Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รีวิว " สถานที่พัก โซน ศรีราชา" (กระทุ้หนีน้ำท่วม ตอนที่ 1) ติดต่อทีมงาน

http://www.pantip.com/cafe/family/topic/N11229059/N11229059.html

จากกระทู้ที่แล้วที่ทำไว้   ตั้งใจว่าจะทำให้ละเอียดยิ่งขึ้นเพื่อเป็นข้อมูลให้กับการตัดสินใจอพยพ


 ....  สถานการณ์ปัจจุบัน   ที่พักต่าง ๆ  ในโซนเทศบาลศรีราชา เกือบร้อยละ 90 เต็มหมดแล้วครับ   เมื่อตอนเช้าผมปั่นจักรยานไปตะเวนถ่ายรูป และถามข้อมูลมาให้ (รูปรอก่อนนะ เพราะเมมฯพัง กำลังกู้อยู่)

    โรงแรมเครือ CAPE RACHA เต็มเกือบหมด  เหลือว่างคือ คาราเวล คืนละ 1400 บาท นอนได้ห้องละ 2 คน (เหลือไม่กี่ห้อง)  ที่ตั้งอยู่ใกล้โรงเรียนศรีราชา ตรงห้องอาหารชุมบา
   
    แหลมทอง service apartment   มีว่างวันที่ 28 ตุลา  (เหลือไม่กี่ห้อง)
สภาพห้องใหญ่ ขนาดประมาณ 7 เมตร ราคาที่พัก  1498 บาท ต่อคืน เบอร์ติดต่อ 038-773746-7

     รีสอร์ทแบบ 5 ดาวอันสุดท้าย ผมไม่ได้ไปสอบถาม อยู่ตรงซอยโรงไม้ขีด ใกล้กับโรงเรียนเซนต์ปอลด์  คอนแวน  (เคยไปถามห้องละ 2900 )

   
     Apartment  ให้เช่ารายวันทั่วไป (เรตปรกติรายเดือน ประมาณเดือนละ 5 พัน ถ้ายิ่งอยู่ติดทะเลราคาจะแพงกว่านี้ เช่นในซอยแหลมฟาน)

    สมใจเฮาท์   อยู่ตรงข้าม ร้านโจ๊กสมนึก (โจกโต้)  ราคา 700 บาทต่อคืน  ห้องแอร์  สะอาด แต่ค่อนข้างเล็ก (เหลือไม่ีกี่ห้อง)  เบอร์โทร 038-325009

    seaview   เป็นตึกแถวขนาด3ห้อง เอามาทำโรงแรม เจ้าของเป็นฝรั่ง (คนญี่ปุ่นพักกันเยอะ)    คืนละ 1000 ห้องมีวิวทะเล มองเห็นเกาะลอย  อยู่โซนถนนเลียบทะเล แถวศรีราชานคร  (ว่างไม่กี่ห้อง)   เบอร์โทร 038-319000   ,  038-325700

     ......  ในโซนเทศบาลเหลืออีกประมาณ 3-4 ที่ เดี๋ยวถ้าเลิกงาน จะไปถามให้อีกที


         สำหรับคนที่หาบ้านเช่า  

         โซนซอยวัดวังหิน เป็นดงบ้านเช่า (ส่วนใหญ๋เกรดบี)  ยาวหลายกิโล ทะลุไปถึง เขาเขียว   ขับรถตะเวรหาได้เลย

          โซน ชากค้อ  หนองยายบู่ ไร่กล้วย  ขับรถจากกรุเทพ เลี้ยวซ้ายตรงซอยเข้าโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา  เป็นโซนบ้าน หรู เกรด บี ถึงเอ เช่นมณีริทร์ บลูเลอวาด์ อะคาเดีย  ฯ

           โซนซอยเก้ากิโล (ซอยโรงเรียนเซนต์ปอลด์) อยู่ถึงก่อนตึกคอมศรีราชา   ซอยนี้เป็นชุมชนเก่า  มีคอนโดอยู่หลายแห่ง  แถมมีโครงการตึกแถวศรีราชาแลนด์แอนเฮาล์ ห้องว่างน่าจะมีเยอะ  หมู่บ้านมีหลายที่ เช่นเหนือลิขิต  วิวไม้    ซอยนี้ทะลุเข้าเครือสหพัฒน์ฯได้ เชื่อมกับถนนที่มาจากชากค้อ
 
            โซนผาแดง อยู่ใกล้กับโรงพยาบาลสมเด็จศรีราชา  ส่วนใหญ่เป็นที่พักของชาวประมง (ถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ ไม่แนะนำ)

       
             โซนอ่าวอุดม ฯ อยู่เลยศรีราชาไป แถวโรงกลั่นน้ำมันไทออยด์  เป็นที่พักของพนักงงานโรงงานเป็นส่วนใหญ่   (คนญี่ปุ่นไม่ค่อยอยู่กัน)

              โซนหนองขาม อันนี้เป็นโซนโรงงานอุตสาหกรรม   ถ้าจะหาบ้านเช่า ห้องแถวราคาถูก ก็น่าจะเป็นโซนนี้


.......โซนพักฟรี ที่ทางการกำลังจัด

    ค่ายลูกเสือ วชิราวุธ  (จุได้ 3,000คน) บนเนื้อที่หนึ่งพันไร่   นอนเต้นท์ชมธรรมชาตินะครับ  ที่นี่ปรกติใช้เป็นที่จัดชุมนุมลูกเสืออยู่แล้ว  การกินอยู่ไม่น่าลำบาก  อยู๋ติดถนนสุขุมวิท ก่อนถึงโรงเรียนดาราสมุทร   แต่ได้ยินว่าเกือบเต็มแล้ว
      สวนสัตว์เปิดเขาเขียว  (รองรับเป็นพันคนเหมือนกัน)  ถ้ามาอยู่นี่ ควรจะมีรถส่วนตัวครับ


       ถ้าเชียร์ก็อยากให้มาอยู่ที่ศรีราชา เพราะการคมนาคมสะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง  ร้าอาหาร คลีนิค โรงพยาบาลเอกชน    คนก็ใจดี ^^      

           วันนีในตลาดสดคนมาจับจ่ายซื้อของมากกว่าปรกติหลายเท่าตัว ส่วนใหญ่ก็เป็นคนต่างถิ่นทั้งนั้น  (ตลาดสดอยู๋หน้าเทศบาลศรีราชา)

           พวกทรัพย์สินของมีค่า  ถ้าเป็นทองรูปพรรณ  เอาไปจำนำตามร้านทองในตลาดศรีราชาก็ได้  เอายอดเงินต่ำๆ  ขอเ้จ้าของร้านสัก 6 เดือนส่งดอกที  บอกว่าหนีน้ำท่วม  ค่าดอกเบี้ยคิดซะว่าเป็นค่าดูแลสินทรัพย์เรา  ดีกว่าเก็บไว้กับตัวสี่ยงกับการโดนปล้น   ร้านทองในตลาดศรีราชามีเยอะมากครับ ร้านปิดแปดโมงครึ่ง ปิดกันอย่างช้าสุดคือทุ่มกว่าๆ

     

        จริง ๆ ผมควรตั้งกระทู้นี้ในห้องชายคามากกว่า  แต่เพราะกลัวคนที่มีครอบครัวจะลำบากโดยเฉพาะเด็กทารก  เลยคิดว่าเขียนในห้องนี้ดีที่สุด ^^

แก้ไขเมื่อ 25 ต.ค. 54 14:24:02

จากคุณ : ริมน้ำคาน
เขียนเมื่อ : 25 ต.ค. 54 14:16:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com