Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
**************คุณแม่ที่มีลูกสาวโปรดสละเวลาอ่านกระทู้นี้สักนิด******************* ติดต่อทีมงาน

เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดกับครอบครัวเรา ขออนุญาตเอามาแชร์นะค่ะ
จะได้เป็นประโยชน์กับคุณแม่ที่มีลูกสาวค่ะ

เริ่มเรื่องเลยแล้วกันนะค่ะ

บ้านเรามี 5 คน พ่อ แม่ พี่ชาย เรา และน้องสาว พวกเราอาศัยอยู่ในตัวเมืองจังหวัดหนึ่ง
น้องสาวเราเป็นคนที่เลือดกำเดาไหลบ่อยมากๆ อยู่เฉยๆก็ไหลออกมาเองทั้งๆที่จมูกก็ไม่ได้ไปโดนอะไร พอไหลก็จับน้องนอนหงาย สักพักก็หาย จนเห็นเป็นเรื่องปกติ

จนกระทั่งน้องเราอายุ 15 ปี วันหนึ่งน้องเราปวดท้องมาก เราก็เลยถามว่าปวดตรงไหน น้องก็ชี้ให้ดูที่ท้องน้อย เราก็เลยคิดว่าน่าจะปวดประจำเดือน
(น้องไม่เคยมีประจำเดือนเลยไม่รู้ว่าปวดแบบนี้เป็นปวดประจำเดือน )เราก็เลยเอายาแก้ปวดประจำเดือนให้กินก็เลยหายแต่ก็ไม่มีประจำเดือน เราก็คิดว่าน้องเราคงไม่มีประจำเดือนหรอกเพราะมันไหลออกจมูกแทน

พอเดือนต่อมาก็ปวดแบบเดิมอีก เราก็เลยเอายาแก้ปวดประจำเดือนให้กินแต่คราวนี้ไม่หาย เหมือนจะปวดหนักกว่าเดือนที่แล้วอีก คราวนี้ลุกไม่ขึ้นเลยนอนร้องไห้ เราเลยพาน้องไปโรงพยาบาลประจำจังหวัด แต่พอดีเค้ามีคนไข้ฉุกเฉินขอให้น้องเรารอก่อน เราก็เลยพาน้องไปคลินิก หมอบอกว่าน้องเราลำไส้อักเสบ ก็เลยฉีดยาแก้ปวดกับให้ยามาทาน น้องก็หาย

พอเดือนต่อมา เราเปิดเทอมเลยกลับไปเรียน ตอนกลางคืนแม่โทรมาเล่าให้ฟังว่า เมื่อวานน้องเราปวดท้องอีกแล้วพ่อเราก็พาไปโรงพยาบาลประจำจังหวัดเค้าก็ตรวจให้ แล้วก็ฉีดยา ก็ยังไม่หาย ไปมา 2-3 รอบก็ไม่หาย

พอตกกลางคืนน้องเราปวดท้องหนักมากท้องแข็ง ปัสสาวะไม่ออก พ่อเลยตัดสินใจพาไปโรงพยาบาลของอีกจังหวัดหนึ่งที่เจริญกว่า ระยะทางประมาณ 130 กม. แต่บ้านเราไม่มีรถยนต์ รถโดยสารก็หมดแล้ว เลยพาน้องขี่มอเตอร์ไซด์ไป ส่วนแม่ไปนอนบ้านอาเป็นเพื่อนหลาน เพราะอากลับดึก พอพ่อขี่ไปครึ่งทาง ปรากฏว่ายางรั่ว เลยโทรมาบอกแม่ให้ไปเหมารถเพื่อนแม่มารับพาน้องไปโรงพยาบาลหน่อย พอดีอากลับมา ก็เลยขับไปรับน้องพาไปโรงพยาบาล

พอไปถึงโรงพยาบาลหมอก็ตรวจให้ แล้วก็เอ็กซเรย์ ปรากฏว่าเจอก้อนดำๆในท้องน้องเราคิดว่าน่าจะเป็นเนื้องอก ต้องผ่าตัด น้องเราได้ยินร้องไห้ใหญ่เลย ตอนที่แม่โทรมาก็พูดไปร้องไป บอกสงสารน้อง เราก็เลยขอคุยกับน้อง บอกน้องว่า ไม่ต้องกลัวนะ ผ่าแล้วจะได้ไม่ปวดท้อง น้องไม่อยากหายหรอ น้องบอกว่า กลัวหลับไปแล้วไม่ฟื้น เราก็พูดปลอบไปต่างๆนานา กลั้นน้ำตาสุดๆ พอดีพี่ชายเราก็อยู่ด้วย เลยขอคุยกับน้องบ้าง ปรากฏว่าพี่ชายเราคุยไปร้องไห้ไป ไอ้เราก็อุตสาห์กลั้นน้ำตากลัวน้องร้องไห้

วันนั้นเราก็โทรหาแม่ทั้งวันเพื่อถามอาการน้องเพราะน้องต้องเข้าผ่าตัดตอน 2 ทุ่ม พอประมาณ 3ทุ่ม แม่โทรมาหาเรา บอกว่า เมื่อกี้หมอเรียกแม่เข้าไปดูน้องในห้องผ่าตัด บอกว่าที่น้องเราปวดท้องไม่ใช่เพราะเนื้องอก แต่เป็นเพราะน้องเราไม่มีรูช่องคลอด (ปกติช่องคลอดเราจะเป็นรูใช่ไหมค่ะ แต่ของน้องเราเนื้อมันติดกันเลยไม่มีรู) ที่น้องเราปวดท้องเพราะเป็นวัยที่เป็นประจำเดือนแต่มันไม่มีที่ให้ออกมันเลยไปรวมกันอยู่ที่ท้อง พอทราบแค่นั้นแม่เราก็ดีใจมากที่น้องไม่ได้เป็นเนื้องอก พอถึงเวลาหมอก็เลยผ่าให้มีช่องคลอด พอผ่าเท่านั้นแหละเลือดประจำเดือนไหลกระฉูดเลย ผ่าตัดเสร็จก็นอนดูอาการประมาณ 3 วันหมอก็ให้กลับบ้านได้ แล้วหมอก็นัดมาดูว่าเนื้อมันติดกันอีกไหม ก็ปรากฏว่าปกติดีค่ะ

ค่ะ ปัจจุบันน้องเราก็มีประจำเดือนปกติส่วนเลือดกำเดาไม่ค่อยไหลแล้วค่ะ เราลองถามแม่ว่า ตอนเด็กๆไม่ได้ดูของน้องหรอว่ามีช่องคลอดรึป่าว แม่บอกว่า ก็ไม่ได้ดูหรอกเห็นปัสสาวะ อุจจาระ ได้ปกติก็ไม่ได้คิดอะไร แถมบอกเราว่า ให้เราลองเอานิ้วแหย่ๆ ดูบ้างสิว่ามีรูรึป่าว โถๆ คุณแม่ขา ถ้าไม่มีรูแล้วประจำเดือนหนูมันจะไหลมาจากไหนละค่ะ

ปล.เล่าเรื่องไม่ค่อยเก่งต้องขออภัยด้วยนะค่ะ เรื่องอาจจะยาวไปหน่อยต้องขออภัยด้วยนะค่ะ อยากให้ทราบอาการทั้งหมดที่เกิดกับน้องเผื่อตอนนี้ใครกำลังเป็นอยู่ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะค่ะ

จากคุณ : pattt
เขียนเมื่อ : 19 ก.ย. 54 17:12:25 A:122.154.18.253 X: TicketID:330190




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com