Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@@@@@@==== รวมภาพ ลอรีนดา & อีสตั้น....ตอน...คิดถึงกันบ้างหรือเปล่า? ====@@@@@ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ

วันนี้พาลูกสาวกับลูกชายมาทักทายชานเรือน  หายไปพักหนึ่ง ไปฝึกวิทยายุทธ์ วิธีเลี้ยงลูกวัยไล่ๆกันมาค่ะ 

ลอรีนดาเกือบๆ 22 เดือน นน. 13 kg.

อีสตั้้น 4 เดือน  นน. 6.7 kg


วันนี้เป็นวันแรกที่ลอรีนดาได้ไป Daycare แถวๆบ้าน  ลองไปดูก่อนแค่สองชม. ไปส่งสิบโมงเช้า รับเที่ยง ก่อนไปพ่อกับแม่คุยกันว่าตอนไปส่งน่ะไม่ต้องห่วงคงไม่ร้องอยู่แล้ว
แต่ขากลับนี่สิเรื่องใหญ่  เพราะเวลาพาออกไปเดินเล่นถ้าเจอเด็กๆคนอื่น หยอยจะเข้าไปทักทายทันที  แต่พอจะให้กลับนี่อื้อหือ!!!  ยากส์์์ส์ สุดๆ  ดิ้นพราดๆเหมือนโดนนำ้ร้อนเลย  เวลาเรียกกลับบ้าน

เมื่อเช้าเป็นคนไปส่งลูก  พอเปิดประตูเข้าไปที่ Daycare เท่านั้นแหละ  ลอรีนดาวิ่งปรู๊ดไปที่สนามเด็กเล่น
แม่เข้าไปกรอกเอกสาร หยอยก็ยังไม่สนใจนั่งเล่นของเล่นหลายๆอย่างที่อยู่ด้านนอก  จนท. ที่ดูแลเด็กบอกว่า…. ถ้าจะออกไปให้บอกให้เด็กรู้ด้วยจะได้ชิน ไม่ให้ย่องหนีออกไป

เดินออกไปบอกลอรีนดาแม่จะไปแล้วนะ ขอหอมหน่อย  ลอรีนดายื่นปากมาจุ๊บทีหนึ่ง
แล้วบอก….   Bye mum…. Miss you!!! แล้วหันไปเล่นต่อ  แจ่มจริงๆลูก 

จนท.บอกว่าถ้าหลังจากแม่ไปแล้วเกิดร้องขึ้นมาแล้วร้องไม่หยุดภายใน 40 นาทีจะโทรตามแม่นะ  พอตอนเที่ยงไปรับกว่าจะดึงให้กลับได้  พยศเหมือนม้าเลย
แถมเดินออกมาเจอนก  วิ่งไล่ตามนกอีก  ☹

นกกับแมวนี่เป็นอะไรที่ลอรีนดาชอบมาก
ยากที่สุดที่จะพากลับบ้าน ถ้าเดินออกไปเดินเล่นแล้วเจอนก คนพาออกไปเดินเล่นนี่จะต้องใช้พลังเป็นอย่างมากทีจะ  ลาก จูง ยึดให้กลับได้ อากาศหนาวๆนี่เหงื่อแตกได้ง่ายเลย เพราะเธอพลังเยอะจริงๆ

สรุปว่าวันนี้  เป็นครั้งแรกที่ได้ไป  Daycare สนุกสนานหน้าตาชื่นบานมาก ตอนไปรับกลับ
เปิดประตูเข้าไปลอรีนดานั่งอยู่ที่โต๊ะมองเพื่อนๆกิน เห็นแล้วสงสารลูก
เพราะกะว่าไปรับเที่ยงเดี๋ยวออกไปหาอะไรกินกัน  ใส่ของในกระเป๋าไปให้แต่นำ้ นำ้ส้ม แอ็ปเปิ้ล 1 ลูก  บูลเบอร์รี่ 1 แพ็ค  กับผลไม้อัดแห้ง 2 แท่ง  นมหนึ่งขวด แต่ก็หมดเกือบทุกอย่างยกเว้นนม กับผลไม้แห้ง 1 แท่ง

แต่มอมแมมใช้ได้เลย  ทรายเต็มหัว ปากมีคราบดินนำ้มันแสดงว่าลองชิมไปแล้ว




ส่วนอีสตั้นเป็นเด็กกินนมยากมาก ถ้าไม่หิวจริงๆจะไม่ยอมกิน  เป็นเพราะนำ้นมแม่เยอะเกิน  นำ้นมพุ่งเร็ว ไม่ต้องดูดก็สำลักแล้ว แค่รอกลืนอย่างเดียว  เลี้ยงไปเลี้ยงมา อีสตั้นนน.ลด  เพราะกลัวการกินนม ทำให้แม่เครียดปวดหัวจี๊ดๆกับความกินนมยาก ต้องโทรไปหาศูนให้คำปรึกษาเรื่องนมแม่อีก  โทรไปแต่ละครั้งก็ได้เทคนิคต่างกัน  ตอนนี้ นน.กลับมาเท่าเดิมแต่ยังกินนมยากเหมือนเคย ☹

แก้ไขเมื่อ 20 ต.ค. 54 14:43:13

 
 

จากคุณ : K-GOLDING
เขียนเมื่อ : 20 ต.ค. 54 14:05:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com