Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ด.ญ. สิริวดี มาส่งการบ้านครูมนจัง แม่น้องมานามิ (ภาคปฏิบัติ จิ๊กซอว์หรรษา) ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ  ห่างหายไม่ได้ update มานานมาก ๆ ด.ญ.สิริวดี อายุ 2 ขวบ 10 เดือนกับอีก 8 วัน มารายงานตัวพร้อมกับขอส่งการบ้านให้กับคุณครูมนจังแม่น้องมานามิค่ะ ว่าฝีมือหนูพอจะใช้ได้ไหมคะคุณครู  (แม้ว่าจะสู้มือโปรขั้น advance อย่างเจ้าหนูมานามิไม่ได้  อิอิ  เพราะสืบทราบมาว่า ตอนนี้เจ้าเด็กเนิร์ดคนสวยนั้น ต่อจิ๊กซอว์ขั้น level 3 สำหรับเด็กอายุ 5 ขวบแล้ว โอ้ววววว ขั้นเทพมาก)


หลังจากที่ได้ซื้อจิ๊กซอว์มา 4 ชุด  โดยแต่ละชุดจะมี 4 ภาพ และในแต่ละภาพนั้นจะมีจำนวนชิ้นของจิ๊กซอว์ที่ไม่เท่ากัน โดยจะเริ่มจาก 3 ชิ้น 4 ชิ้น 5 ชิ้น และ 6 ชิ้น (สำหรับสัตว์ทั้ง 4 ตัวต่อ 1 กล่อง)


ครั้งแรกที่วดีต่อจิ๊กซอว์  จะเริ่มจากตัวที่มี 3 ชิ้นก่อน  โดยคุณยาย จะเลือกส่งให้ทีละรูปภาพ ยื่นให้เป็นกอง ๆ ไป ไม่ปะปนกัน  เพราะมิฉะนั้นแล้วจะแยกแยะไม่ออก  โดยการต่อคุณยายสอนให้เริ่มต่อจากส่วนหัวก่อน เพราะเป็นจุดสังเกตและง่ายต่อการต่อในชิ้นส่วนถัด ๆ ไป จนกระทั่งต่อจิ๊กซอว์ได้ทีละภาพจนเสร็จสิ้น ก็จะเปลี่ยนเป็นกล่องถัดไป จนรวมครบทั้ง 4 กล่อง รวมได้สัตว์ 16 ตัว  และวนเวียนกันแบบนี้อยู่เป็นเวลา 1  วัน ซึ่งวดีสนุกมาก ลืมสมุดสติ๊กเกอร์ไปเลย(เพราะวดีกำลังฮิตติดสติ๊กเกอร์มาก ๆ พอได้ต่อจิ๊กซอว์เท่านั้นแหล่ะไม่สนสมุดสติ๊กเกอร์เลย)


วันที่สอง  คุณยายเปลี่ยนจากการจัดส่งภาพให้ทีละภาพ  เป็น การส่งชิ้นส่วนคละรวมทั้งกล่องให้  เพื่อให้วดีไปแยกชิ้นส่วนเอาเอง  โดยเริ่มจากสอนให้แยกสีและสังเกตลักษณะความแตกต่างของสัตว์แต่ละชนิด  เช่น  ในกล่องที่มีทั้งไก่ และ เป็ด (ซึ่งทำสีคล้ายกันมาก)  จะสอนให้วดีสังเกตว่า ไก่กับเป็ดมีความแตกต่างกันโดยดูจากลักษณะใหญ่ ๆ เช่น ไก่จะมีหงอน  ปากเป็ดและไก่จะไม่เหมือนกัน  เท้าเป็ดและเท้าไก่ ก็จะไม่เหมือนกัน  และสำหรับสัตว์แต่ละประเภท คุณยายก็จะสอนให้จดจำและสังเกตความแตกต่างของสัตว์แต่ละตัวซึ่งต่างกันออกไป

เมื่อวดีสังเกตความแตกต่างของสีและลักษณะตัวได้  ก็เริ่มแยกชิ้นส่วนของสัตว์แต่ละตัวออกมาก่อน โดยคุณยายช่วยด้วยในครั้งแรก เพราะไม่ให้เกิดความเบื่อและรู้สึกว่ามันยาก  ไม่อย่างนั้นแล้วเดี๋ยวไม่ยอมต่อ  ....  หลังจากที่แยกสัตว์ออกมาได้เป็นกอง ๆ แล้ว  วดีจึงเริ่มนำมาต่อเป็นรูป ๆ ไป เป็นอันว่าเสร็จสรรพ

หลังจากนั้นคุณยายก็เข้มขึ้นในวันที่สาม   ซึ่งจากเดิมจะมิกซ์รวมสัตว์ 1 กล่อง (4 ตัว)  เป็นมิกซ์รวม 2 กล่อง (8ตัว)   แล้วส่งให้วดีแยกชิ้นส่วนแต่ละประเภทออกมาก่อนจึงค่อยเริ่มต่อจิ๊กซอว์  และค่อย ๆ เพิ่มทีละกล่อง จนกระทั่ง มิกซ์รวมกันได้ทั้ง 4 กล่อง (16ตัว)  แล้วต่อจนเสร็จสิ้น


แต่คลิปที่นำมานี้ วดีต่อทีละกล่องค่ะ จนครบทุกกล่องซึ่งถ่ายมาเพียง 2 กล่องค่ะ เพราะ upload นานมาก ๆ ไม่ไหวค่ะ นี่แค่ 2 คลิป up กันเกือบวันเลย  


คุณครูมนจังรบกวนตรวจการบ้านให้หนูด้วยค่ะ  (เพื่อนมี่ เป็นกำลังใจให้เราหน่อยนะ  เมื่อคืนเราลองต่อชุดแพนด้า level2 แล้ว โอ้ววววว  ยากเหมือนกันนะเนี่ยะ ขอเวลาหน่อยละกันนะ เราไม่เทพเหมือนเธอว์)








แก้ไขเมื่อ 23 มิ.ย. 54 10:33:00

จากคุณ : Jo_Smart
เขียนเมื่อ : 23 มิ.ย. 54 10:28:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com