Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แจ้งข่าว!!! ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ลดดอกเบี้ยบ้าน ติดต่อทีมงาน

เจตนาแค่อยากแจ้งข่าวสารให้ทราบกันถ้วนหน้า เข้าใจว่าหลายๆคนยังไม่ทราบว่ามีแบบนี้ด้วย ธนาคารไม่แจ้ง ไม่ประกาศใดๆทั้งสิ้น เป็นการบอกปากต่อปากของลูกค้ากันเอง รอให้ลูกค้าไปติดต่อเพื่อขอเปลี่ยนกู้ธนาคาร หรือเพื่อทำไรก็ได้ที่ธนาคารจะเสียรายได้หรือผลประโยชน์ ค่อยบอกว่ามีนโยบายลดดอกเบี้ย ซะงั้น!!

เราเป็นลูกค้าสินเชื่อ ธอส. มา 4-5 ปีได้ ดอกเบี้ยที่เคยได้รับส 3 ปีแรกคงที่หลังจากนั้นเป็นลอยตัวอิง M.R.R.ต่อปี

บังเอิญไปเห็นโบว์ชัวว์ ธ.ไทยพาณิชย์ อัตราดอกเบี้ยน่าสนใจ เลยโทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่ ธอส.ว่าจะรีไฟแนนท์ไปใช้สถาบันการเงินอื่นๆ
ที่มีอัตราดอกเบี้ยถูกกว่า และมีสาขาตามห้างสรรพสินค้าให้ติดได้สะดวกกว่า เพราะปกติ ธอส. ไม่มีเคาน์เตอร์บริการที่ไหนเลย ต้องไปติดต่อที่ธนาคารโดยตรง ในเวลาทำงานเราด้วย ทุกครั้งที่ไปก็ต้องลางาน หรือ แอบเอาเวลางานมาทำ

ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่แจ้งให้ทำเรื่องปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ย ไม่เสียค่าธรรมเนียม โดยจะได้รับอัตราดอกเบี้ยใหม่เป็น
ปี 1-2 --->M.R.R. -2 ก็จะเป็น 6.5-2 = 4.5 (ปัจจุบัน M.R.R. เท่ากับ 6.5 ต่อปี)
ปี 3  --->M.R.R.-1 = 5.5
จากนั้นเป็น M.R.R.-0.5

ให้นำเอกสารสำเนาบัตรประชาชน,ทะเบียนบ้าน,สัญญาจำนอง,สัญญากู้,สัญญาต่อท้าย,สำเนากรรมสิทธิห้องชุด(โฉนด) ไปยื่นเรื่องได้ทุกสาขาหลัก
รอประมาณ 2-4 สัปดาห์ สำนักงานใหญ่จะโทรแจ้งผลอนุมัติให้ไปเซ็นต์สัญญาเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ย สรุปก็ให้ไปทำสัญญาใหม่เท่านั้น รายละเอียดอื่นๆเหมือนเดิม เปลี่ยนแค่อัตราดอกเบี้ย

คำนวนดูแล้วอัตราดอกเบี้ยใหม่ที่ ธอส.เสนอมาน่าสนใจ รับได้ ไม่ต้องไถ่ถอนจำนองใหม่ เสียเวลาเสียค่าธรรมเนียม

วันนี้ไปเซ็นต์สัญญาเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยเบี้ยกับ ธอส.มาแล้ว ไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่มีข้อผูกมัดใหม่ ๆ ใด ๆ ทั้งสิ้น และยังออกบัตรชำระเงินกู้ที่มีบาร์โค๊ดมาให้ สามารถนำไปยื่นชำระตามเคาร์เตอร์ร้านสะดอกซื้อ โลตัส ได้ ง่ายกว่าเดิมเยอะเลย

สมาชิกท่านใดใช้สินเชื่อกับ ธอส.สนใจปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ย ติดต่อธนาคารสาขาที่เรากู้อยู่ ถามดูก่อนว่าถ้าเปลี่ยนอัตราดอกเบี่ยมีค่าธรรมเนียมหรือไม่ เพราะสัญญากู้ที่เราทำไว้เมื่อสามปีทีแล้วมีเงื่อนไขของผู้กู้แต่ละรายไม่เหมือนกัน

ตัวอย่าง เพื่อนเราไปติดต่อ จากเคยจ่าย 4200 บาท/เดือน ลดลงเหลือ 3200 บาท/เดือน ที่สำคัญ ไอ้ที่ลดไป 1000 บาทนั่นอ่ะ เป็นดอกเบี้ยทั้งน้านนนนน สนปะ ถ้าสนให้รีบเลย มัวรอไรอยู่ อันนี้ไม่ได้มั่วนิ่มนะจ๊ะ โทรไปสอบถามดูก่อนก็ได้ ^_______^

 
 

จากคุณ : korekaija
เขียนเมื่อ : 26 ส.ค. 54 14:49:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com