Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้าไม่มีลูก..อย่าหวังว่าฉันจะทนอยู่กับคุณ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ..แม่ ๆ ชานเรือน เราอ่านปัญหาครอบครัวของหลาย ๆ คนที่มาโพสในนี้ ก็ต่างคนต่างเจอเรื่องราวที่แตกต่างกันไป..แต่เราไม่เคยเห็นปัญหาของใครคล้ายของเราเลยซักคน

ตอนนี้เรามีลูกอายุ แปดเดือนค่ะ ลูกสาว กำลังน่ารัก เค้าหน้าตาน่าเอ็นดูค่ะ ปากนิด ๆ ตาโต ๆ ผมดกเชียว เรารักเค้าสุดหัวใจเลย ไม่นึกเลยว่าความเป็นแม่จะยิ่งใหญ่ขนาดนี้ ก็เพราะความรักที่เรามีต่อลูกนี่แหละ เลยทำให้เราอดทนมานานได้ขนาดนี้

เรื่องของเรื่องคือ เรากับสามีอายุแตกต่างกันมาก ต่างกันเกือบยี่สิบปี สามีอายุเกือบเท่าแม่เราเลยอ่ะ สามีเราเป็นพ่อม่ายเพราะว่าเมียเก่าของเค้าขอเลิกเพราะทนความเจ้าชู้ของสามีไม่ไหว แต่เมียเก่าเค้าก็ไม่ได้ไปมีสามีใหม่ก็ยังอยู่เลี้ยงลูกตามลำพัง โดยที่สามีเราก็ยังรับผิดชอบส่งเสียค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้เธออย่างเป็นปกติ ทุกอย่างเราก็รับรู้แล้วก็รับได้ เพราะถ้าผู้ชายคนนี้ทิ้งลูกทิ้งเมียเพื่อมาหาเรา เราก็คงไม่เอาอ่ะ แต่นี่คือเค้ากับเมียเลิกกันมาก่อนจะมีเรา และมีใครต่อใครมาก่อนจะมีเราตั้งหลายคน ฟังแล้วเพลียเหลือเกินค่ะ....

เรายินดีนะ ที่สามีเรารับผิดชอบและเมียเก่าและลูกของเค้า เรายังเคยได้คุยกับเมียเก่าเค้า ซึ่งก็อายุพอ ๆ กันกับสามีเรานั่นแหละ

ที่จริงแล้ว ตอนที่เราคบกับสามีแรก ๆ เราไม่ได้คิดจริงจังถึงขั้นเป็นครอบครัวเลย เพราะเราไม่ชอบคนแก่ เคยมีแฟนอายุรุ่นราวคราวเดียวกันตลอด แต่พอมาคบกับสามี ความคิดก็เริ่มเปลี่ยน แหงล่ะสิ...ก็คนแก่เหลี่ยมจัดจะตาย ลูกไม้แพรวพราว ปากหวานเป็นที่สุด สามีเอาใจเรามากกกก อยากได้อะไรก็ประเคนให้ ส่วนหนึ่งก็เพราะผู้ชาย ถ้าได้อายุประมาณนี้ก็จะเริ่มมั่นคงในชีวิตแล้ว จึงไม่แปลกที่ผู้ชายวัย 40up จะมีเมียน้อย มีกิ๊กกันมากมาย พอถึงขั้นจริงจังกันประมาณนึง เค้าก็เล่าประวัติความเป็นมาของเค้าให้ฟัง ทุกเรื่อง เรื่องครอบครัวของเค้า เค้าก็เล่า ว่า..เค้ารักเราจริง ๆ อยากจะใช้ชีวิตร่วมกับเรา แต่เค้าขออย่างนึงคือ เค้าต้องส่งเสียรับผิดชอบครอบครัวเก่าของเค้านะ เพราะภรรยาเก่าของเค้าไม่ได้ทำงานอะไร เลี้ยงลูกอย่างเดียวไม่มีรายได้ ถ้าจะให้เค้าทิ้งไปเลยเค้าทำไม่ลง และที่สำคัญเค้าเป็นคนผิดที่นอกใจภรรยาไปมีคนอื่นก่อน แต่เลิกกันเด็ดขาดแน่นอน เราฟังแล้วก็ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะในใจก็เดาไว้อยู่แล้ว ว่าผู้ชายอายุขนาดนี้จะโสดซิงเหรอ ไม่มีซะล่ะ เราก็โอเค ..นึกยกย่องสามีอยู่ในใจว่าเป็นสุภาพบุรุษมากขนาดเลิกกันไปแล้ว ยังดูแลรับผิดชอบนี่ไม่ใช่หาง่าย ๆ นะ พาลคิดไปไกลว่า ถ้าซักวันเราเลิกกะเค้า เค้าก็ต้องดูแลเราล่ะว้าาาาา..หุหุ

