Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แม่รักหนู หรือน้องมากกว่ากัน!!! ติดต่อทีมงาน

พี่ตะวันเคยถามแต่ไหนแต่ไรมาเราก็มักตอบเสมอว่าแม่ว่าแม่รักเท่ากันนะ แต่ห่วงน้องมากกว่า จนเมื่อไม่นานนี้มีหลานแฟนมาถามเราต่อหน้าพี่ตะวัน และน้ำฟ้า

หลาน : ระหวางตะวันกับน้ำฟ้ารักใครมากกว่ากัน
เรา : ทำไมอะ
หลาน : ก็อยากรู้ว่ารักใครมากกว่ากัน
เรา : ไม่รู้ดิ รักเท่ากันเนี่ยแหล่ะ
หลาน : จะจริงเหรอ จะรักได้เท่ากันจริงเหรอ
เรา : มีกิโลมาวัดไหมอะ จะได้รู้ว่ารักใครมากกว่า ไม่มีกิโลอะไรมาวัดแล้วทำไมถึงจะมาคิดว่ารักไม่เท่ากัน
หลาน : เงียบ.........

จนมาเมื่อวานความรู้สึกติดค้างในใจพี่ตะวันยังคงมีนิดหน่อย เพราะแม่ส่วนใหญ่อะไร ๆ ก็มักให้ยอมน้อง
เรา : พี่ตะวันจริง ๆ เนี่ยแม่ก็เคยบอกพี่แล้วว่าพี่อยู่กับแม่มาก่อนน้อง 5 ปี แม่มีเวลาให้พี่เต็มที่ เราได้มีเวลาที่สนุกสนานด้วยกัน เราได้อยู่ด้วยกัน เราได้ทำอะไร ๆ ด้วยกัน แต่กับน้องเนี่ยในระหว่างที่แม่ดูแลน้องนั่นก็คือแม่ยังต้องดูแลหนูด้วย น้องถูกแบ่งเวลามาดูแลหนูด้วย ซึ่งตอนเป็นหนูแม่ไม่ต้องแบ่งเวลาให้ใครเลย อย่างนี้ใครน่าสงสาร

พี่ตะวัน : น้อง

เรา : ลูกเห็นไหมในขณะที่แม่ซื้อหนังสือให้ลูกแทบทุกวัน แต่กับน้องไม่ได้หนังสือใหม่เลย เพราะน้องมานั่งอ่านหนังสือเก่า ๆ ของลูก น้องยังไม่เคยมีหนังสือของตัวเองเลยนอกจาก หนังสือ ก.ไก่ อย่างนี้ใครน่าสงสาร

พี่ตะวัน : น้อง

เรา : พี่เพิ่งโตเมื่อไม่นานนี้ แม่เลยเก็บเสื้อผ้าหนูไว้ให้น้อง น้องใส่แต่เสื้อผ้าเก่า ๆ ของหนู นี่แม่ซื้อแต่เสื้อผ้าใหม่ ๆ ให้ลูกเพราะของลูกคับหมดแล้ว แต่น้องมาใส่เสื้อผ้าหนูเกือบทั้งนั้น อย่างนี้ใครน่าสงสาร

พี่ตะวัน : น้อง

เรา : พี่ตะวันตั้งแต่พี่เกิดมาพี่ได้จักรยานคันใหม่ไป 3 คันแล้ว ในขณะที่ตอนนี้น้องกำลังหัดปั่นจักรยานคันแรกของหนู ซึ่งมันเก่ามาก แต่น้องก็ยังปั่นอยากสนุกสนาน อย่างนี้ใครน่าสงสาร

พี่ตะวัน : น้อง

เรา : หนูอยู่กับแม่มากกว่า หนูมีความผูกพันธ์กับแม่มากกว่าแม่อยากจะบอกว่าแม่รักหนูมากกว่าด้วยซ้ำเพราะเรามีคืนวันที่อยู่มาร่วมกันมากกว่า และหนูก็ลำบากมากับแม่ ไม่เหมือนน้องซึ่งตอนนี้ก็ถือว่าดีกว่ามาก แต่น้องตัวเล็กมาก และน้องก็ต้องการการดูแลมากกว่าเพราะน้องยังช่วยตัวเองได้ไม่มากนัก อย่างนี้หนูควรอิจฉาน้องหรือเปล่า

พี่ตะวัน : ไม่ควร

เรา : แล้วหนูคิดว่าหนูควรจะทำยังไง

พี่ตะวัน : หนูจะรักน้อง หนูจะช่วยแม่ดูแลปกป้องน้อง หนูจะพยายามใส่เสื้อผ้าระวัง ๆ จะได้เก็บไว้ให้น้องอีก

เรา : อ้าว !!! แล้วน้องไม่ต้องซื้อใหม่เลยเหรอไง 555


พี่ตะวันกับเราก็หัวเราะกัน บางทีคำพูดของคนบางคนมันก็เหมือนมีดมากรีดที่หัวใจของลูก ถ้าเราทำเป็นไม่สนใจบางทีความรู้สิกในใจที่มันค้างคาของลูกจะกรีดความรู้สึกนั้นซ้ำลงไปยิ่งทำให้เค้ายิ่งคิดไปว่าความรักของพ่อแม่นั้นไม่เท่ากันมันลำเอียง เพราะเราก็เคยรู้สึกมาก่อนมันเจ็บปวด มันเสียใจ มันกรีดเราเจ็บทุกครั้งที่เราคิดถึง จนถึงวันนี้วันที่เราคิดว่าพี่ตะวันโตพอที่จะเข้าใจ และก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ

เราไม่มั่นใจหรอกว่าเค้าเข้าใจเต็มร้อยหรือเปล่า แต่อย่างน้อยเราคิดว่าเรารักษาแผลถลอกในใจเค้าได้แล้ว มันไม่ได้เป็นแผลเป็น แต่เป็นแผลถลอกเพราะคำพูดของคนอื่น ไม่ใช่จากการกระทำของเรา และทุกวันที่ผ่านมาพี่ตะวันเองก็พิสูจน์ให้เราเห็นว่า เค้ารักและพร้อมจะปกป้องและดูแลน้องได้ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่คนเป็นแม่อย่างเราอยากเห็นที่สุด และดีใจที่พี่น้องรักกัน

วันนี้แม่อยากจะบอกลูกว่าต่อให้คนเป็นล้านจะพูดว่ายังไง แต่แม่อยากให้ลูกทั้ง 2 คน เชื่อใจแม่เชื่อในความรักของแม่ แม้มันไม่ยิ่งใหญ่แต่มันก็หมดหัวใจแล้วจริง ๆ รักลูกทั้ง 2 คนนะ

ขอบคุณคนบนฟ้าที่ส่งลูกมาให้แม่ ขอบคุณค่ะขอบคุณจริง ๆ

 
 

จากคุณ : คนบนฟ้าส่งมาให้รักกัน..
เขียนเมื่อ : 23 ส.ค. 54 10:34:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com