Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แตกประเด็น ++กว่าจะเป็นเดอะเมีย++ ติดต่อทีมงาน

มาต่อจากกระทู้นี้นะจ๊ะ
http://www.pantip.com/cafe/family/topic/N11359703/N11359703.html


เจ้าของกระทู้ขอชี้แจงแถลงไขจ้า…


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ที่รักทุกคน

       หลังจากกระทู้ “มาหลังตูเรียกชู้ทั้งนั้น” ตามมาด้วยกระทู้รำลึกอดีต “กว่าจะเป็นเดอะเมีย” มีหลายคนที่เข้ามาให้กำลังใจ ทั้งหลังไมค์และหน้าบอร์ด ….จากกระทู้แรก เหตุการณ์ทุกอย่างมันเกิดขึ้นจริงๆ จ้ะ ขอขอบคุณ คุณประกอบ ตามให้กำลังใจ แต่ไม่ต้องเป็นห่วงนะ ไม่อยากให้ใครต้องเป็นห่วงเลยอ่ะ (จริงๆ นะ) เจ้าของกระทู้อยู่ได้แล้วจ้า อยู่กับลูก เล่นกับลูก หัดขับรถไปไหนมาไหนเองได้แล้ว สามีก็กลับบ้านตามปกติ เพียงแต่การใช้ชีวิตแบบสามี-ภรรยา ไม่มีอีกแล้ว…


ไม่ได้เกี่ยวกับสามีแล้วนะ เขาเป็นคนดี และน่ารักเหมือนเดิมแหละ เขาเลิกกับมือที่ 3 แล้ว แต่ทุกสิ่งทุกอย่าง มันเกิดขึ้นและดับไปเอง ช่วงที่ จขกท. ถูก ผญ. (แฟนเก่า) สามีตามราวี ก็งงๆก๊งๆ อาการเอ๋อรับประทานอยู่พักใหญ่ ไปๆมาๆ เลิกเอ๋อ เลิกมึน ดันเศร้าแทน แค่นั่งมองแมวยังร้องไห้เลยอ่ะ (อาการหนักนะนี่ตู) เวลาถูกทรยศหัวใจ อาการก็คงเหมือน ผญ. ทุกคนแหละ ไม่โทษสามีหรอก (เพราะรักมาก สามีเป็นฮีโร่ประมาณนั้น) จะโทษได้ยังไงกัน…


1 เดือนแรก พอรู้ว่ารั้งเขาไว้ไม่ได้หรอก ยังไงก็ไม่ได้ มันจึงเศร้าใช้ชีวิตราวกับลืมว่า ยังมีลมหายใจ…เหมือนศพเดินได้ประมาณนั้น พอลูกร้องก็ให้ลูกกินนม มีสติอยู่กับลูกอย่างเดียวเท่านั้น น้ำหนักลดฮวบฮาบ เพราะข้าวปลาไม่แตะ แต่กระแดะชอบกินอาหารญี่ปุ่น ...ดื่มแต่น้ำพอมองกระจกแล้วก็งง ว่านี่ตรูหรือว้านี่ ยังกะยายเพิ้งเลย เราต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว เอ้า! เริ่มเลย


ผ่านมา 1 เดือน  เข้าเดือนที่ 2 ได้ชีวิตที่สดใสกลับคืน ไปออกกำลังกาย ไปเข้าครอสเสริมความงามครบวงจร(ไม่ได้ศัลยกรรมนะจ๊ะ) ทำทรีตเมนท์ผิวทั่วเรือนร่าง  ด้วยความรู้สึกว่าชินกับการอยู่คนเดียวมานานเกินไป จนมันอยู่ได้แล้ว จนรู้สึกว่าไม่ต้องการสามีอีกต่อไปแล้ว –ทำไงได้ล่ะ มันชินแล้วนี่นา



