Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ครั้งหนึ่งที่เคยจับได้ว่าคุณพ่อมีบ้านน้อย..และเมื่อเราคือกาวใจของพ่อและแม่ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ ไม่เคยได้เข้าห้องนี้เลย ได้อ่านเรื่องของพี่มะปรางเมื่อเช้า กับ คุณแม่เสือน้อย อ่านแล้วก็คิดถึงเรื่องของตัวเอง แต่อยู่ในฐานะของลูก
ตอนที่เกิดเหตุใหญ่นี้ เราถือว่าเราค่อนข้างมึนเหมือนกันเพราะต้องเป็นคนกลางระหว่างคุณพ่อคุณแม่

อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สอนใจ เผื่อใครที่อยู่ในฐานะลูกจะทำอะไรได้บ้าง อย่าปล่อยให้คิดว่ามันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ถ้าเราไม่ลองลงไปช่วยแก้ไข...

ขอเริ่มย้อนไปในวัยที่เราประมาณ 8 ขวบ(ตอนนี้เราอายุ 20 กว่าๆ) เป็นช่วงที่เราเห็นเหตุการณ์ครั้งแรกนั้นที่เราจำได้ว่าเห็นคุณพ่อคุณแม่ทะเลาะกัน คุณแม่มีเรากับน้องสองคน ส่วนอีกคนกำลังอยู่ในท้อง คืนก่อนเกิดเหตุคุณพ่อบอกคุณแม่ว่าจะไปเอาของที่ทำงาน เราก็ขอตามพ่อไปกับน้อง ซึ่งที่ทำงานคุณพ่ออยู่ใกล้ๆสนามบิน ซึ่งคุณพ่อก็ไปที่ทำงานจริง แต่ขากลับ คุณพ่อพาเรากับน้องแวะเข้าสนามบินโดยบอกว่ามารับเพื่อน (อันนี้ไม่ได้บอกคุณแม่)

พอเพื่อนคุณพ่อมาถึง เธอเป็นผู้หญิงค่ะ เป็นคนเชื้อสายจีน คุณพ่อก็บอกให้สวัสดี พอมาที่รถเธอก็นั่นข้างหน้าที่นั่งของแม่ ซอยบ้านเธอนั้นอยู่ถัดจากบ้านเราไปสองสามหลัง พอส่งเสร็จคืนนั้นก็ไม่ได้เกิดอะไร

ตอนเช้าคุณแม่อาบน้ำให้แต่งตัวให้อยู่ดีๆก็ถามว่า เมื่อวานทำอะไรมาบ้าง? เพราะตอนเด็กๆไปที่ทำงานพ่อก็จะชอบเล่นนู่นนี่ แม่ก็ถามแบบนี้ประจำว่าเราไปทำอะไรเจออะไรมาบ้าง เราก็เล่าซะละเอียดเลยว่า คุณพ่อไปรับเพื่อนกลับมาบ้านตรงใกล้ๆบ้านเรา คราวนี้คุณแม่ถามต่อเลยค่ะว่า เพื่อน ญ หรือ ช
เราตามประสาเด็ก ตอบไปเต็มๆว่า ญ

คราวนี้อารมณ์คุณแม่เปลี่ยนไปเลยค่ะ คงทราบดีนะคะว่าเวลาคนท้องอารมณ์ค่อนข้างจะรุนแรงมากกว่าปกติ (อันนี้เลยส่งผลถึงน้องชายด้วยหรือเปล่าไม่รู้ รู้แต่ว่าน้องชายจะไม่ค่อยถูกกับพ่อเท่าไหร่) พอคุณพ่อเข้าห้องมา คุณแม่ขึ้นไปบนเตียงชี้หน้าด่าพ่อเต็มๆเลยค่ะ ส่วนเรากลัวมากก็หลบไปอยู่มุมเตียง

คุณพ่อเข่าอ่อน คุกเข่าอยู่ตรงประตู ขอโทษแม่ แม่ก็ไม่ยอม จริงๆวันนั้นแม่ต้องไปหาหมอ แต่ต้องเลื่อนออกไปก่อน เรื่องนี้บานปลายจนญาติๆมาช่วยเคลียร์ให้ คุณแม่อ่อนมาบ้างแต่ไม่ทั้งหมด จนไม่กี่วันถัดมาคุณแม่ต้องไปหาหมอ หมอก็บอกว่าไปทำอะไรมาทำไมท้องคุณแม่แข็งมาก หมอเลยให้นอนโรงพยาบาล

คุณพ่อพยายามง้อคุณแม่ มาดูแม่ตลอด จนแม่ใจอ่อน คุณพ่อซื้อดอกไม้มาขอโทษคุณแม่ แล้วคุณแม่บอกว่าให้นำรถคันนั้นไปล้างให้สะอาดไม่อยากนั่งคันเดียวกับ ญ คนนั้น ให้บาทหลวงเสกรถมาให้ใหม่ด้วย คุณพ่อก็ทำตามหมด (ที่บ้านเป็นคริสต์ค่ะ) นี่คือเหตุการณ์แรกที่ทำให้คุณแม่เริ่มไม่ค่อยไว้ใจคุณพ่อ

ส่วน ญ คนนั้นที่คุณพ่อไปรับและบอกว่าเป็นเพื่อน เรามารู้ความจริงตอนโตจากแม่ว่า ญ คนนั้นเขาเรียนโรงเรียนเดียวกับพ่อสมัยมัธยมแล้วสนิทกันมากจนใครๆก็คิดว่าพ่อเป็นแฟนกับคนนั้น ตอนพ่ออยู่บ้านก็ชอบมาชวนพ่อคุย ทั้งๆที่ก็ไม่ค่อยสมควรเท่าไหร่ ทั้งๆที่รู้ว่าพ่อก็มีครอบครัวแล้ว แม่เลยไม่ค่อยไว้ใจ ญ คนนั้นด้วยเพราะเขาคงเห็นแม่มาทีหลัง....

แก้ไขเมื่อ 25 ม.ค. 55 21:04:46

จากคุณ : เจ้าแม่สวนผัก
เขียนเมื่อ : 25 ม.ค. 55 20:34:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com