Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรามีสูตรบำรุงครรภ์มาฝากค่ะ ทานแล้วน้ำหนักไม่ลงตัวแม่ ติดต่อทีมงาน

เป็นสูตรที่เราทำกินตอนที่เราท้องค่ะ ได้สูตรมาจากพี่หัวหน้าอีกที ได้ผลมากเลยค่ะ ทานแล้วไม่หิวบ่อยน้ำหนักอยู่ที่ลูกหมด น้ำหนักแทบไม่ลงที่แม่เลยค่ะ ตอนนี้พี่สาวแฟนกำลังตั้งครรภ์ และก็จะทำให้ทานบำรุงค่ะ ตอนแรกตั้งใจว่า จะถ่ายภาพ และนำวิธีมาลงให้ดูค่ะ แต่ว่าช่วงหลังหานมตราหมีไม่ได้เลยค่ะ เลยลงสูตรไว้ให้ก่อนถ้าหาซื้อได้แล้วจะนำมาลงภาพให้ดูนะค่ะ

ส่วนผสม
- นมสดตราหมี กระป๋องสีเหลือง(ถ้าสีเหลืองจะมันอร่อยกว่า)หรือ สีฟ้า 1 กระป๋อง
- น้ำผึ้ง แล้วแต่ชอบ
- ไข่ไก่ 1-2 ฟอง
- โอวัลตินแบบผง(สูตรแคลเซียม แต่เดียวนี้ทำไมหาไม่เจอ ใช้แบบธรรมดาหรือดัดแปลงเป็นโกโก้นางพยาบาลก็ได้ค่ะ) 1-2 ช้อน

วิธีทำ
- นำนมสดไปอุ่นให้ร้อน สักประมาณไฟแรง 3-4 นาทีค่ะ(เราใช้วิธีเทใสแก้วเข้าไมโครเวฟค่ะ) หรือจะเทใส่หม้อเปิดแ๊ก๊สก็ได้นะค่ะ
- เมื่อนมร้อนออกมาแล้วเราก็เอาไข่มาตอกใส่นมแล้วคนๆๆให้เข้ากันค่ะ (หัวหน้าให้ใช้สองฟองแต่เราใช้แค่ฟองเดียว)ถ้าคนกลัวว่าไข่ไม่สุกหรือคาวก็เข้าเวฟอีกทีนึงแต่ไม่ต้องนาน หรือถ้าใครหม้อต้มพอนมเดือดก็ิปิดแก๊สใส่ไข่แล้วคน ๆ ๆ ๆ ถ้ากลัวไข่ไม่สุกก็เปิดแก๊สต่อนิดหน่อย แล้วปิดแก๊สออกมาผสมโอวัลตินกับน้ำผึ้งตอนหลังก็ได้ค่ะ
- แล้วใส่โอวัลตินผง คนให้เข้ากัน
- ใส่น้ำผึ้ง แล้วแต่คนชอบความหวานค่ะ
- แล้วก็นำมาดื่มได้ค่ะ

* รสชาดอร่อยมากค่ะ(ย้ำไม่คาวจริง ๆ ตอนแรกเราก็กลัวคาวแต่ตอนดื่มรู้สึกอร่อย ค่ะบางคนเห็นมีไข่แล้วกลัวจะคาว)ดื่มวันละ 2 รอบ เช้าและก่อนนอน ไม่ทำให้หิวบ่อย อยู่ท้องมากด้วยค่ะ
เราคอนเฟิมสูตรนี้มาก เพราะว่า ท้องแรกเราไม่ได้ทำสูตรนี้ น้ำหนักอยู่ที่ตัวเองหมด พอท้องสองเราใช้สูตรนี้ น้ำหนักลงที่ลูกหมดเลยค่ะ ลูกคลอดมาก็ 3.5 โลค่ะ

ลองทำทานดูก็ได้นะค่ะ

ทานแล้วไม่เลี่ยนนะค่ะ พอเวลาเราเวฟนมในเวฟค่ะ เราจะเห็นนมเดือนปุด ๆ พอเอาออกมาทิ้งไว้สัก 30 วินาทีนะค่ะ (เรามีครั้งนึงออกมาปุ๊บเอาช้อนลงไป นมพุ่งขึ้นมาลวกนิ้วทันทีเลยค่ะ)
ต่อค่ะ พอเอานมออกจากเวฟแล้วนมก็จะร้อนมาก เอาไข่ตอกเข้าไปแล้วคน ไข่ก็จะสุกแล้วค่ะ ไม่ดิบ ไม่เลี่ยน ตอนที่เราทำทานเรารู้สึกว่าอร่อยนะค่ะ ทีแรกเราก็กลัวคาวไข่เหมือนกันเลยใช้ฟองเดียว
ท้องแรกยังไม่ทานสูตรนี้ จากน้ำหนัก 52 ขึ้นมาเป็น 70 ลูกคลอดมา 3010 กรัม
ท้องสองทานสูตรนี้ น้ำหนัก 58 ขึ้น น้ำหนักขึ้นประมาณ 10 โล คลอดลูกมาลูกหนัก 3500 กรัม พอคลอดมาไม่นานน้ำหนักก็ลงมา 58 เท่าเดิมค่ะ

แก้ไขเมื่อ 02 ก.พ. 55 11:16:11

แก้ไขเมื่อ 02 ก.พ. 55 10:21:52

แก้ไขเมื่อ 01 ก.พ. 55 16:39:58

แก้ไขเมื่อ 01 ก.พ. 55 16:33:56

จากคุณ : นามบัตร
เขียนเมื่อ : 1 ก.พ. 55 15:51:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com