Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
* * * 16 มีนา 54.... "หนูมิริน" ครบ 2 ขวบแล้วค่ะ ^o^ .... * * * ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ


วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดหนูมิรินค่ะ หนูเป็นสาวน้อย 2 ขวบ แล้วนะคะ อิอิ

พัฒนาการหนูช่วงนี้ ..

- หนูซนมากๆค่ะ ไม่ค่อยอยู่กับที่ บางครั้งก็ดื้อกับปาป๊ากับแม่ ต้องคอยเตือน คอยสอนก็อยู่ตลอดๆ บางครั้งไม่ได้ดั่งใจก็จะแกล้งร้องไห้ ดราม่าจริงๆค่ะ

- หนูวิ่งคล่องแล้วค่ะ ไม่ชอบเดิน ชอบวิ่งแทน เวลาวิ่งเสียงดังตุ๊บตั๊บๆ สงสัยหนูจะอ้วนซะแล้ว 555

- ชอบกระโดดโลดเต้น ชอบเต้นตามเพลงเวลาเปิดแผ่น ชิมาจิโร่, Barney, Mommy and me โดยเฉพาะชิมาจิโร่ จะชอบเป็นพิเศษเลยค่ะ ต้องจำกัดเวลาดู คือ ก่อนนอนกลางวัน และกลางคืน รอบละ 30 นาที (ระหว่างดูก็ดูดนมกล่องไปด้วย)

- ทานข้าว เก่งบ้าง ไม่เก่งบ้าง เป็นบางมื้อค่ะ (ถ้ามื้อเช้าทานน้อย มื้อเที่ยงจะทานเยอะค่ะ)

- ทานผลไม้เก่ง แตงโม ชมพู่ ฝรั่ง มะขาม ลูกพรุน น้ำส้มคั้น

- เมื่อก่อนกินนมกล่องจิตรลดา วันละ 3 กล่อง... พอมาเดือนนี้ใกล้จะ 2 ขวบ เพิ่มมาอีกเป็น 4-5 กล่องแล้วค่ะ.. ยาคูลท์อีกวันละ 1 ขวดค่ะ

- น้ำหนักตอนนี้ 13.1 กก. ส่วนสูง 85 ซม.ค่ะ

- พูดได้เป็นประโยคยาวๆแล้วค่ะ ยาวที่สุดก็คือ “แม่จ๋า เล่านิทาน เรื่องหมูน้อยเอ็มมี่ ให้เจ่เจ้ฟังหน่อยจ้า “ จะต้องเล่าทุกครั้งก่อนนอนกลางวันและกลางคืน... ชอบพูดตามผู้ใหญ่ ทำตามผู้ใหญ่ พูดนู่นพูดนี่คนเดียวบ้าง

- เริ่มเล่นคนเดียวได้ รื้อของออกมา เก็บของเข้าไป.. ส่วนแม่ก็นอนดูอยู่ใกล้ๆ 555  

- นอนกลางวัน 2-3 ชั่วโมง, กลางคืน 8-10 ชม. ค่ะ (ตอนกลางคืนยังตื่นมาขอกินน้ำบ้าง ร้องเรียกแม่บ้าง ประมาณ 2-3 ครั้ง/คืนค่ะ)

- ตอนกลางวัน บอกฉี่ บอกอึอึ๊ได้แล้ว ถ้าวางกระโถนไว้ก็จะถอดกางเกงและเดินไปนั่งฉี่ในกระโถนเอง บางครั้งดึงทิชชู่มาเช็ดก้นด้วย 555..... แต่ก็มีพลาดบางครั้งที่ติดเล่นจริงๆ ก็ฉี่ราดกางเกงไป... แต่กลางคืนยังใส่แพมเพิสอยู่ค่ะ size XL แล้ว (เวลาออกไปข้างนอกก็ต้องใส่แพมเพิสค่ะ)

-  ช่วงนี้ชอบรถบัสมาก ติดจากเพลง The wheels on the bus ค่ะ.. เวลานั่งรถก็ต้องให้ชี้รถบัสให้ดู จะเอาสีฟ้าบ้าง ชมพูบ้าง ม่วงบ้าง... เวลานอน บางครั้งก็เอารถบัสคันเล็กมากอดนอนแทนตุ๊กตา ^__^

- ร้องเพลงตามได้ แต่เป็นคำๆสุดท้ายของประโยค ยังไม่ได้เต็มเพลงซักทีค่ะ

- นอกจากหัดพูดภาษาไทย ภาษาอังกฤษ แล้ว.. หนูยังพูดพม่าได้อีกค่ะ เวลาเล่นกับพี่เลี้ยงพูดกันใหญ่เลย แม่ฟังไม่รู้เรื่อง แถมยังนับ 1-10 ภาษาพม่าได้อีกต่างหาก

- ชอบเล่นน้ำมาก ไม่ว่าสระเล็กๆ สระใหญ่ สายยาง หรือทะเล เล่นไม่มีเบื่อเลยค่ะ

- ช่วงนี้พอใกล้จะ 2 ขวบ ...เวลานั่งรถ หนูมิรินชอบเมารถและอาเจียนค่ะ... แปลกมากเลยค่ะ เมื่อก่อนไม่เป็นนะคะ.. ตอนนี้ไม่ว่านั่งคาร์ซีทก็เมา ไม่นั่งก็เมา อยู่เบาะหน้าก็เมา เบาะหลังก็เมา... ทั้งๆที่ปาป๊าขับเหมือนเดิม รถก็คันเดิม.. งงมากๆเลยค่ะ ...อาทิตย์หนึ่ง นั่งรถออกจากบ้านประมาณ 3-4 วันค่ะ ...ถ้าใครมีวิธีแก้ ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ สงสารหนูมิรินจริงๆค่ะ


ตอนนี้ฝ้ายก็ท้องน้องของมิรินได้ 7 เดือนแล้วค่ะ มิรินก็เรียกแทนตัวเองว่าเจ่เจ้ ไม่รู้ว่าพอน้องออกมาแล้วนิสัยหนูมิรินจะเปลี่ยนมั้ย? ขอให้หนูมิรินรักน้องนะคะ ^o^
 

วันนี้หนูมิรินเข้ามาขอพรวันเกิดจากชาวชานเรือนนะคะ พรใดที่ท่านให้กับหนู ขอให้กลับไปสู่ท่านและครอบครัวยิ่งๆขึ้นไปนะคะ ^___^

 
 

จากคุณ : แม่น้องมิริน
เขียนเมื่อ : 16 มี.ค. 54 00:10:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com