Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++กว่าจะเป็นเดอะเมีย+++(ภาคจบบริบูรณ์) ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ที่รักทุกคน


กระทู้กว่าจะเป็นเดอะเมีย จขกท. เริ่มเขียนตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย. 54 เลยเวลามาถึงวันนี้ไม่จบสักกะที ทำให้คนอ่านรอนาน ภาคนี้เห็นทีต้องจบเสียแล้วล่ะค่ะ ไม่ใช่เพราะอยากจะจบหรอกนะ รายละเอียดมันเยอะมาก ความจริงอยากอยู่กับผู้อ่านนานๆ แต่สังขารไม่ค่อยไหวแล้วซีคะ คุณลูกตอบแทนคุณแม่ได้อย่างสาสมมากเลยอ่ะ

เมื่อวันก่อน จขกท. บอกว่า โดนลูกข่วนหน้า จขกท. เยินหมดแล้ว สาเหตุเพราะอุ้มลูกไปด้วย พิมพ์ไปด้วย เพราะไม่อยากจะปล่อยลูกไว้เพียงลำพัง กลัวจับนู่นจับนี่เข้าปาก แปดเดือนกว่าแล้วกำลังซน เราก็ได้แต่บอกลูกเอ๋ย ใจเย็นสิจ๊ะ ขอคุณแม่ทักทายเพื่อนเดี๋ยวเดียวเอง ลูกเราก็สงบลงบ้าง เราก็พิมพ์หนึ่งมือ อีกมืออุ้มลูก นึกกระหยิ่มยิ้มย่องอยู่ในใจว่า ลูกเรานี่ช่างน่ารักอะไรเช่นนี้ พูดก็ฟังรู้เรื่อง สักพัก ลูกเรายกเท้าขึ้นมา ป้าบ! เข้าให้ ที่แป้นพิมพ์ ไม่รู้โดนอิท่าไหน ข้อความหดเหลือ 4 บรรทัด โอ่ยยย ลูกจ๋าแม่ขอร้องล่ะ พอปล่อยลูกไป ลูกคลานไปคว้าขวดนมมาขว้างใส่หัวอิแม่มานอีก โอ๊ยยย ลูกข้าพเจ้าทำไมนิสัยดีเช่นนี้...น่าด่าพ่อมานมั๊ยนี่ หึหึ...


เราอยู่กับลูกเพียงลำพัง 2 คนมานานแล้วล่ะ สามีกลับทุกวันเสาร์ บางสัปดาห์ก็ไม่กลับ เราเลี้ยงลูกแบบสบายอุรามากเลย เรื่องทุกข์เพราะสามีก็ได้ผ่านพ้นไปแล้ว จนกระทั่งสามีขอกลับมาคืนดี แต่เรากลับรู้สึกว่าอยู่กับลูก 2 คนก็ไม่ได้ขาดอะไร คือมันอยู่ได้แล้วอ่ะ หลังจากนั้นสามีก็มาสารภาพว่า เลิกกับ ดร. นั่นแล้ว ตอนแรกเราก็ไม่เชื่อหรอกนะ แต่ ดร. ชีดันโทรมาตอนเราทานข้าวกับสามี สามีมองหน้าเรา ส่วนเราเดินหนีเพราะรู้ตัวดีว่า เขาอยากจะมีเวลาส่วนตัวบ้าง


สามีบอกไม่ต้อง รอฟังพร้อมกัน เราได้ยินคำพูดทุกคำที่ชีพูดกับสามี แนวอ้อนวอนขอคืนดี จะให้เขาอยู่แบบไหนก็ได้ เขาจะไม่มายุ่งเกี่ยวกับเรา (ชีไม่รู้นะว่าเราฟังอยู่) เราฟังเองยังเศร้าเลย เพราะรู้ว่าชีเองก็เสียใจอยู่ไม่น้อย ดูท่าจะรักสามีเรามากมายอ่ะ เหมือนจะถอนใจไม่ขึ้นประมาณนั้น สามีเราตอบไปว่า "ผมมีภรรยาได้แค่คนเดียว" เราดีใจในคำตอบ


