโป๊ต่างๆ ให้จงระวังไว้ด้วยนะคะ ลูกๆของท่านมีความอยากรู้อยากเห็นโลกใบกว้างนี้อยู่มาก

สามีเราก็ชอบโหลดหนังมาเก็บไว้ในคอมพ์ เราต้องเตือนบ่อยๆเพราะบางทีหลานชายเรามาขอเล่นเกมส์ เรากลัวหลานจะเข้าไปคลิกไฟล์ที่เค้าโหลดหนังเอาไว้

ระมัดระวังไว้หน่อยค่ะ .. อย่าคิดว่าเด็กเค้าจะไม่อยากรู้อยากเห็น ยิ่งนับวัน ยิ่งโต ความอยากรู้อยากเห็นเพิ่มมากขึ้นทุกวันเหมือนกัน

ให้เค้ารู้ในสิ่งที่ควรรู้ดีกว่านะคะ เรื่องแบบนี้เราระวังได้ อย่าละเลย เก็บได้ ซ่อนไว้ให้ไกลหูไกลตา อย่าให้เค้ารับรู้ก่อนวัยอันควรค่ะ

ที่เล่ามาอยากให้เป็นอุทาหรณ์ค่ะ ด้วยความเคารพ..

 

แก้ไขเมื่อ 07 มี.ค. 54 16:48:08

จากคุณ : กลับบ้านเถอะที่รัก
เขียนเมื่อ : 7 มี.ค. 54 10:49:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com