Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากขอความเห็น....คนที่เรารักเป็นภรรยาน้อยคนอื่นค่ะ ติดต่อทีมงาน

พี่เราเป็นภรรยาน้อยคนอื่นค่ะ จริงๆเราไม่เห็นด้วย เพราะมันผิดศีลธรรม แต่เราห้ามเขาไม่ได้ค่ะ เพราะพี่เราไม่เคยเชื่อใครเท่าไรนอกจากตัวเอง พี่เราเป็นผู้นำครอบครัวค่ะ เราและคนในครอบครัวก็ไม่กล้าพูดอะไรมาก

เราไม่เคยมองพี่เราไม่ดีนะคะ เพราะมันมีที่มาค่ะ เพราะแฟน(พี่เขย)กับพี่ของเรา เคยรักกันมาก่อน ก่อนที่แฟนพี่จะแต่งงาน จากที่ทราบมา เขาแต่งงานกับภรรยา(หลวง)เพราะผู้ใหญ่จัดการให้ค่ะ แฟนพี่เรารวยค่ะ พี่เราตอนนั้นก็เสียใจมากค่ะ...

แต่ก็ไม่รู้ว่าเขา 2 คนกลับมารักกันอีกได้อย่างไร จนทุกวันนี้ เขาทั้งสองก็คบกันอย่างไม่ปกปิด เราก็ยังพอจะเข้าใจ ใช่ว่า เราจะสนับสนุนนะคะ แต่จะห้ามก็ห้ามไม่ได้ เราไม่ค่อยมีสิทธิ์มีเสียงในบ้านน่ะค่ะ ก็เลยต้องทำใจ ช่างเขาค่ะ คิดสะว่าไม่ใช่เรื่องของเรา เพราะ คนที่ทุกข์ก็คือพี่เราเอง

แต่ตอนนี้ปัญหามีอยู่ว่า พี่สาวเราอยากมีลูกกับแฟนสิคะ และต้องมีให้ได้ด้วย จริงๆทั้งเราและแม่ก็อยากมีหลานนะคะ แต่พอนึกถึงความจริงที่ว่า พี่เราทำไม่ถูกต้องเพราะเป็นภรรยาน้อยคนอื่น ก็รู้สึกไม่สบายใจ เป็นห่วงเด็กที่จะเกิดมา นึกถึงปัญหาในอนาคตระยะยาว และ ไม่อยากให้พี่เราเป็นทุกข์มากไปกว่านี้ แต่เราและครอบครัวไม่รู้จะบอกพี่เรายังไง เพราะถ้าบอกหรือเตือนพี่เราก็จะโกรธ ไม่สนใจใครทั้งสิ้น นอกจากเชื่อตัวเอง พี่เราบอกแต่ว่าไม่เป็นไรหรอก

เรื่องพี่เราอยากมีลูก จริงๆเราอยากจะปล่อยวาง คิดว่าไม่เกี่ยวกับเรา แต่ก็ทำไม่ได้ เพราะ ถ้ามีลูก อย่างน้อยเรากับแม่ก็ต้องช่วยกันเลี้ยงหลานอยู่ดี จะไม่สนใจก็ไม่ได้ หลานทั้งคนนี่คะ แค่ได้เห็นหน้ามันก็อดรักไม่ได้แน่ๆ

พี่สาวเราถ้าไม่นับเรื่องนี้ เธอเป็นคนดีนะคะ ดูแลครอบครัว ซื้อบ้านให้แม่อยู่ แต่เราก็สงสารพี่เรา เพราะ ดูเหมือนคนมีปมด้อยในความรักเลย ที่เขาอยากมีลูก เพราะเขากลัวว่าแก่ไปจะไม่มีเพื่อนน่ะค่ะ พี่เราอายุใกล้หลักสี่แล้ว เพราะ เขาก็รู้สถานะตัวเองดี อนาคตมันไม่แน่นอน อย่างน้อยมีลูกก็ยังดีกว่าเหลือตัวคนเดียว เราเองใจนึงก็ดีใจที่จะมีหลาน และคิดว่าจะเลี้ยงใหดีที่สุด แต่อีกใจก็กังวลปัญหาที่จะตามมา กลัวเด็กมีปมด้อย โตขึ้นมาจะบอกเขายังไง คนรอบข้างอีกล่ะ และ ที่แน่ๆเราคงห้ามพี่ไม่ได้แน่ๆ เพราะเราไม่กล้าพูดกับพี่จริงๆอ่ะ ทั้งบ้านไม่มีใครกล้าคุยเลย

อยากได้ความคิดเห็น ที่เป็นเหตุและผล ขอคำชี้แนะด้วยค่ะ

จากคุณ : ฮิปโปโปโตชะมัด
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 54 19:16:51 A:125.25.38.188 X: TicketID:126248




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com