ชีพูดขึ้นว่า "เรื่องระหว่างเราล่ะ" เหมือนจะร้องไห้ด้วยนะแต่สามีตอบไปว่า
"ผมรักภรรยากับลูก" สามีตอบสั้นๆ ดูเหมือนว่าชีจะไม่ยอมจึงถามว่า
"เมียคุณดีกว่าฉันตรงไหน..." มีอีกนะแต่เราจำได้คร่าวๆ แค่นี้ สามีตอบว่า
"เมียผมไม่มีอะไรดีไปกว่าคุณ แต่เป็นภรรยาและเป็นแม่ที่ดี และผมรักเธอ"


เราได้ฟังแค่นั้นก็รู้สึกดีใจ เห็นสามีกดวาง แต่ชีก็ยังโทรมาอีก พอเรารับชีก็ไม่พูด เราเองก็ขี้เกียจจะทะเลาะด้วย ความจริงอยากจะด่าให้สาสมใจด้วยซ้ำ แต่ไม่อยากทำลายบรรยากาศในครอบครัวเลย


ในวันที่สามีจะกลับ กทม. สามีกำลังจะเดินออกจากประตูห้อง ลูกของเรารีบคลานไปหาพ่อของเขา อย่างสุดพลัง แล้วพูดว่า ไม่ไป (ไม่ให้ไปนั่นเอง) สามีเราหยุดมองลูกที่เกาะขาพ่อแล้วพยายามจะยืน แต่ดูเหมือนลูกจะยืดตัวเพื่อบอกกับพ่อเขาว่าไม่ให้ไปมากกว่า เราเห็นสามีอุ้มลูกขึ้นมา แล้วบอกกับเราว่า "ขอบคุณ" เราก็บอกสามีว่า "ขอบคุณที่เลี้ยงดูจูกับลูก" สามีพูดว่าขอโทษ แต่คราวนี้เรารู้สึกใจอ่อนแล้วสิ คำว่าครอบครัวกลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว ไม่รู้ว่าพายุลูกอื่นจะมาอีกไหม? อาจจะใหญ่กว่าเดิมก็ได้ เราได้แต่หวังว่าคงจะเข็ด


ไม่น่าเชื่อว่า...ระหว่างที่เราระลึกถึงความหลัง ผ่านมาสิบกว่าวันเอง แต่ลูกเราดูเหมือนจะทำอะไรได้มากขึ้น วันที่ 16 ที่จะถึงนี้ก็ครบ 9 เดือนแล้ว ปกติลูกเราพูดได้แค่พยางค์เดียวนะ แต่เมื่อวานเขาพูดได้ 2 พยางค์แล้ว เราเพิ่งรู้ว่า ตลอดเวลาที่เราระลึกถึงอดีต นั่งพิมพ์จึกๆๆ อยู่แบบนี้ พัฒนาการของลูกในแต่ละวัน ก็เปลี่ยนไปตามเวลาด้วย ...ดังนั้นเราจึงอยากใช้ทุกนาทีอยู่กับลูกให้มากขึ้นกว่าเดิม จะพยายามเขียนให้จบโดยเร็วให้ได้...

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ เรื่องราวระหว่างเรากับนายโอเกิดจากความบังเอิญ และลงท้ายด้วยความบังเอิญ ช่วงที่ระลึกถึงความหลังอยู่นี้ เป็นสัปดาห์ที่มีวันหยุดยาวทั้งนั้น จึงทำให้เรากับนายโอได้อยู่กันเป็นครอบครัวมากขึ้น นายโอกับลูกก็ผูกพันกันมากขึ้น อีกทั้งกำลังใจจากเพื่อนๆ ที่ส่งเข้ามา ให้เราให้อภัย ความจริงที่เรากลัวคือกลัวเจ็บอีกครั้งมากกว่า แต่ในเมื่อรักแล้วก็ไม่กลัว ครอบครัวกลับมาแล้วไม่มีอะไรต้องกลัวอีก ขอบคุณนะคะทุกๆ คน...  




(เดี๋ยวมาต่อเรื่องอดีต)

จากคุณ : สายลมที่คิดถึง
เขียนเมื่อ : 13 ธ.ค. 54 03:02:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com