Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รบกวนล็อคอิน "แม่อยู่ไกล"และคุณแม่ท่านอื่นที่ฝึกลูกนอนเองสำเร็จแวะทีค่ะ ติดต่อทีมงาน

ขอเล่าเรื่องเราคร่าวๆก่อนนะคะ

ไข่มุกอายุ 6 เดือน 10 วัน ทานนมแม่ ทั้งดูดเต้าและดูดขวด ตอนกลางวัน แม่ไปทำงานเลยต้องฝากย่าและพี่เลี้ยงให้ดูแล เลยไม่มีตารางการกินการนอนที่เป็นรูทีนซักเท่าไหร่ อาศัยกะเอามากกว่า แต่เค้าก็สามารถนอนเองได้ โดยที่พี่เลี้ยงตบก้นให้หลับ (แต่ไม่ทุกครั้งนะค่ะ บางครั้งก็หลับแบบผาดบ่า แล้วเอาลงเตียงหลับต่อได้)


การนอนกลางวันของเธอไม่ได้เป็นปัญหาอะไรสำหรับเรา เธอจะนอนตอนไหน เล่นตอนไหน เราอาศัยดูจากท่าทีเธอ ไม่มีเวลาตายตัว แต่ที่เราอยากจะฝึกคือการนอนกลางคืนของเธอ

นอนกลางคืน นอนเตียงเดียวกับพ่อแม่ค่ะ

ปัญหาคือ โมเริ่มฝึกเค้า เพราะเดือนหน้าโมต้องเอาไข่มุกไปฝากตายายเลี้ยงที่ กทม สัก 4-5 วัน เพราะโมไป ตปท. ไข่มุกก่อนหน้านี้ติดเต้ามาก เต้ากล่อมเธอหลับมาตลอด แม่ไม่อยู่เลยคิดจะฝึกเธอนอนเองค่ะ

ได้อ่านกระทู้เก่าๆของคุณแม่อยู่ไกล เราก็เลยลองทำตามค่ะ

วิธีของเรา

1. เวลานอนของเธอจะประมาณ 19.00-20.00 น โมจะให้เธอกินนมขวดให้อิ่ม อาจจะสัก 5-6 ออนซ์แล้วแต่เธอ ถ้าเธออิ่มเธอจะปล่อยแล้วหลับได้เอง
แต่บางที นมหมดขวดก่อนเธอหลับ โมจะตบก้นให้เธอหลับ ซึ่งบางครั้งเธอก็หลับได้เอง  บางครั้งเธอก็แอ๊ะๆๆ หันซ้ายหันขวา หันไปหันมา กลายเป็นนอนคว่ำ แล้วเธอก็โก่งก้น เอาหน้ามุดๆกับที่นอน แอ๊ะๆตลอด ระหว่างนี้โมก็ตบก้นไปเรื่อยๆ บางทีเธอก็หลับไป พร้อมกับนอนคว่ำ  ซึ่งถ้าเธอคว่ำหลับ เธอก็จะนอนได้ประมาณ 2 ชม ก็ตื่น เพราะเมื่อย แต่ถ้าไม่หลับ เธอจะร้องดังขึ้นเรื่อยๆ ร้องจริงจัง โมเคยปล่อยให้ร้อง เธอร้องอยู่ 10 นาทีอยู่ๆก็เงียบไปเอง ถ้าสามีอยู่สงสัยคงโดนดุ ปล่อยให้ร้องได้ยังไง

2. โมยังไม่ได้ลองงดมื้อดึกกับเธอ เพราะโมง่วงมากถ้าเธอตื่นมาระหว่าง 01.00 เป็นต้นไป เพราะความง่วงก็เลยควักเต้าให้เธอ เพื่อให้เธอหลับ เธอก็จะหลับไปพร้อมเต้าคาปาก เป็นอย่างงี้สัก 2-3 ครั้งต่อคืน (โมต้องตื่นมาปั๊มนมกลางคืนด้วย นอนจริงๆแค่คืนละ 3-4 ชมเอง)


แต่กำลังจะงดมื้อดึกด้วย อย่างเมื่อคืน (23/6/54) เธอนอนเองได้ตอนหัวค่ำ ซึ่งก็มีร้องบ้าง นอนยาวจนถึง 00.30 ร้องจะกินเต้า โมก็เลยให้กินนมขวดเป็นมื้อสุดท้าย เธอก็กิน แล้วก็นอนเล่นอยู่คนเดียว ไม่ร้อง โมก็ตบก้นๆ ให้หลับ ส่วนแม่หลับไปตอนไหนก็ไม่รู้ เธอคงตื่นมาพักนึง จนหลับไปเอง  ตี 3 ตื่นมาอีก คราวนี้แม่เลยควักเต้าให้กินเพราะความง่วงมาก

เห็นคุณ มยก ให้ลูกดูดเต้าตลอด มีวิธียังไงบ้างค่ะที่จะไม่ทำให้เต้ากล่อมเค้าหลับแบบไข่มุก โมยังไม่อยากงดให้เต้าเธอเลยซะทีเดียว แต่ก็ไม่อยากให้เธอติดดูดเต้านอนกลางคืนเช่นกัน

อยากถามว่า ที่ทำมาทั้งหมดถูกต้องแล้วหรือยังค่ะ  โมจะลองพยายามไปเรื่อยๆค่ะ ยังไม่ได้หักดิบงดมื้อดึกซะทีเดียว ลองงดมื้อลงที่ละน้อยๆค่ะ พยายามตบก้น ถ่วงเวลาให้นานขึ้นตอนเธอร้องแอ๊ะๆกลางคืน แต่แพ้ต่อความง่วงตัวเองทุกที

แล้วถ้าเดือนหน้าต้องไปอยู่กับ ตายาย ที่กทม การฝึกนอนของเธอจะรวนไหมค่ะ ??

ยาวหน่อย แต่รบกวนด้วยค่ะ จะได้ไปถูกทาง

จากคุณ : Miss Suika
เขียนเมื่อ : 24 มิ.ย. 54 14:50:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com