Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากทราบความเห็นค่ะ หากตรวจพบว่าลูกในท้องเป็นดาวน์ซินโดรม คุณพ่อคุณแม่จะทำอย่างไร ติดต่อทีมงาน

  ยุติการตั้งครรภ์ ลูกจะได้ไม่ต้องเกิดมาทนทุกข์ทรมาน (94 คน)
  จะเป็นยังไงก็เลี้ยงกันไป ไหนๆบุญกรรมก็กำหนดมาให้เป็นพ่อแม่ลูกกันแล้ว (11 คน)
  อื่นๆ (0 คน)

 89.52%
  ยุติการตั้งครรภ์ ลูกจะได้ไม่ต้องเกิดมาทนทุกข์ทรมาน (94 คน)
 10.48%
  จะเป็นยังไงก็เลี้ยงกันไป ไหนๆบุญกรรมก็กำหนดมาให้เป็นพ่อแม่ลูกกันแล้ว (11 คน)
 0.00%
  อื่นๆ (0 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 105 คน


พอดีวันนี้ได้ฟังเรื่องราวของเพื่อนแฟนค่ะ    เพื่อนแฟนเพิ่งแต่งงานไปไม่กี่เดือน   ภรรยาก็ตั้งท้อง   เค้าดีใจกันมากทั้งที่ตอนแรกตั้งใจว่าจะอยู่กันสองคนท่องเที่ยวไปในโลกกว้างไม่ต้องมีลูกมาเป็นภาระ     แต่เมื่อท้องแล้วเพื่อนแฟนก็ออกอาการเห่อลูกสุดๆค่ะ   เคยโทรมาเล่าให้แฟนฟังว่าเค้ากำลังจะเป็นพ่อคนและก็มีความสุขมากๆ

ทั้งเพื่อนแฟนและภรรยาของเค้าอายุยังไม่ถึง 30 ด้วยกันทั้งคู่    แต่ไม่รู้ยังไงจึงได้ไปเจาะน้ำคร่ำ    คาดว่าบางทีหมออาจจะเห็นอะไรผิดปกติจากอัลตราซาวน์     ผลออกมาน่าเศร้าใจมาก    คือพบว่าเด็กเป็นดาวน์ซินโดรม    หมอถามความเห็นว่าจะยุติการตั้งครรภ์หรือไม่   ซึ่งกรณีแบบนี้สามารถทำได้ตามกฎหมาย    พ่อของเด็กเป็นหมอ   แม่ของเด็กเป็นเภสัชกร   ทั้งคู่รู้ดีว่าเด็กเกิดมาจะมีปัญหาและมีโรคอื่นๆตามมาอีกมากมาย    และลูกของพวกเค้าอาจจะอยู่บนโลกนี้ได้ไม่นานนัก   แต่สุดท้ายแล้วพวกเค้าก็ตัดสินใจที่จะเก็บเด็กเอาไว้ค่ะ

แฟนเราเล่าให้ฟังแล้วเราเครียดเลย   เพราะอายุใกล้จะ 30 แล้ว   ตั้งใจไว้ว่าอีกซักปีสองปีค่อยมีลูก   แฟนเลยขู่ว่าเห็นมั้ยขนาดอายุน้อยๆยังมีปัญหาได้   ยิ่งอายุเยอะขึ้นความเสี่ยงก็ยิ่งมากขึ้นไปอีก    ใจนึงเราก็กลัว   แต่อีกใจนึงก็อยากให้เราและแฟนพร้อมมากกว่านี้ค่ะ

เราถามแฟนว่าคิดยังไงกับเหตุการณ์แบบที่เพื่อนของเค้าเจอ   แฟนบอกว่าตัวเค้าและเพื่อนอีกคน (ที่เป็นคนเล่าเรื่องนี้ให้แฟนฟัง)   คิดเหมือนกันว่าไม่ควรเก็บเด็กไว้ถึงแม้ว่าพ่อแม่พร้อมจะดูแล   เพราะเด็กเกิดมาก็ต้องทนทรมาน    แถมอายุก็ไม่ยืน    ยังไงก็ต้องจากกันอยู่ดีแล้วจะให้เค้าเกิดมาอยู่กับความทุกข์ทำไม     ส่วนนึงเราก็เห็นด้วย   แต่ก็คิดว่านี่ลูกนะ   ไม่ใช่สินค้าผิดสเปกที่สามารถทำลายได้ง่ายๆ    พ่อแม่ที่เจอสถานการณ์แบบนี้คงจะทุกข์ใจมากหากต้องตัดใจยุติการตั้งครรภ์

แล้วพ่อๆแม่ๆชานเรือนล่ะค่ะ   หากตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้   คุณจะทำยังไง

จากคุณ : SWEET TOFFY
เขียนเมื่อ : 16 ม.ค. 55 00:36:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com