Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เมียคนคนนี้ เกิดมาเพื่อมีหน้าที่"เจ็บ"เท่านั้นหรือ? ติดต่อทีมงาน

ขอระบายหน่อยนะคะ มันเหนื่อยมากเหลือเกิน

หลังจากที่เค้าขอหย่า หลังจากที่เค้าบอกว่าเค้าเลือกคนใหม่่ แต่ตัวเค้าก็ยังกลับมาบ้านทุกวันเพื่อซุกหัวนอน เป็นที่สุดท้าย ไว้กลับมานอนตายเวลาที่เหนื่อยจากงาน

เวลาที่เค้ากลับมา เค้าก็ดูเทคแคร์เราดี ถามจะกินอะไร จะซื้อให้ จะเอาอะไร จะใช้อะไร ขอให้บอก เรารู้ตัวดี นั่นคือหน้าที่กับจิตสำนึกของเค้าที่อยากจะทำเพื่อชดเชยสิ่งที่ผิด ที่ติดค้างในใจเค้าเอง เพื่อให้ตัวเค้าไม่ต้องจมปลักกับความผิดของตัวเองมากนัก

เวลานั่งกินข้าวด้วยกัน โปรแกรมสนทนาวอทแอพ msn ในมือถือเค้า เด้งเข้าตลอดเวลา ปากเค้าคุยกับเรา หน้าหันาทางเราแค่เศษองศา ส่วนที่เหลือทั้งหมดของใบหน้าเค้าอยุ่ที่หน้าจอมือถือ เราเหมือนอากาศ ฝุ่นผง เค้าไม่เคยแคร์ ว่าเราจะเจ็บปวดแค่ใหนกับการกระทำของเค้า ความเจ็บปวดของเราเหมือนขนมหวานของเค้ารึเปล่า

เวลานั่งรถไปใหนด้วยกัน โทรศัพท์อยู่บนตักเค้าตลอดเวลา ทุก10-20วินาทีที่ตามองถนน ต้องเหลือบลงมองโทรศัพท์ ว่ามีใครคนนั้นส่งข้อความเข้ามาแล้วไม่ได้ยินเสียงหรือเปล่า กลัวว่าถ้าพลาดกันสักตัวอักษร เธอคนนั้นคงจะไม่ให้อภัยเค้า และต้องต่อสู้กับคดีความ ฐานละเลยต่อหน้าที่"ว่าที่เมียคนใหม่"

โทรมาบอก "ชั้นไปนะ" เดี๋ยวกลับตามเวลาเท่านั้น เท่่านี้ ชั้นใจดีอวยพรไป "ขอให้สนุกกับคนที่คุณรักนะ" แต่พอวางสาย น้ำตาที่กลั้นมาได้ทุกครั้งก็ต้องไหลเปลื้อนหน้าลูก ลูกไม่เข้าใจ น้ำมาจากส่วนใหนในร่างกายแม่ ตาตี่ๆจ้องมองหน้าแม่ แล้วยิ้มอย่างเดียงสา ยังกะจะบอกว่าว่า "แม่สะบัดน้ำใส่หนู เล่นกับหนูหรอ?"

ทุกคำพูด เค้าเลือกคนใหม่ ไม่มีวันกลับมาเป็นเหมือนเดิมกับเราได้ เราเข้าใจ แต่การกระทำที่เค้าทำ มันคืออะไร ...

ขอนอนตักเวลาดูทีวี ขอกอดก่อนที่จะหลับ กลับมาก็เข้ามากอด นี่มันไม่ใช่กริยาของคนที่เกลียดกันมิใช่หรอ?

เฮือกสุดท้ายที่เราลองทน ตามคำผู้ใหญ่ ทนไปก่อน เดี๋ยวมันพอมันก็กลับ จริงหรือ? เราไม่เคยเห็นเค้าพอเลย พอหลุดจากอีกคน ก็มีอีกคน

นี่คืออะไร สิ่งที่เค้าทำแย่ๆ ซ้ำซากๆ มันกลืนกินพลังชีวิตเราไปเรื่อยๆ เราต้องจมปลักกับทุกความเจ็บช้ำ จำภาพเดิมๆที่เจ็บปวดไปอีกนานเท่าใหร่

จุดสิ้นสุดของเค้าอยู่ที่ตรงใหน หัวใจเค้ามีก้อนเนื้อเหมือนของเรารึเปล่า ความสนุกกับการที่ได้ไปอยู่กับคนที่เค้ารัก พออิ่ม เค้าก็กลับมาซบเรา คนที่รักเค้า เห็นแก่ตัวไปมั้ย

เราจะจบ จะข้ามผ่าน อุปสรรคกำแพงหนามยอกอกนี้ไปได้อย่างไร ความเจ็บไม่มีวันไม่มีวันชินได้หรอก มันก็ยังเจ็บ เช่นเดิม ทุกวัน..

จากคุณ : แม่น้องนลิน
เขียนเมื่อ : 21 ม.ค. 55 10:50:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com