Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ว่าด้วยเรื่องของกางเกงผ้าอ้อม .. ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะแม่ ๆ ชานเรือน ...
พอดีว่ามีเรื่องจะขอคำปรึกษาว่าด้วยเรื่องของกางเกงผ้าอ้อม ..

    ตอนนี้กำลังสับสนกับกางเกงผ้าอ้อมที่มีหลากหลายยี่ห้อ ที่เล็ง ๆ ไว้คือ nenes , P&P , rpupu และ babycomfortz  โดยส่วนตัวกะให้น้องใช้โปะโกะให้น้อยที่สุด อยากให้เค้าสบายตัว ตอนนี้ซื้อผ้าอ้อมสาลูเตรียมเก็บไว้แล้ว 3 โหล กะว่าจะซื้อกางเกงผ้าอ้อมมาเพิ่มแต่เลือกไม่ถูกอยากได้แบบไม่กันน้ำ กลัวเค้าอึดอัด ไม่โปร่งสบาย  รบกวนแม่ ๆ ที่เคยใช้กางเกงผ้าอ้อมช่วยแนะนำให้หน่อยน่ะค่ะ ว่าแบบไหนดี น่าใช้ เพราะกะซื้อทีเดียวเลย ไม่ค่อยอยากใช้หลาย ๆ ยี่ห้อ กลัวคนช่วยเลี้ยงจะสับสนเอา อีกอย่างอยู่ต่างจังหวัดด้วยไม่มีห้าง ต้องสั่งซื้อทางเน็ทอย่างเดียว  จะขอแยกรายละเอียดตามที่พอเข้าใจน่ะค่ะ
           1. กางเกงผ้าอ้อม nenes เนื้อผ้าเป็นผ้าสาลู ไม่มีรุ่น one size ต้องซื้อตามขนาดน้อง  size A ขนาดแรกเกิดถึง 7 kg ไม่ทราบว่าถ้าซื้อไซด์นี้ให้น้องได้ใช้ตั้งแต่แรกเกิด จะใช้ได้ถึงอายุน้องประมาณกี่เดือน หรือช่วงแรกใช้ผ้าอ้อมผ้าที่เตรียมไว้ก่อนก็เพียงพอแล้ว ค่อยมาซื้อ size B (7-11 kg) เลย
           2. กางเกงผ้าอ้อม P&P รุ่น one size : cotton (มีแผ่นซับกันน้ำ) ซื้อทีเดียวใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดถึง 15 kg ผลิตจาก cotton 100% อีกรุ่นคือ กางเกงผ้าอ้อมสาลูมีทั้งแบบ one size และแบบสวม (มีสองไซด์ L และ XL) ผ้าด้านนอกจะเป็นผ้า cotton สาลูบาง ๆ ต่างกับรุ่น cotton ตรงที่ความทนทาน ความละเอียดของการทอเนื้อ cotton แบบสาลูจากบางกว่าแบบรุ่น cotton (ข้อมูลนี้ได้จากการโทรไปสอบถามมาค่ะ) ทำให้เมื่อใช้ไปนาน ๆ กระดุมอาจจะติดเนื้อผ้าได้
           3. กางเกงผ้าอ้อม rpupu ยี่ห้อนี้ต้องซื้อแผ่นรองซับเพิ่มเอง หรือสามารถปรับใช้กับผ้าอ้อมสาลูที่มีอยู่แล้วพับสอดเข้าไปในช่องของกางเกงได้ รุ่นเมจิกเทป ใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดถึง 8 เดือน หลังจากนั้นคงปรับมาเป็นรุ่นเปิดหน้า (กระดุม) มีไซด์ L, XL และ 2XL แต่ไม่รู้ว่าเริ่มใช้ได้ตั้งแต่น้องอายุได้กี่เดือนถึงกี่เดือน
           4. กางเกงผ้าอ้อม babycomfortz รุ่น classic model (แรกเกิด-3 ขวบครึ่ง) มีแถบซึมซับในตัวหนา 8 ชั้น (เนื้อสาลู) ไม่ทราบว่าแห้งยากรึเปล่าค่ะ แล้วต้องใช้แผ่นซึมซับเพิ่มรึเปล่าค่ะ ในส่วนของกางเกงพอกางออกแล้วจะเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า ไม่ทราบว่าจะใส่ยากป่าวค่ะ แล้วจะมีซึม ๆ มั้ยค่ะ เพราะยี่ห้ออื่นจะเป็นรูปทรงเว้า ๆ ไม่ใช่เป็นสี่เหลี่ยมเหมือน babycomfortz

รบกวนช่วยเลือกหรือแนะนำให้หน่อยน่ะค่ะ...
หรือแม่ ๆ ท่านไหนมีรูปประกอบที่น้องใส่กางเกงผ้าอ้อมก็ยิ่งดีค่ะ ^_^
แล้วควรซื้อให้น้องใช้สักกี่ตัวดีค่ะ
ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

จากคุณ : nokphy
เขียนเมื่อ : 13 ก.ย. 54 15:43:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com