Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รีวิว " สถานที่พัก โซน ศรีราชา" (กระทุ้หนีน้ำท่วม ตอนที่ 2) ติดต่อทีมงาน

link ตอนที ่1

http://www.pantip.com/cafe/family/topic/N11243945/N11243945.html

 
 เมื่อวานตอนเย็นลองหาเพิ่มเติม  โซนในเทศบาลเมืองยังมีคอนโดว่าง ซอยเก้ากิโล ก่อนถึงตึกคอม อยู่เลยโรงเรียนเซนต์ปอลไป 300 เมตร ข้างหน้าทางเข้าคอนโด เป็นอาคารพานิชย์ จุดสังเกตคือร้านขายยา กันเองเภสัช   (เครือเดียวกับ คอนโดตึกสีม่วงในตลาดสด และที่ศรีราชานคร)  เมื่อวานที่เราเข้าไปดูห้อง  เป็นห้องใหม่เฟอร์นิเจอร์เพิ่งลง แอร์ยังไม่เอามาติดด้วยซ้ำ  มีว่างประมาณ 20 ห้อง   ผมจองให้เพื่อน 3 ห้อง   ณ ปัจจุบันมีคนจองหมดแล้ว    แต่ช่วง 11 โมง ผมจะโทรไป cancel ห้องราคา 8 พัน สองห้อง เนื่องจากเพื่อนติดว่าต้องทำสัญญาอยู่อย่างต่ำ 2 เดือน    (ห้อง 8 พัน เหมือนกับอพาร์ตเมนต์ืทั่วไป มีเตียง มีตู้เสื้อผ้า มีโต้ะทำงาน  ขนาด 32 ตร.ม)    อยู่ที่นี่ช่วงเย็นหากินง่ายเพราะมีร้านขายข้าววางตรึม  ด้านข้าง ๆ ก้เป็นโชว์ห่วย   แต่ช่วงเช้ากับกลางวันอาจจะหากินยากหน่อย แนะนำออกมากินที่ตลาดสดศรีราชาจะเยอะกว่า     เบอร์ติดต่อ 0830134450    เข้าพักได้อย่างเร็วอีก 4-5 วันข้างหน้า เพราะต้องลงเฟอร์ฯ กับ แอร์ให้ใหม่

         โซนบางพระ  บางพระแต่เดิมเป็นอำเภอ แต่ภายหลังกลายสภาพเป็นแค่ตำบล ที่พัก และอาหารการกินจะถูกกว่าที่ศรีราชา  จากหนองมนขับรถตามเส้นสุขุมวิท จะถึงก่อนตัวเมืองศรีราชา  จุดสังเกตคือ ร้านขายขนมเปรมสุข(ขนมอร่อย ซื้อเป็นของฝากได้)  พวกห้องพัก จากไฟแดงแยกบางพระ เลียวไปทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว แต่คิดว่าไม่เยอะเท่าไหร่

        หรือถ้าเปลี่ยนบรรยากาศไปนอนทะเล  กำเงิน 60 บาท จ่ายเป็นค่าเรือไปหาที่พักบนเกาะสีชังก็ได้  ใช้เวลาในการเดินทาง 45 นาที ท่าเรืออยู่ที่เกาะลอย  เรือออกทุกชั่วโมง (ตรงเวลาเป๊ะ)  เรือรอบแรกออก 7 โมงเช้าที่เกาะลอย  เรือกลับฝั่งรอบสุดท้ายประมาณ 6 โมง(หรือเร็วกว่านิดหน่อย)  ที่พักบนเกาะก็มีทุกระดับราคา ตั้งแต่ของชาวบ้านยันนายทุน  ของกินหาง่าย มี7-eleven บนเกาะ

