Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากใจภรรยาถึงสามีในวันครบรอบแต่งงานวันนี้ 18 พย. เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ติดต่อทีมงาน

18 พย.2550 วันแต่งงานของตาเอกับยายเพื่อน จากวันนั้นถึงวันนี้ ผ่านมา 4 ปีแล้ว แต่หากนับกันจริงๆ โดยไม่สนใจพิธีกรรมใดๆ วันนี้ไม่ใช่เพียงแค่วันครบรอบแต่งงานปีที่ 4เท่านั้น

สิ่งสำคัญยิ่งกว่านั้นคือ ความผูกพันธ์ต่างๆ ความทรงจำต่างๆที่มีทั้งดีและไม่ดี การยอมรับในความต่างของกันและกัน ความขัดแย้งเพื่อหาทางที่จะอยู่ร่วมกัน ทุกสิ่งทุกอย่างอาศัยเวลากว่า 10 ปี หล่อหลอมคนสองคนที่มีความแตกต่างในชีวิต ให้สามารถเดินอยู่บนเส้นทางสายเดียวกันมาจนวันนี้

“หนู” ขอบคุณ “คุณ” ที่ ณ เวลานี้ ไม่ว่าจะในฐานะของคำว่า “สามี” หรือ คำว่า “พ่อของลูก” คุณได้ทำหน้าที่นั้นได้อย่างดีที่สุดแม้มันอาจจะไม่สมบูรณ์แบบที่สุด แต่มันเพียงพอและพอดีสำหรับหนู

ระยะเวลากว่า 10 ปี ได้พิสูจน์ให้ทุกๆคนได้เห็นแล้วว่า “คนที่ผิดพลาดทางครอบครัวมาก่อน ไม่ได้หมายความว่า เค้าจะไม่สามารถสร้างครอบครัวที่อบอุ่นได้”

ขอบคุณที่ได้ให้ของขวัญที่มีค่ามากที่สุด “เก้าหลวง” ลูกสาวที่น่ารัก ไม่มีของขวัญชิ้นใดจะมีค่าไปมากกว่านี้อีกแล้ว การได้เห็นลูกเติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่ครบสมบูรณ์และเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขที่อบอวลอยู่ในบ้านตลอดเวลา มันได้ทำให้ ลูกสาวตัวน้อยๆ เป็นเด็กที่เติบโตมาอย่างมีความสุขและร่าเริง

ทุกครั้งที่เห็นแววตาของลูกที่เต็มไปด้วยแววตาแห่งความสุข นั่นเป็นเพราะเค้าได้รับความรักอย่างสมบูรณ์จากพ่อและแม่ เพราะแม้แต่ในเวลานี้ที่เราทั้งคู่ต้องออกไปทำงาน แต่ลูกยังคงรักและติดพ่อกับแม่มากที่สุด ไม่ติดพี่เลี้ยงทั้งที่อยู่ด้วยกันตลอดทั้งวัน นั่นแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ความรักที่พ่อแม่ให้เค้านั้นมันมากมายจนแม้ว่า เราจะไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอด 24 ชม. แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ลูกรู้สึกขาดความรัก หรือ ได้รับมันน้อยลงไปเลย

แหวนครบรอบ 10 ปีสำหรับชีวิตคู่ของเรานั้น อาจเทียบไม่ได้กับความรักตลอดระยะเวลา 10 ปีที่เรามีให้กันเสมอมา แต่อยากให้รู้ว่า ความแข็งแกร่งของเพชรนั้น มันจะแทนคุณค่าของความรักและความมั่นคงของเรานับจากนี้และตลอดไป

With love

--------------------------------------

ขอบคุณห้องชานเรือน เพื่อนๆพี่ๆ ทุกคน หากนับย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน เราเคยเป็นคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับความรัก เราเคยเป็นคนที่คิดมาก เรามักจะเข้ามาถามเกี่ยวกับความไม่เข้าใจต่างๆ

แม้แต่ความสับสนในวันที่เรา กำลังจะแต่งงาน เราก็ได้เพื่อนๆ พี่ๆ จากชานเรือนแห่งนี้ เป็นคนแนะนำ ให้กำลังใจปลอบใจ ให้เราผ่านมันไปได้ทุกครั้ง

ขอบคุณที่ช่วยรับฟังเวลาเราอึดอัดใจเมื่อพบเจอปัญหาต่างๆที่ครอบครัวแต่ละคนต้องมี แต่อาจจะแตกต่างกัน ทำให้เราฝ่าฟันปัญหาไปได้ทุกครั้ง และยังคงมีครอบครัวที่อบอุ่นมาจนวันนี้

ชานเรือนเหมือนเป็นครอบครัวที่ 3 ครอบครัวออนไลน์ ที่ทำให้สายสัมพันธ์ในครอบครัวของเราแน่นแฟ้นมากขึ้น แม้ว่าในชีวิตจริง เราเป็นเพียงครอบครัวเดี่ยวที่อยู่ห่างจากบ้านของตัวเอง สร้างครอบครัวมาด้วยคน 2 คน แต่ความรู้ คำปรึกษาที่ได้รับจากครอบครัวออนไลน์แห่งนี้ ได้ทำให้ครอบครัวเราเติบโตขึ้นมาได้

ขอบคุณมากจริงๆค่ะ

 
 

จากคุณ : แมวสีขาวขนปุย
เขียนเมื่อ : 18 พ.ย. 54 14:27:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com