พอเรามาอยู่ด้วยกันซักพักนึง เราก็บอกทางครอบครัวเราว่ามีแฟนแล้ว และอยู่ด้วยกัน ครอบครัวก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะว่าเราดูแลตัวเองมาโดยตลอด และไม่เคยสร้างปัญหาอะไร แต่ก็มีบอกว่า ถ้าพร้อมแล้วก็ให้แต่งงานกันให้ถูกต้องซะ จะได้ไม่มีใครนินทาและพ่อแม่ไม่ต้องอายคน เค้าก็โอเคแต่ยังไม่ได้ระบุวันแต่งกันชัดเจน

ซักพักนึง...ก็มีเรื่องให้เราหงุดหงิดคือ ลูกของเค้าชอบโทรมาขอเงินไปซื้อของเล่นแพง ๆ ซึ่งเราว่า มันไม่จำเป็น แต่ก็ไม่กล้าว่าอะไร เพราะไม่เกี่ยวกับเรา อีกไม่นาน...เมียเก่าเค้าก็โทรมาขอค่าหาหมอลูก เพราะป่วยเป็นไข้อะไรซักอย่าง และป่วยไม่ใช่ครั้งสองครั้ง บ่อยมากกก แบบเดือนนึง้ต้องมีสองครั้ง ป่วยอย่างเดียวไม่พอ อยากไปเที่ยวนั่น เที่ยวนี่ นอนโรงแรมดี ๆ ซีวิว และที่สำคัญพ่อต้องพาไปด้วย นั่นคือ สามีของเราต้องไปหาเมียเก่ากับลูกเค้าเพื่อที่จะพาลูกไปเที่ยว นี่คือต้นเรื่องแห่งความหงุดหงิดของเรา ใครจะว่าเรางี่เง่าก็ว่าไปเหอะ ก็เรารู้สึกแบบนี้จริง ๆนี่นา ถึงเป็นพ่อ แม่ลูกกันก็ว่าไปเถอะ แต่มันคืออดีต ชั้นคือภรรยา ณ ปัจจุบันนะจะบอกให้ ก็หวงบ้าง หึงบ้างสิ สรุปว่าทริปที่สามีกับครอบครัวเก่าเค้าไปเที่ยวด้วยกัน เราเป็นคนจัดแจงให้ทั้งหมดนะเอออ

หลังจากนั้นไม่นาน รายการพิเศษที่เพิ่มเสริมมานอกเหนือจากเงินรายเดือนที่สามีเราส่งให้เมียเก่ากับลูกเค้าก็เริ่มงอกเงยเพิ่มเรื่อย อาทิเช่น ค่าเรียนดนตรี ค่าเรียนพิเศษ ค่าทำรั้วใหม่ข้างบ้าน ค่าจ้างจับงูเลื้อยเข้ามาในบ้าน ค่า ค่า ค่า มากมายยจริง ๆ ค่ะ บางทีเดือน ๆ นึงโดนค่าพิเศษไปมากกว่ารายเดือนที่เคยให้เป็นสองเท่าตัว เราเริ่มหงุดหงิดมากขึ้นทุกวัน แต่ก็ไม่กล้าพูดอะไรเพราะเกรงใจสามี แต่ที่เรามาปรี๊ดแตกคือ มีทริปไปเยี่ยมญาติสามีพร้อมหน้าพร้อมตาพ่อ แม่ ลูก โดยไม่มีเมียอย่างเราไปด้วย ตอนนั้นเราโกรธสามีมาก ด่า ๆๆๆๆ สามีก็เงียบ ๆๆๆๆ สุดท้าย ท้ายสุดก็ยอมเพราะย่าอยากเห็นหลาน !!!!

มีต่อนะคะ..ลูกตื่นกินนม

จากคุณ : เบื่อที่สุด
เขียนเมื่อ : 29 ธ.ค. 54 23:08:26 A:118.173.84.187 X: TicketID:343820




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com