Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
***พ่อแม่...รังแกฉัน*** น้องชายเกเร จนเกินจะควบคุม ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ ชาวชานเรือน  

ที่เกริ่นหัวข้อกระทู้แบบนี้ เพราะต้องการคำปรึกษาและข้อคิดเห็นของชาวชานเรือน ผมกับแฟนก็จนปัญญาที่จะจัดการกับปัญหานี้แล้วจริงๆครับ

...แฟนผมมีน้องชายอายุห่างกันหลายปี พ่อแม่ค่อนข้างหวงลูกชายคนนี้มาก เป็นลูกคนเล็กที่คลอดก่อนกำหนด ตอนนี้อายุ 17 ปี กำลังโตเป็นหนุ่มตุ้งติ้ง แต่ไม่แต่งสาว (ละไว้ในฐานที่เข้าใจ) เป็นคนที่ค่อนข้างเอาแต่ใจตัวเอง หัวอ่อน ไม่ค่อยกระตือรือล้นที่จะเรียนรู้ ไม่ค่อยสนใจใคร สนใจแต่เรื่องกิน ดื่ม เที่ยว กับเรื่องเพื่อน ช่วงที่ผมเจอน้องชายแฟนครั้งแรก ตอนนั้นยังเป็นเด็กมอต้นใสๆ อยู่เลยครับ ตามประสาเด็กๆ ตอนนั้นลายยังไม่ออกมาก แต่ลายมาออกจากช่วงที่พ่อแม่แฟนไม่ว่างต้องไปทำงานไกลๆ เป็นห่วงลูก เลยจำใจต้องมาฝากให้อยู่กับผมที่หอ แฟนก็มาอยู่ด้วย ผมก็เอ็นดูครับ น้องของแฟนเรา เราก็ดูแล ไปรับ ไปส่งที่โรงเรียนเอง พ่อแม่ไม่เคยให้ลูกนั่งรถประจำทางไป ก็ฝากฝังให้ผมไปส่งน้องเองให้ถึงโรงเรียน ไปรับก็ต้องไปนั่งรอรับ ทั้งๆที่น้องยังไม่เลิกเรียน ด้วยความที่มีพี่สาวที่โตแล้ว วัยมหาลัยด้วย มันก็เป็นธรรมดาครับ ที่เรื่องเที่ยวมันจะต้องมี แฟนผมก็พยายามแอบไปไม่ให้น้องรู้ เพราะไม่อยากให้น้องเห็นเป็นตัวอย่าง สุดท้ายก็ปิดไม่มิด น้องก็ล้วงความลับไปได้ ก็เลยต้องปล่อยเลยตามเลย ได้แค่เตือน แค่สอนว่ายังไม่ถึงเวลาที่น้องจะไป เหมือนมันจะไม่ทันแล้วล่ะครับ หลังจากนั้นไม่นาน เหมือนมีอะไรซักอย่างมันไปโดนเส้นเกเรเข้า น้องเริ่มอยากไปเที่ยวกลางคืน หัดเถียงพี่ว่าทำไมน้องจะไปไม่ได้ ในเมื่อพี่ยังไปได้ เราก็ได้แต่รู้สึกผิดและสอนกลับไปว่าพี่โตแล้ว สุดท้ายก็ห้ามไม่ได้ครับ ก็เริ่มหัดเที่ยว หัดดื่ม ตั้งแต่ตอนนั้นมา ทีนี้ไม่ต้องรอให้พ่อแม่ฝากมาอยู่หอด้วย น้องขอมาเองเลยครับ เพื่อจะหนีเที่ยว ผมก็ลำบากใจนะ ไม่อยากให้มาอยู่ด้วย ไม่อยากสนับสนุน แต่พ่อแม่ก็ต้องตามใจให้มาครับ ขัดใจอะไม่ได้  พ่อเคยโมโหแล้วเผลอตี (เกิดมาไม่เคยตี)  ทีนี้ยิ่งไปกันใหญ่ หอบเสื้อผ้าหนีออกจากบ้าน เดินไปตามถนน กว่าจะตามเจอก็วุ่นวายมาก พ่อแม่เลยยิ่งไม่กล้าเด็ดขาด  เฮ้ออออ



หลายปีผ่านมา จนน้องชายอยู่มอปลายครับ กว่าจะเข้าเรียนมอปลายได้ ก็ลำบาก ไปสอบเข้าที่ไหนก็ไม่ติด โรงเรียนในจังหวัดก็จะเปิดเรียนหมดแล้ว สุดท้ายแม่ก็ยอมไปยัดเงินเพื่อให้ได้เรียนที่โรงเรียนเอกชนแถวบ้าน ค่าเทอมแพงๆ ครั้นจะให้ลูกไปเรียนโรงเรียนรัฐบาล ก็กลัวลูกอายเพื่อน เพราะส่งให้เรียนเอกชนแต่เด็ก ผมก็เคยบอกให้แฟนไปบอกแม่ว่า น่าจะส่งน้องไปเรียนที่โรงเรียนประจำนะ จะได้ตัดปัญหาเรื่องแอบเที่ยวกลางคืน แล้วก็จะได้หัดทำอะไรเองบ้าง เสื้อผ้า ถุงเท้า กางเกงใน ยังซักยังรีดเองไม่เป็นเลย พ่อแม่ยังทำให้จนหมาเลียก้นไม่ถึง อนาคตจะไปอยู่ร่วมกับใครได้ พอแฟนผมเอาไปแนะนำให้แม่ฟัง ตอนแรกก็เหมือนจะเห็นด้วย สุดท้ายก็อดห่วงลูกไม่ไหว ไม่ให้ไป ทั้งๆที่โรงเรียนก็ไม่ได้ไกลจนไปหากันไม่ได้ ผมก็ได้แต่บอกว่าแล้วแต่เวรแต่กรรมก็แล้วกัน อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด



.......และแล้วมันก็เกิดขึ้นจริงๆ ครับ เพราะพ่อแม่นี่แหละรังแกน้องเอง ขออนุญาตพักเบรคไปนอนก่อน ผมทำงานเช้า เลิกดึกครับ ไม่ไหวแล้วครับ ตาจะปิด คำแนะนำก็อยากได้ แฟนผมจะได้เอาไปพูดให้แม่สบายใจบ้าง เพราะตอนนี้แม่ก็ป่วย ไม่หายซักที  น้องนับวันก็เกเร กดดันพ่อแม่ แฟนผมก็เสียใจไม่น้อยเลยครับ เมื่อวานก็ร้องไห้เป็นเผาเต่า น้อยใจพ่อแม่ที่ตามใจน้อง ไม่สนใจที่จะแก้ปัญหาจริงๆ ผมกับแฟนก็จนปัญญาแล้วครับ >>> ฝันดีราตรีสวัสดิ์ครับ

แก้ไขเมื่อ 26 ม.ค. 55 00:59:27

จากคุณ : domondok
เขียนเมื่อ : 26 ม.ค. 55 00:58:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com