Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แชร์ประสบการณ์>>ทํายังไงให้ผอมกว่าก่อนท้อง ติดต่อทีมงาน

คือตอนก่อนท้อง จขกท จัดว่าอ้วนทีเดียวนํ้าหนักปกติก่อนท้อง 72 กก. ค่ะ พอรู้ตัวว่าท้องก็คิดอยู่ในใจว่านํ้าหนักชั้นจะไม่ล่อเข้าไปร่วมร้อยเลยเรอะ ทุกคนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าพอใกล้คลอดท่าจะเผละแน่นอน เราก็เลยตั้งใจแต่แรกว่าจะพยายามควบคุมนํ้าหนักให่้ขึ้น 7-10โล

4เดือนแรกทํานํ้าหนักได้ดีขึ้นประมาณเดือนละเกือบโล (พยายามลดการกินขนมจุบจิบค่ะ) พอย่างเข้าเดือน5 จขกท เกิดเปรี้ยวปากอยากกินชาเนสทีมาก เลยซัดเกือบทุกวัน ช่วงแรกซื้อเค้ากิน ช่วงหลังชงกินเองตามสูตรที่จํามาจากป้ารถเข็น พอไปหาหมอคราวนี้ได้เรื่องเลย นํ้าหนักเพิ่มมา 3 โลภายในเดือนเดียว (เครื่องดื่มประเภทนี้ตัวร้ายเชียวค่ะเพราะมีแต่นํ้าตาลกับไขมันเป็นหลัก หาประโยชน์อื่นไม่ค่อยจะมี มีดีอย่างเดียวคือ"อร่อย"ค่ะ) คราวนี้หมอจับตรวจเบาหวานชุดเล็ก ปรากฏว่านํ้าตาลสูง เลยนัดตรวจชุดใหญ่ที่เจาะเลือด4รอบ คราวนี้จิตตกเลยค่ะ กลัวเป็นเบาหวานตอนท้อง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เป็น แต่หมอบอกค่าสูงเฉียดฉิว หมอก็ยังคงคําแนะนําให้ลดอาหารประเภทแป้งและนํ้าตาล ให้กินโปรตีนเยอะๆ เพราะลูกต้องการโปรตีนมากกว่า (กินแป้งเยอะก็อยู่ที่แม่ซะเป็นส่วนใหญ่)

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็งดแป้งอย่างจริงจังเน้นโปรตีนเป็นหลัก กินแต่ สลัดผัก สเต๊ค เกาหลา บ่อยมาก ช่วงกลางวันที่ออฟฟิตมีแต่ข้าวราดแกง ก็สั่งข้าวราด 3 อย่าง แซะกินแต่กับข้าว เหลือข้าวบานเรย เครื่องดื่มกินแต่นํ้าเปล่ากับนม ทําแบบนี้มาตลอดตั้งแต่5เดือนจนคลอด สรุปวันคลอดหนัก 76 ขึ้นมาทั้งหมด4โลเองค่ะ ลูกแข็งแรง 3.2โล 2 วันหลังผ่าคลอดนํ้าหนักหาย 4 โลค่ะ (กินโปรตีนเยอะ นํ้าหนักไม่ค่อยเพิ่มจริงๆน้า)

พอกลับบ้านมาก็เลี้ยงลูกเองด้วยนมแม่(ที่มีไม่ค่อยเยอะ) แถมลูกเราก็แอดว๊านซ์ เป็นเด็กไม่ชอบนอนกลางวัน ติดเต้า ติดอุ้ม ทุกอย่างเรยค่ะ จขกท กระดิกตัวไปไหนไม่ได้เรยค่ะ แม้กระทั่งจะอาบนํ้า หรือเข้าห้องนํ้า ลําบากสุดๆ ต้องหาจังหวะดีๆ เพราะลูกจองตัวตลอด24ชั่วโมง บอกคําเดียวว่าเหนื่อยมากค่ะ นํ้าหนักลดไป อีก 7 โล ทั้งที่กินอย่างกับพายุ แต่ยังคิดค่ะว่าช่วงเลี้ยงลูกถ้าลดกินแป้งได้ นํ้าหนักน่าจะลดลงได้อีก

ตอนนี้(หลังคลอด3เดือน) นํ้าหนักเหลือ 65 ลดจากก่อนท้อง7โล เท่านี้ก็ดีใจมากแล้วค่ะ

อยากบอกแม่ๆ ทุกท่านค่ะว่า ตอนท้องเราไม่จําเป็นต้องกินเยอะแยะมากมาย ไม่ต้องทํานํ้าหนักให้ขึ้นเป็นสิบโล ไม่ต้องไปแคร์ว่าใครจะทักว่านํ้าหนักขึ้นน้อย ขอแต่คุณแม่เลือกกินแต่ของมีประโยชน์ ลดแป้ง นํ้าตาลและเครื่องดื่มหวานเย็น เน้นทานโปรตีนเยอะๆ ถ้าท้องไม่โต นํ้าหนักขึ้นไม่เยอะ แต่ลูกโตตามเกณฑ์ ก็โอเคแล้วค่ะ คุณแม่จะได้ไม่เหนื่อยมานั่งลดส่วนเกิน ดีไม่ดีได้อานิสงค์ผอมกว่าก่อนท้องแบบ จขกท จะยิ้มแก้มปริเลยนะคะ

เป็นกําลังใจให้แม่ๆทุกคนลดนํ้าหนักหลังคลอดกันได้ไวๆนะคะ

แก้ไขเมื่อ 04 ต.ค. 54 10:31:36

แก้ไขเมื่อ 04 ต.ค. 54 10:24:41

จากคุณ : กระต่ายน้อยแก้มยุ้ย
เขียนเมื่อ : 3 ต.ค. 54 23:24:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com