Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้าเจอคนเนียนขายของในห้องเปิดท้าย จะทำยังไงดีคะ ติดต่อทีมงาน

  เตือนดี ๆ หลังไมค์ก่อน (37 คน)
  เตือนมันโจ้ง ๆ หน้ากระทู้เนี่ยแหละ (150 คน)

 19.79%
  เตือนดี ๆ หลังไมค์ก่อน (37 คน)
 80.21%
  เตือนมันโจ้ง ๆ หน้ากระทู้เนี่ยแหละ (150 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 187 คน


เราสอบถามเค้าไปหลังไมค์ เค้าก็ยังเนียนว่าของลูก ซื้อมาจากนู่นนี่ก็ว่าไป แต่ที่เรารู้ว่าเค้าเนียน เพราะเราไปซื้อของ "มือสอง" ให้ลูกจากที่เดียวกัน แล้วก็จะเอาชิ้นนั้นมาแล้ว แต่เปลี่ยนใจไม่เอา เพราะมันมีตำหนิเยอะเกิน พอเค้าระบุตำหนิเลยจำได้ แล้วของอีกหลายชิ้นคะ ที่ผ่านตาเรามา เราจำได้ เพราะเราไปขลุกอยู่ในร้านเลือกของอยู่ตั้งแต่เช้ายันมืดคะ ย้ำว่า "จำได้" หลายชิ้น แทบจะทุกชิ้น หลายชิ้นเราอธิบายได้เลยว่าตำหนิมันเกิดจากอะไร เพราะเราถามเจ้าของร้านมา......ถ้าเราเอาของที่เราซื้อมาจากร้านนั้นมาลงให้ดู ก็จะเห็น ๆ เลยว่า แนวเดียวกัน เพราะมันมาจากที่เดียวกัน แต่เค้าเล่นเอามาขายเก็งกำไร ไม่ใช่แนวของเปิดท้ายนี่คะ

ล่าสุด เข้าไปในเฟซบุ๊ค ไปเจอเค้าคุยกับแม่ค้าที่ร้านว่า จะเข้าไปซื้อเพิ่มอีก ......แปลว่าจะมาลงขายในนี้อีกรึเปล่าคะ????? เราไม่รู้หรอก แต่การที่เราหลังไมค์ไปถามแหล่งซื้อเค้า แล้วเค้าโกหกเรา สำหรับเรามันเป็นสัญญาณบอกแล้วว่า เค้าไม่ยอมรับอะ

เอาไงดีคะ เราไม่อยากแรงกับเค้า เราเข้าใจว่า เค้าน่าจะจำเป็นต้องหาเลี้ยงลูกเหมือนกัน แต่เราแค่รู้สึกว่าวิธีนี้มันไม่ถูกต้อง และไม่โปร่งใส ไม่ควรทำ เพราะถ้าเริ่มทำ แล้วเวิร์ค เดี๋ยวก็จะทำอีกเรื่อย ๆ ๆ ๆ ๆ เราคิดว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เค้าทำนะคะ อย่างต่ำก็น่าจะครั้งที่สองคะ

เราไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับเค้า แต่เราไม่อยากให้เค้าเริ่มทำ จนกลายเป็นนิสัย แล้วโดนคนที่แรงกว่าเราเอาหนัก ๆ เดี๋ยวจะท้อไปเลยคะ

------------------------------------------------------------------

เมื่อคืนก่อนนอน เราส่งหลังไมค์ไปหาเค้า ยังไงเค้าก็ต้องเช็คหลังไมค์เพราะน่าจะมีออเดอร์บางส่วนที่ไปทางหลังไมค์ ไม่งั้นเค้าก็ต้องสรุปยอดให้ลูกค้าคะ เราส่งไปแบบนี้(บางส่วนยังต้องเซนเซอร์ออกนะคะ ถ้าเค้ายังไม่ยอมทำตามกฏกติกา แล้วไว้ค่อยมาลงจริงจังให้อีกทีละกันคะ)คะ อันไหนที่เซนเซอร์ออก จะใส่เครื่องหมาย "...." ไว้คะ.......

คุณคะ เราไม่ได้มีปัญหาอะไรกับคุณมาก่อนนะคะ เพียงแต่ว่าที่คุณทำอยู่ เราว่ามันไม่ถูกต้องคะ เราว่าคุณอยู่ในพันทิปมานานพอที่จะรู้ว่า ห้องเปิดท้ายชานเรือนมีไว้เพื่ออะไร ถ้าไม่ทราบจริง ๆ ลองอ่านกฏกติกาดูนะคะ ของต้องเป็นมือสองเกี่ยวกับแม่และเด็ก แล้วก็ต้องไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงเชิงธุรกิจนะคะ เราไปซื้อ"ของ"คุณหมุยเหมือนกัน และจำ"ของ"ที่คุณเอามาลงได้แทบทุกชิ้น จำราคาได้ด้วยซ้ำ

เราขอความกรุณาแจ้งแคนเซิ่ลออเดอร์ และอย่าทำแบบนี้อีกนะคะ จริง ๆ ขายได้คะ แต่ต้องไปอยู่ที่ห้องซื้อขายแลกเปลี่ยนนะคะ

เราพยายามหาทางที่ซอฟท์ที่สุดที่จะเตือนคุณ ก่อนที่คนอื่นที่แรงกว่าเราจะมาเตือนคุณนะคะ :)

แคนเซิ่ลไม่ยากนะคะ ถ้าไม่อยากให้เรื่องใหญ่โต ก็ส่งหลังไมค์แจ้งลูกค้า ส่วนหน้าไมค์ก็เข้าไปลบสินค้าออกทั้งกระทู้ แจ้งแค่ว่าต้องการปิดกระทู้ก็พอคะ

แก้ไขเมื่อ 21 ส.ค. 54 07:03:36

จากคุณ : mangek
เขียนเมื่อ : 21 ส.ค. 54 00:11:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com