Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตั้งครรภ์ แต่แฟนชาวอเมริกัน ไม่อยากจดทะเบียนสมรถ เราอยู่ต่อหรือไปจากเค้าดี ติดต่อทีมงาน

เราทำงานอยู่อเมริกาค่ะ ทำงานออฟฟิศ มีใบเขียวอยู่แล้ว มีประกันสุขภาพ มีเงินเก็บ ไม่ได้อยุ่ในสถานะ ต้องพึ่งพาเค้า

รู้จักแฟน เพราะเราเช่าบ้านเค้าอยู่ รู้จัก6เดือน และคบกันอีก 6เดือน ตอนนี้เราตั้งครรภได้ 11 สัปดาห์ (เรา 38 เค้า 47)
เราบอกแฟนตั้นแต่ท้องได้ 6สัปดาห์ เค้าก็โอเค เราดูแลลูกด้วยกันนะ

เราถามเค้า 2 รอบ ว่า เค้าไม่อยากแต่งงาน จดทะเบียน กับเราใช่ไหม (เราไม่ได้พูดถึง การจัดงานแต่งงาน หรือค่าสินสอด และ เค้าไม่เคยแต่งงาน หรือมีลูกมาก่อน)

เค้าบอกว่า
-เรารู้จักเพียงปีเดียว ยังเรียนรู้นิสัยกันน้อยไป

-เค้าบอกว่า เค้ากำลังทำเรื่องกู้เงินธนาคารซื้อบ้าน แบบซื้อบ้านมาซ่อม แล้วขายต่อ ถ้าจดทะเบียน เราต้องเซ็นส์เอกสารร่วมทุกอย่าง เงินที่เค้ากุ้จากธนาคาร เราก็ต้องรับผิดชอบด้วย ถ้าเกิดเหตุการ์ณที่เค้าไม่สามารถผ่อนได้

ลึกๆแล้ว เราว่า เค้าคงกลัว การหย่าร้าง ฟ้องร้องกันในอนาคต บางทีเราน้อยใจเค้า คิดว่า เค้าไม่ไว้ใจเรา คิดว่า เราต้องการสมบัติเค้าหรือไง คิดว่า เราท้องเพื่อบังคับให้เค้าแต่งงานกับเราหรือปล่าว (เค้าไม่ป้องกัน ให้เรารับผิดชอบตัวเราเอง เค้าบอก ผุ้หญิงอเมริกัน กินยาคุมกันทั้งนั้น)

เราเคยชวนเค้าไปเที่ยวเมืองไทย เค้าพูดเล่นๆ คุณจะเอาผมไปฆ่าหรือปล่าว เป็นฝรั่งแบบระวังตัว ไม่กล้าออกนอกประเทศ

เค้าไม่ได้ร่ำรวยอะไร ทำงานอยู่กับบ้าน ขายของทางอินเตอร์เน็ต ซื้อรถมาซ่อมแล้วขายต่อ รายได้ไม่แน่นอน แต่เค้ามีบ้านสองหลัง จากธุรกิจที่เค้าทำเมื่อหลายปีก่อน

เราไม่เคยขอให้เค้าซื้ออะไรให้ ค่าเช่าบ้าน เราจ่ายให้เค้า ไม่เคยขาด แม้ตอนนี้เราท้อง เรายื่นค่าเช่าบ้านให้ (แบบลองใจเค้า) เค้าก็รับไปเฉยๆ

ส่วนหนึ่งเราก็ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าเค้าไม่ต้องการแต่ง ถ้าเราอยากกลับบ้าน เราก็สามารถกลับได้ทันที ไม่ต้องทำเรื่องหย่าร้างให้ยุ่งยาก ไม่ต้องจำใจอยู่ด้วยความระแวง หรือทนอยู่เพราะกระดาษใบเดียว เราก็ไม่อยากแต่งงานกับเค้าแล้วหล่ะ เราอาจจะมีทรัพย์สินมากกว่าเค้าก็ได้

อีกส่วนหนึ่ง เราไม่รู้จะบอกที่บ้านแบบไหน (มีแต่คุณลุง คุณป้า กับพี่ชาย) เราไม่มีหน้าตาในสังคมไทย แต่รู้สึกไม่ดีเหมือนกัน ถ้าใครมาถาม เราไม่อยากโกหกใคร ไม่อยากโกหกว่าแต่งแล้วท้องทีหลัง ท้องเราก็โตขึ้นทุกวัน อายเพือนที่ทำงาน กำลังขอให้แฟนซือ้แฟนหมั้นสักวง ก็ยังดี

เค้าเป็นคนดี ยังดูแลเราอย่างสม่ำเสมอ พาไปหาหมอทุกครั้ง เราเข้ากันได้ดี ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกัน เค้ายังบอกว่า ถ้าคุณไม่ต้องการลูก อย่าทำแท้งนะ ผมจะเลี้ยงเองนะ เราบอกเค้าว่า คุณไม่ต้องเซ็นต์ในใบเกิดเด็กก็ได้นะ แต่เค้าบอกเค้าจะลงชื่อเป็นพ่อเด็ก และอยากมีส่วนในชิวิตของลูก

เราคิดว่า ถ้าต้องแยกกันในภายหลัง เราจะไม่ขอเงินเค้าซักบาท
เราไม่รู้ว่า จะมีปัญหาอะไรในอนาคตหรือปล่าว

แต่เรารู้สึกว่า ความสัมพันธ์มันเบาบาง คิดตลอดเวลาเค้าไม่ใว้ใจเรา ใจเราอยากกลับไทยทุกขณะ เวลามีงอนกันนิดหน่อย เราจะคิดอยุ่ตลอดเวลาว่า ไม่เอาแล้ว ไม่อยู่แล้วนะ เค้าจะกล้าไปเมืองไทยกับเราบ้างหรือปล่าวไม่รู้ เราไม่ชอบที่จะต้องพิสูจน์ตัวเองตลอดเวลา ว่าเราไม่ต้องการอะไรจากคุณนะ

แต่ที่พยายามอยู่ต่อ เพราะ เค้าดีกับเรามาก งานเราก็ยังดี เก็บเงินเพื่อลูก ไม่อยากให้ลูกไม่มีพ่อ

ความคิดมันวนเวียน อยู่ต่อ หรือกลับดี เรายังมีเวลาคิดอีก 3เดือนกว่า จนกว่าจะบินกลับไทยไม่ได้ ไม่ก็อยู่ยาวให้ลูกได้สัญชาติอเมริกา แล้วค่อยคิดอีกที

มันไม่ใช้ การต้องการใส่ชุดขาว แต่งงานหรูหราแต่เป็นความรู้สึก ความไว้ใจกันมากกว่า เราไม่รู้จะทำยังไง ให้มันลงตัวดี ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

จากคุณ : จขกท
เขียนเมื่อ : 14 ส.ค. 54 02:35:15 A:84.19.165.214 X: TicketID:277155




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com