Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เคยรู้สึกไหมว่าแม่รักเราน้อยลง ติดต่อทีมงาน

ก็ไม่อยากคิดอะไร แต่มันมีเรื่องให้คิดตลอดเลยค่ะ
เมื่อก่อนเราเป็นที่1 ในบ้านตลอด แต่พอมีหลานมาเราก้กลายเป็นบุคคลที่สำคัญน้อยลงไป พ่อกัยแม่แทบไม่สนใจเลยด้วย ตอนเราท้องใกล้คลอด แม่อยู่กรุงเทพนะบ้านพี่ชาย แต่ไม่เคยมาอยู่เป็นเพื่อนเราเลยจนเราต้องโทรไปถามว่าเราคลอดลูกแม่จะไปด้วยไหม ทะเลาะกันนิดหน่อยนะ มาคลอดลูก แม่ก็พาหลานมาเฝ้าด้วย ตอนนั้นหลาน 5 เดือนกว่าๆ แต่พยาบาลไม่ให้อยู่ด้วย พ่อเราเลยต้องไปเลี้ยงหลานตอนกลางวันรอแม่หลานมาตอนเย็น ตอนเรากลับมาพักฟื้นอยู่บ้าน แม่ก็จะให้เรากลับต่างจังหวัดอย่างเดียว แต่ใจเราไม่อยากไปเลยแฟนก็ไม่อยากให้ไปเค้าอยากเจอลูก แต่ในที่สุดก้ต้องไปเพราะหลาน คลอดลูกได้ 9 วันเอง ลูกเราเดินทาง 500 กิโลแล้ว (ที่เรายอมไปเพราะเราเองก็ยังเลี้ยงลูกไม่ค่อยเป็นด้วย น้ำนมยังไม่มีให้ลุกกินค่ะ)
ไปบ้านต่างจังหวัดก็ใช้จะได้พักนะก็ต้องช่วยดูหลานด้วย เพราะแม่ก็ทำกับข้าวให้เรากินเราก็ไม่เป็นไรเลี้ยงช่วยได้ ผ่าคลอดอุ้มหลาน 7 โลเวลาแม่ติดทำกับข้าวด้วย เหนื่อยมากๆ เลย ไม่รู้อารมย์ซึมเศร้าหลังคลอดหรือเปล่าเราคิดถึงแม่เรามาก อยากกลับบ้านที่สุดเลย พอลูก1 เดือนเราเลยกับบ้าน ก็อยากให้แม่กลับมาด้วยคิดถึงแม่เหมือนกัน แม่มาอยูด้วย 2 วันไม่ยอมอยู่ต่อแล้วบอกเบื่อกรุงเทพ ที่เลี้ยงหลานคนโต 3 เดือนก็ไม่มีปัยหาอะไร อยู่จนแม่หลานทำงานเลย็ว่าได้ ไม่เป็นไรลูกเรา เลี้ยงผิดเลี้ยงถูกก็ลูกเราเอง เลี้ยงเองได้ 2 ปี มีมาเยี่ยมบ้างอยู่บ้านเรา เสาร์-อาทิตย์ บ้างที่ก็ไม่มา วันธรรมดาอยู่บ้านพี่ชาย ถามว่าน้อยใจไหมที่ลูกเราได้รับความรักจากยายกับตาน้อยจังเลย มีบ้างนะที่รู้สึก นานโทรมาที่เราก็เป็นประเภทที่อยากลองใจดู ว่าจะโทรมาหาเราบ้างไหม ไม่โทรเลยเป็นอาทิตย์ เราโทรไปถามว่าไม่คิดถึงหลานคนนี้บ้างหรอ คำตอบที่ได้เหนื่อยมากยุ่งมาไม่มีเวลาคิดเรื่องไรแล้ว หลานเราซนอยู่เหมือนกัน แต่ตอนนี้เราต้องขอร้องให้แม่มาดูลูกให้เพราะเราได้ทำงานบริษัทแฟน เค้าเปิดรับช่วงนี้พอดีแต่ลูกยังไม่เข้าเรียนค่ะ เลยต้องรบกวนแม่มาช่วยดูให้ เพื่อที่จะได้หาเงินมาให้ครอบครัวบ้างค่ะ พี่ชายกับพี่สะใภ้เราก็มีปัญหาเรื่องเงินเอาเงินพ่อกับแม่เราไปทั้งให้พ่อช่วยเงินค่าดาวน์บ้าน บอกว่าหลานจะได้มีบ้านดีๆ อยู่ พ่อโอเค แต่งาน พ่อแม่จ่ายค่าสินสอด (ท้องก่อนแต่ง) พูดว่าจะคืน ไม่เคยได้ แต่ที่เราเสียใจมากที่สุดคือแม่บอกให้เราหาเงินให้พี่เรา5หมื่นบอกจะเอาไปปิดบัตรเครดิตเพื่อที่จะซื้อรถได้ หลานจะได้นั่งรถนิ่มๆ เวลามากรุงเทพ(5หมื่นเราก็หยืมพ่อเหมือนกัน แต่เราใช้ทุกบาท จ่ายดอกให้ด้วย) เพราะไม่อยากให้พ่อกับแม่ลำบาก แต่พี่ชายเราไม่เคยคืนเลย บอกแต่ยังไม่มีเราถามแม่นะ ก็เขายังไม่มี เราก็เลยพูดว่าที่หลังก็บอกมาสิว่าให้จะพูดว่าให้ยืมทำไม เปิดเทอมนี้พ่อเราก็ต้องจ่ายค่าเทอมให้หลายค่ะ เพราะ พ่อกันแม่มันนี้เยอะขอเคลียหนี้ก่อน เมื่อว่านนี้มีคนเอาค่าเช่าบ้านมาจ่ายทุกที่แม่ให้ค่าเราดูแล 500บาท(ให้ลูกเราได้กินขนม) แต่มาวันนี้ไม่ให้แล้วนะ แม่มีงานทำแล้วให้ยายกินบ้างเราเลยพูดว่าทำไมไม่พูดคำนี้กับพี่ชายเราบ้างหล่ะ ค่าเช่านี้พี่เราใไ้แม่ไว้เลี้ยงหลายค่ะ 3500 เท่ากับให้แม่ 3000 นอกนั้น พ่อกับแม่จ่ายเอง น้อยใจนิดหน่อยค่ะ มีหลาน 2 คนนะ

จากคุณ : ไอติมถ้วยใหญ่
เขียนเมื่อ : 2 เม.ย. 54 14:51:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com