Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ลูกไปเรียนวันแรกไม่ใช่เรื่องยากสำหรับลูก แต่มันยากสำหรับพ่อและแม่มากกว่า ติดต่อทีมงาน

ช่วงนี้เริ่มเห็นหลายๆ กระทู้เป็นห่วงลูก เมื่อลูกต้องถึงวัยเข้าเรียน ขอมาแชร์ประสบการณ์สด ๆ ร้อนๆ ให้ฟังร่วมกันเนอะ เผื่อให้คุณพ่อ-คุณแม่ หลายๆ คนได้สบายใจ  "เรื่องลูกไปโรงเรียนไม่ใช่เรื่องยาก แต่ยากตรงที่พ่อ-แม่"  เพราะห่วงลูกเกิ๊นนนน นี่หล่ะ
(จริงๆ เราก็อยู่ในกลุ่มที่ห่วงเหลือเกิน แต่หักห้ามใจไว้ค่ะ นี่เป็นแค่ประตูก้าวแรกที่ลูกตัวน้อยๆ จะได้เผชิญกับโลกภายนอกกับบุคคลภายนอกที่ไม่ใช่คนในครอบครัว มันเป็นเพียงแค่เสี้ยวเดียวเท่านั้น ลูกต้องเจออะไรใหม่ๆ บนโลกใบนี้อีกเยอะ)
     
          เข้าเรื่องเลยนะค่ะเริ่มแรกค่ะ หาโรงเรียนที่คิดว่าดีสำหรับลูก และเราจ่ายไหวเบี้ยน้อยหอยน้อยก็ไม่ต้องหาอะไรให้ลูกจนเกินตัว เริ่มฝึกลูกก่อนค่ะ ด้วยการพาลูกไปเที่ยวที่โรงเรียน พาเดินเล่น (ของเราขอคุณครูเข้าไปเล่นในห้องต่างๆ ให้ลูกคุ้นเคยกับสถานที่) ช่วงวันหยุดก็ไม่เว้นค่ะพาไปสัก 2-3 ครั้ง ปากก็พร่ำบอกไป นี่โรงเรียนลูกนะ หนูต้องมาเรียนที่นี่นะเห็นมั้ยเพื่อนๆ เต็มเลย หนูอยากมาเรียนหรือเปล่าน๊า  ก็สาระพัดจะเล่าเรื่อง ให้เขาตื่นตัวรู้สึกอยากมาเรียน ยิ่งเวลาอยู่หน้าบ้านตอนเช้าๆ รถตู้รับ-ส่ง และพวกรถนักเรียน จะวิ่งผ่านหน้าบ้านเยอะมาก เราก็ชี้ให้ดูหล่ะว่าเห็นหรือเปล่า พี่ๆ เขาไปโรงเรียนกันเยอะแยะเลย หนูจะไปวันไหนดีน๊า
     
         วันไปจ่ายค่าเรียน ก็พาไปด้วยอีกนะ คุณครูก็ให้กระเป๋าเป้มา 1 ใบ ชุดนอน+ปลอกหมอน+ถุงผ้าเอาไว้ใส่เสื้อผ้า ลูกดูจะตื่นเต้น สะพายเป้ตลอดบอกว่า จะไปโรงเรียน เราก็กระตุ้นว่าไปโรงเรียนเป็นไงน๊า สนุกหรือเปล่าน๊า มีของเล่นอะไรบ้างน๊า มีเพื่อนหรือยังน๊า ตามแต่จะหาเรื่องกระตุ้นได้
     วันลงสนามจริง วันแรกของการไปเรียน เราไม่ได้ไปส่งค่ะ ไม่ให้ใครไปส่งทั้งนั้น (ยิ่งอีผัว สุดยอดกว่าจะลางานเพื่อไปส่งลูก แบบว่าอยากเป็นครั้งแรกของลูกตลอดดดดด แบบว่าลูกไปเรียนวันแรกพ่อไปส่ง แต่อีแม่สั่งห้าม ไปทำงานเลยไป) เราอยู่รอรถตู้มารับหน้าบ้าน 7.10 น. คุณครูมา แต่ลูกสาวรูปร่างอวบๆ ตื่นมาอาบน้ำ กินข้าว รอตั้งแต่เช้าและ พร้อมสะพายเป้คู่ใจ เขารู้หล่ะว่าวันนี้จะได้ไปโรงเรียนดูเขาตื่นเต้น (แต่ลูกไม่รู้ว่าแม่จะทิ้งให้หนูนั่งรถตู้ไปเอง ใจร้ายเนอะแม่เนี่ย) พอรถมาลูกเริ่มตื่นเต้น ไม่เคยไปไหนกับใคร พอขึ้นรถเท่านั้นหล่ะ แม่เจ้าร้องจ๊ากกกกก แต่ก็บอกลูกเหมือนเดิมว่า หนูต้องไปโรงเรียนแล้วน๊า ตั้งใจเรียนด้วยนะจ๊ะ ลูกก็ร้องไป ไม่สนใจฟังแม่หรอก ^^

จากคุณ : องุ่นดอง
เขียนเมื่อ : 3 ก.พ. 55 11:59:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com