Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัยในงาน BBB!!! ติดต่อทีมงาน

เป็นคุณแม่อีก1ท่านค่ะที่ไปช้อปในงาน BBB แต่ไม่ได้พาเจ้าตัวเล็กไปด้วยเพราะอย่างแรกเลยคือ กลัวลูกจะไม่สบายค่ะ ช่วงนี้ฝนตกบ่อยอากาศเปลี่ยน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เป็นหวัดกันเยอะมาก กลัวทั้งเจ้าตัวเล็กไปแพร่เชื้อและกลัวทั้งจะติดมาจากข้างนอก และอีกอย่างถ้าซื้อของหลายอย่างก็อาจเสียเวลานานสงสารลูกค่ะ ต้องมานั่งๆนอนในรถเข็มเป็นค่อนวัน สรุปเลยให้เจ้าตัวเล็กอยู่บ้านกับพี่เลี้ยง ส่วนหม่ามี้หนีมาช้อปปิ้ง แต่นี่ไม่ใช่ประเด็นที่จะเตือนค่ะ ร่ายซ่ะยาว เข้าเรื่องดีกว่า

ไปช้อปในงานตั้งแต่วันที่ 8 ซึ่งเป็นวันแรก คนเยอะตั้งแต่ช่วงเช้าเลย เราก็เดินซื้อของไปเรื่อยๆ ทั้งซื้อ ทั้งช จนมาหยุดที่ บู้ท เสื้อผ้าเด็กอ่อน พวก enfant , absorbar ,little wacoal อะไรประมาณนั้น ลดราคาประมาณ 40เปอร์เซ้นต์ เราก็ตรงดิ่งเข้าไปเลยว่าจะซื้อชุดนอนให้เจ้าตัวเล็กที่บ้านกับเปลี่ยนกระเป๋าใส่ของ

เลือกได้ซักพักก็มีคุณแม่ท่านนึงเข็มรถเจ้าตัวเล็กมาจอดอยู่ข้างเรา คุณแม่ก็คงอายุประมาณ 20 กลางๆ เราก็เลือกๆของไปจนซักพักก็รู้สึกว่ารถเข็นเจ้าตัวเล็กขยับ ด้วยสัญชาติญาณของคนเป็นแม่ที่เคยเข็นรถเข็นลูก เราก็มองบนรถเข็นและมองคนเข็นแต่ทีนี่คนเข็นไม่ได้เป็นคนเดียวกับผู้หญิงคนแรกที่เราเห็น แต่ผู้หญิงคนนี้เป็นคนมีอายุ ใจเราก็คิดว่าคงเป็นญาติกันมั้งไม่ได้สนใจ แต่เราก็มองไปหาแม่เด็ก ตอนนี้แม่เด็กกำลังเลือกของอยู่อีกกระบะนึง ซึ่งหันหลังให้ลูกตัวเอง สิ่งที่เราเห็นต่อมาคือ ผู้หญิงคนที่2เข็นรถเด็กออกไป แต่ไม่เห็นเข้าไปคุยกับแม่เด็ก หรือบอกกว่าอะไร ในใจเราตอนนั้นไม่รู้คิดยังไง เดินตามไปจับรถเข็นไว้แล้วก็ถามว่าจะเอาเด็กไปไหน ผู้หญิงคนนั้นบอกว่าเป็นยายกำลังจะพาหลานกลับ เราลากรถเข็นกลับมาแล้วไปสกิดแม่เด็กที่กำลังเลือกของ พอเรากับแม่เด็กหันกลับมาผู้หญิงหายไปแล้ว มีพนักงานผู้หญิงคนนึงอยู่ตรงนั้นเห็นเหตการณ์ เค้าบอกเดินหายปนไปกับคนแล้ว

ส่วนแม่เด็กก็งง ยังไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้น เรากับน้องพนักงานเลยเล่าให้ฟัง ว่าเมื่อกี้มีผู้หญิงคนนึงจะมาเข็นรถเด็กไป แต่เราเห็นแปลกๆเพราะเค้าไม่ได้มาทักหรือบอกอะไรแม่เด็กเลย เราก็เลยเดินไปดึงรถคืน น้องพนักงานก็บอกว่าเห็นแต่ไม่กล้าถามอะไร กลัวลูกค้าหาว่ายุ่งย่าม

เท่านั้นแหล่ะค่ะ คุณแม่น้ำตาคลอเลย เข้าไปกอดลูกใหญ่ และขอบคุณเรา เราก็ไม่้ได้ต้องการอะไร ก็ได้แต่บอกเค้าว่าอย่าเอาลูกห่างตัว แล้วคณแม่ก็มากับลูกแค่2คน คุณพ่อไปหาที่จอดรถยังไม่เข้ามาในงาน ในใจยังคิดว่าตัวเองไปยุ่งเรื่องชาวบ้านไม่เข้าเรื่องหรือเปล่า เพราะถ้าเค้าเป็นญาติกันจริงๆ เราคงโดนหาว่ายุ่งไม่เข้าเรื่อง

แต่ในงานนี้ เราเห็นคุณแม่หลายท่านๆจริงๆที่มัวแต่เลือกของ แล้วไม่ได้มองดูลูกเลยว่ายังอยู่มั้ย คุณพ่อบางท่านยืนเฝ้ารถเข็นแต่ตามองไปทางอื่น มันแค่ชั่วเดียวเองนะค่ะที่คนเลวมันจะทำเรื่องเลวๆ ตัวเราเองก็ใจหายกับเหตุการณ์ที่ตนเองเจอในวันนั้น ถ้าสมมุติเราไม่ได้สนใจเด็กหรือสังเกตุอะไร เราก็คงรู้สึกผิดไปด้วยถ้าเด็กคนนั้นโดนคนอื่นที่ไม่ใช่พ่อแม่ ลักพาตัวไป และคนเป็นพ่อแม่คงหัวใจสลายเพราะความไม่ใส่ใจของตนเอง

อยากเตือนให้คุณพ่อคุณแม่ระวังในเรื่องนี้มากๆค่ะ และถ้ามีคุณพ่อคุณแม่ท่านใดเห็นความผิดปกติคล้ายกันนี้ ก็อยากให้ช่วยเป็นหูเป็นตา ให้พ่อแม่ท่านอื่นด้วยค่ะ ช่วยๆกันนะค่ะ

ร่ายซ่ะยืดยาว ก็ขอฝากพ่อแม่ชานเรือนเท่านี้ค่ะ กำลังจะสมัครสมาชิกเป็นตัวเป็นตน ยังไงคงได้เจอกันบ่อยๆขึ้นค่ะ

จากคุณ : my experinces.
เขียนเมื่อ : 10 ก.ย. 54 02:09:06 A:27.130.142.219 X: TicketID:326114




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com