ขับรถพาลูกไปเที่ยวเองได้ แม้บางทีจะแอบเหงาเพราะคิดถึงสามีก็เหอะ แต่ก็นะ ถ้าให้อภัยเขา เขาอาจทำตัวแย่ๆ กับเราอีกก็ได้ จึงไม่อยากคืนดีด้วยแล้วอ่า ทั้งๆ ที่เขากลับมาขอคืนดีนะ ทำทุกอย่างสารพัดแหละ แต่เรากลับมองเขาเป็นคนนอกไปแล้ว  --ช่วงนี้มีหนุ่มๆ เข้ามาแต่เราก็ไม่ได้สนใจใครนอกจากลูก



พอเรารักตัวเองมากขึ้น สามีก็กลับมาทุ่มเทอีกครั้ง ช่วงนี้สามีรุกหนักกว่าตอนจีบซะอีก โทรกระหน่ำจนแบตหมดทั้งที่ไม่ได้คุยหรือคุยบ้างไม่คุยบ้าง เพราะส่วนใหญ่เราจะไม่ว่างน่ะค่ะ งานหลักคือ เลี้ยงลูก งานหลักอีกอย่างก็คือเขียนเรื่องราวให้เพื่อนๆ ได้อ่านนี่แหละ


……ก็เลยเป็นที่มาของ กระทู้ “กว่าจะเป็นเดอะเมีย” ….



เขียนขึ้นเพื่อรำลึกถึงความหลัง เพื่อหาเหตุผลสำคัญมาให้อภัยสามี เราเป็นคนประเภทเจ็บแล้วจำอ่ะ ว่าจะเขียนไปเรื่อยๆ เขียนจบจะให้สามีอ่านตามที่คุณประกอบบอกนั่นแหละ….ปัจจุบันนี้ความรู้สึกดีๆ ที่มีกับสามีมันหมดไปแล้วจริงๆ  แค่คำว่าขอโทษคงยังไม่พอ---ต้องใช้เวลาสักกะหน่อย



จะเหลือไว้ก็เพียงความหลังที่เราได้เล่าให้ฟังนั่นแหละ นึกถึงนายโอคนนั้นแล้วคิดถึงจัง….


เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ธรรมะข้อนี้มันเกิดได้เสมอแหละ ….ไม่แน่นะ มันอาจจะเกิดขึ้นมาใหม่ก็ได้ กับความทรงจำครั้งเก่า ที่เราบรรจงเขียน นั่งหลับตาไป นึกถึงอดีตไป…แล้วถ้าเป็นไปได้ ถ้าเราเป็นคู่แท้กันจริงๆ ยังไงก็ต้องกลับมาเหมือนเดิม



สาเหตุที่เขียนช้า เพราะต้องดูแลลูกทุกฝีก้าวจ้ะ ช่วงนี้กำลังคลาน ชอบหยิบนู่นหยิบนี่เข้าปาก อาจจะช้าไปหน่อยคงไม่ว่ากันนะ แต่จะเขียนไปเรื่อยๆ แหละ จนกระทั่งมันวนมาถึงปัจจุบัน และกว่าจะถึงวันนั้นปมอาจจะถูกคลาย ทิฐิในใจอาจจะหายไปแล้วก็ได้ ทั้งนี้ต้องใช้เวลา….เรื่องสาระสำคัญอะไรคงไม่มีหรอก เป็นประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ทุกฉาก ทุกตอนเล่นจริง เจ็บจริง สนุกจริง ไม่มีใครเจ็บแทน มีทายาทแล้ว 1 คน ใครอ่านแล้วสนุก เราก็ดีใจ ที่เรื่องราวของเราสนุก ทั้งที่ความเป็นจริงไม่สนุกเลยก็ตาม…อ่านแล้วได้อะไรก็สุดแท้แต่จะตีความ บางคนชอบ บางคนอาจจะว่ายัยแก่นี้มาบ่นอะไรฟะก็ได้ 555