        โซนอ่าวอุดม เข้าถนนข้าง ม.เกษตร(ขับรถจากเทศบาลเมืองฯประมาณ 5 นาที) ถ้าชอบตะลุยราตรี บรรยากาศคึกคักก็ย่านนี้เพราะนักศึกษา ม.เกษตรอยู่เยอะ ผับ ร้านเหล้าเพียบ  ถ้าชอบเงียบ ๆ  มีที่พักอีกฝากของถนนสุขุมวิท ตรงข้าม ม.เกษตร  จะเป็นคนกลุ่มวัยทำงานพักกัน ตอนกลางคืนเงียบสงบ   หรือจากถนนข้าง ม เกษตร ขับรถตรงไปเรื่อย ๆ ก็มีที่พักอยู่ ทั้งบ้านเช่า หอพัก ถนนเส้นนี้ถ้าขับตรงไป ก็จะชนกับ ถนนที่เข้าแหลมฉบัง
 
        ถ้าขับรถตามถนนสุขุมวิทเลยไปอีก 5 นาทีก็จะเป็นโซน ตลาดสี่มุมเมือง เทศบาลแหลมฉบัง ก็จะมีห้องพักราคาถูกเยอะเหมือนกัน (คนเช่าเป็นพนักงานโรงงาน) มีโครงการบ้านเอื้ออาทรอยู่แถวนั้นด้วย ย่านนี้ก็ย่านธุรกิจที่เติบโตใหม่  กำลังซื้อเยอะ ตะเวนหาที่เปิดร้านขายของได้ (ตลาดสดสี่มุมเมือง ขายดีกว่าตลาดสดศรีราชาด้วยซ้ำ)

      โซนชานเมือง (ไกลจนผมลืม review ไป )  คือ ปากร่วม  สะพาน4  อยู่ในเขตศรีราชาก็จริง แต่ก็เกือบถึงระยองแล้ว ย่านนี้เป็นเขตอุตสาหกรรม เพิ่งมาบูมประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา  ถ้าเอารถส่วนตัวไปขับรถอย่างต่ำก็เกือบชั่วโมง  (พอ ๆ กับกรุงเทพ ศรีราชา)  เป็นดงนิคมอุตสาหกรรม  พนักงงานโรงงานเยอะมาก  หอพักก็เยอะ  จริง ๆ แล้วเหมาะแก่การตั้งธุรกิจมาก   กำลังซื้อสูง มีโรงงานที่สำคัญคือ FORD MAZDA (แค่พนักงานก็เป็นหมื่นคนแล้ว)   ลองเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาส หาที่ทำกินใหม่ก็ได้    ถ้านั่งรถโดยสารประจำทาง มีคิวรถสองแถวสีน้ำเงิน ขึ้นที่ตลาดสดศรีราชา  บอกตุ๊ก ๆ ว่าไปคิวรถ บ่อวิน ปากร่วม ที่ตลาดศรีราชา    คนที่คิดจะหางานใหม่ ผมแนะนำที่นี่เลยครับ  ตัวเจ้าของกระทู้ก็อยากไปเิปิดร้านที่นั่น แต่ติดว่าไกลเกิน

   อีกโซนที่ไม่เปิดให้เข้าพัก แต่ทำเลดีมาก คือค่ายลูกเสือของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา (อยู่ติดกับโรงเรียนอัสสัมชัญฯ   เป็นสนามหญ้า มีทีพัก เดิมทำเป็นสนามไดรฟ์กอฟ์ท  แต่ไม่รู้ท่านอธิการจะอนุญาตหรือเปล่า  ลองทำเรื่องขอไปดู


   ....  ขอจบรีวิวที่พักแต่เพียงเท่านี้นะครับ  เดี๋ยวถ้าว่างจะทำกระทู้แนะนำ  แหล่งกิน แหล่งซื้อของใช้ในศรีราชา ^^

แก้ไขเมื่อ 26 ต.ค. 54 14:07:20

จากคุณ : ริมน้ำคาน
เขียนเมื่อ : 26 ต.ค. 54 10:59:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com