Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แม่ๆที่เคยทำงานประจำ แล้วต้องลาออกมาเลี้ยงลูก ตอนนั้นคิดยังไงกันคะ ติดต่อทีมงาน

หัวทู้ไม่รู้แปลกๆหรือป่าว คือว่าตอนนี้เราทำงานประจำ แต่เรามีปัญหาเรื่องคนเลี้ยงมากๆ ตอนนี้แม่เรามาช่วยเลี้ยง แต่แกอายุใกล้จะเจ็ดสิบแล้ว เป็นข้อเข่าเสื่อม และกระดูกหลังพรุนระดับปานกลาง (ที่ไปตรวจมาคุณหมอบอกว่ามีสามระดับค่ะ เล็กน้อย ปานกลาง และรุนแรง) ส่วนลูกเราขวบสองเดือน ติดแม่เรามาก และอ้อนให้อุ้มตลอด แม่เราเองแกก็ไม่รู้จะทำยังไง สุดท้ายแกก็ต้องอุ้ม จะแว๊บไปห้องน้ำที ลูกสาวเราก็ร้องซะบ้านจะแตก สรุปคือแกก็ค่อนข้างจะเครียด ซึ่งในบางครั้ง (และอาจจะหลายครั้ง) ที่แกเครียดจนแกระบายเอากับหลาน เช่น จับเขย่าตัว เมื่อคืนลูกสาวนอนร้องไห้กวน ตีสองกว่าแล้วค่ะ แกเหนื่อยมาทั้งวัน แล้วก็ไม่ได้นอน แกก็ดึงขาลูกสาวเรากระชากเลย เราเห็นกับตา แต่เราพูดไม่ออก เพราะเราก็เข้าใจและเห็นใจแม่เรามาก แต่เราก็ทนไม่ได้ที่เห็นลูกโดนแบบนั้น และเนื่องด้วยแกก็แก่แล้วและค่อนข้างจะจุกจิก เด็กที่หามาให้ ก็อยู่กับแกไม่ได้นาน พากันออกหมด

สามีและแม่สามีเราเค้าก็บอกให้เราลาออก เรื่องค่าใช้จ่ายในบ้านทางบ้านสามีเราจะซัพพอร์ตให้หมด ลาออกมาอาจจะมีบ้างที่ต้องรัดเข็มขัด คงจะไม่สบายเท่าตอนทำงานกันสองคน แต่มันมีปัญหาที่เราคิดไม่ตกคือ ทางบ้านเราไม่เห็นด้วยมากๆ เค้าให้เหตุผลว่าเราควรจะมีงานทำ ตัวเราเองต้องมั่นคง เพราะชีวิตคู่มันไม่แน่นอน สำหรับเรากับสามี เราค่อนข้างเชื่อใจเค้า เรากับเค้าคบกันมาเกือบสิบปีก่อนจะตกลงแต่งงานกัน และเค้าเองก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องผู้หญิงตั้งแต่ใหนแต่ไรมาแล้ว เราสองคนอายุเท่ากันค่ะประมาณเกือบๆจะสามสิบ ถามว่างานการมั่นคงมั้ย เราทำงานบริษัทเอกชนด้วยกันทั้งคู่ เงินเดือนรวมกันเราสามารถใช้ชีวิตอยู่แบบคนฐานะปานกลาง มีเงินเก็บ ไม่มีหนี้สิน (ยกเว้นค่าผ่อนบ้าน ซึ่งถ้าออกมา ทางบ้านสามีเราเค้าจะผ่อนให้เองทั้งหมด) สรุปคือ เรื่องเงินไม่เป็นปัญหามากค่ะ

เราเองตอนนี้ยังสับสนมากๆ เราอยากเลี้ยงลูกเองมาตั้งแต่ตอนท้องแล้ว เราอ่านหนังสือมาเยอะ เรารู้ว่าลูกควรจะอยู่กับพ่อแม่ เราเลยไม่ให้ลูกไปอยู่ต่างจังหวัดกับญาติๆทั้งที่ถ้าเรายอม ญาติทั้งสองฝ่ายเราจะพากันแ่ย่งหลานด้วยซ้ำไป เพราะเค้าเป็นหลานคนแรกของทั้งสองบ้าน และชีวิตเราทั้งหน้าที่การงาน และการศึกษาต่อ เราจะสามารถเต็มที่กับมันและเราคิดว่าเราน่าจะทำมันได้ดีกว่าตอนนี้ แต่เราเลือกลูก...

จากคุณ : shai339
เขียนเมื่อ : 18 มี.ค. 54 11:40:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com