ปล. ขอบคุณคุณเหมียวนะคะ ที่ช่วยค้นหากระทู้ให้เพื่อนๆ
ขอบคุณพี่ thongprakaiค่ะ ที่เป็นอีกแรงบันดาลใจในการเขียนหนังสือ (พี่เขาเขียนได้เทพมาก เก่งที่สุดเลยนะ)



ขอบคุณ Jarunya.b Hold My Hand (Xingyun) คุณ Always & Forever คุณ mootai1410 : KunNaiPle : uorda : ดวงเด่นเดือน : cool_girlgang  : jena_naam : mamadaa : oillyberry : charlototo : bake mania : พะโล้น้อย : นส.อ้วนล่ำ : ทีด้าน้อย : แม่น้องมิวนิค : นิว ชะลาล่า : gunapide : Ms...plum : Destiny_Hoo : PetiteYelly : deepai : nuttaponl : แอนฟิลด์/ฟีฟ่า : แมวเหมียวตัวผอม : มาดามอุ้ย : amarmmy : ผมชื่ออะไร : oillyberry : น้องหมูจ๋า...น้องหมาอยู่นี่ : Janur : . (ขิมเฟื่องแสนซน) : น้ำหมี่&มะม่วง : mother-platinum : เด็กน้อยตัวแสบ : อวบ (น้องอวบอ้วน) : แถวนี้มีแต่ป้า : ann_g : nOOpOO : miracle_rainyteddy : Rosecottage : MOM'S anpan. : yamou : งูเขียวค่ะ : เจ้าเสือน้้อย : เลิศศักดิ์ : nuttaponl : แมวน้อยสีน้ำตาล : zaisine : นภันต์-สุดขอบฟ้า : icy_D : อิมาอิซัง : mootai1410 : oillyberry : interferon : kubkew-kicky : Tonkla la la : NaMeMo : kafapapaya : บัวน้อยลอยชูช่อ : dadajiam : puangchan : BigSom : แม่น้องอัย : เด็กเกียร์ : โรสสีเบจ : memo_patzy : เทียนลอย

: หวานขมอมเปรี้ยว : โสดเสมอเมื่อเจอผู้ชาย : shiro-chan : KunNaiPle : Always & Forever : ซามูไรหัวแบน : jommarnrai : CHaLeeYu : Destiny_Hoo : ple_golf : turbojet : เสือน้อยดีที่สุด : Gookie : แซมมี่เต่าน้อย : สุดปลายฟ้าสีฟ้า : kimji_oh : NattyEva : us.amii : แม่ปันปัน : bigkingcobra : nucci : ปูลมค่ะ : แม่น้องทาน : anjang.in : anjang.in : คุณแม่น้องเซ็น : mic.mine : ยมทูตลูเคีย : Chollaphin : หมาแม่กลอง : Tonkla la la : ~sTar_aDoRaBLe!!!~
: บัวผันภรรยาบัวลอย : สาวราชบุรี : MOM'S anpan : mamadaa : auanP : fearfive : แม่น้องธาม&เธมส์&ธีมส์: น้ำปั่นใส่ไข่มุก : กุ้งแห้งค้างปี : อุดมไปด้วยความสุข : หญิงสินี : jantra_kuk : charlototo : mominam : คุณชะอุ๋ย : tonhorm04 : oillyberry : ID นี้ผมขอ : กุโบ๊ส : แพรริโกะ : แม่น้องเค้ก : บ๊อบบี้น่ารัก : shimoho โอ้วแฟนฉันมีเป็นล้าน  เอ้...รู้สึกว่ายังไม่ครบเลยอ่ะ มีอีกนะ ^^


ปล. ติดตามต่อจาก คคห. 581 ในวันพรุ่งนี้จากแตกประเด็นนี้นะจ้ะ



รักทุกคนเสมอ....

จู

จากคุณ : สายลมที่คิดถึง
เขียนเมื่อ : 28 พ.ย. 54 23:41:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com