Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้พลีชีพ........เบื่อกับคำพูดนี้มากค่ะ"เห็นแก่ลูก" ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่นขออภัยคุณแม่ห้องนี้ไว้ล่วงหน้าก่อนเลยนะคะ  ตั้งกระทู้ห้องนี้ครั้งแรกก็ยั่วอารมณ์ซะแล้ว */\*

จริงๆเราเพิ่งได้ยินมาจากปากแม่ของเพื่่อนค่ะ เพราะเพื่อนเราที่แต่งงานไปเมื่อปีที่แล้ว(กับแฟนที่คบมา13ปี) จับได้ว่าสามีกิ๊กกับเพื่อนในกลุ่ม(เพื่อนเราด้วยนี่ล่ะค่ะ) แล้วจับได้แบบเปิดไปเจอโจ๊ะพรึมๆกันอยู่เด้วยนะคะ(ไม่เล่าต่อดีกว่า เดี๋ยวยาว) พอแม่ของเพื่อนรู้เรื่อง ก็บอกให้ใจเย็นๆ ค่อยๆพูดค่อยๆคุยคุยกันนะ ยังไงก็ให้"เห็นแก่ลูก" = ='

เราเองยังไม่ได้แต่งงานค่ะ ยังไม่มีลูก เลยอาจจะไม่อินกับวลีนี้เท่าไร  เราขอออกความคิดเห็นในฐานะ"ลูก"คนนึง  ที่แม่เห็นแก่เราจนยอมทนให้พ่อมีเมียน้อยนับสิบ ตบตีแม่ตามความพอใจมานานกว่า 20 ปีแล้วกันค่ะ

ในฐานะลูก........เราไม่ได้มีความสุขค่ะ ที่มีพ่อมีแม่อยู่เป็นครอบครัวครบ แต่ทะเลาะกันวันเว้นวัน โกรธกันก็พาลเหวี่ยงอารมณ์ไม่ดีๆ ใส่เราไปด้วย  แถมพอเราเริ่มรู้ประสีประสา  ต้องมาคอยรู้สึกแย่ที่มีพ่อเจ้าชู้ไม่เลือก แม่ก็กินน้ำตาแทนข้าว แม่บางคนอาจจะเก็บอารมณ์ได้ แยกแยะเรื่องของเด็กกับผู้ใหญ่ออกจากกันชัดเจน แต่......อย่าคิดว่าเด็กไม่รู้ เรารับรู้มาตลอดค่ะ  อยู่ในครอบครัวบิดๆ เบี้ยวๆ ไม่ได้มีความสุขอะไรเลย  คิดมาตลอดว่าทำไมแม่ต้องทน เลิกๆกันไปง่ายกว่ามั๊ย มานั่งอดทนเพราะ"เห็นแก่ลูก" แล้วลูกต้องมาอดทนับสภาพที่เป็นอยู่แบบนี้ ไม่แฟร์เลยค่ะ  โตมาเรามีปัญหานะคะ เรากับน้องปัจจุบันไม่มีใครเอาพ่อสักคน  โทรมาก็ไม่อยากคุย มาหาก็ไม่ได้ดีใจอะไร(แม่แยกกับพ่อมา 6 เดือนแล้วค่ะ แต่เชื่อว่าถ้าพ่อเลิกกับแฟนเค้าแล้วกลับมาแม่เราก็โอเค มันเป็นแบบนี้ประจำค่ะ)

เมื่อกี๊เราก็อ่านกระทู้แนะนำ เห็นประโยคนี้อีกแล้ว "เห็นแก่ลูก" เราอาจจะตั้งกระทู้แบบฮาร์ดคอร์ไปหน่อย  แต่อยากบอกคุณแม่ในนี้ทุกท่านนะคะ  "เห็นแก่ลูก" ไม่ได้จำเป็นต้องอดทนเสมอไปหรอกค่ะ  บ้างครั้งทำตามความรู้สึกไปเลยดีกว่า เลิกก็คือเลิก  เราเชื่อว่าลูกทุกคนทนรับความจริงได้นะคะ ดีซะอีกที่เค้าจะไม่ต้องมารับรู้ว่าพ่อเค้าทำอะไรไม่ดีๆ ให้พาลรู้สึกไม่ดีต่อกัน  

สุดท้าย ขออภัยอีกทีนะคะ ความเห็นเราอาจรุนแรงหรือขัดใจใครไปบ้าง เราคิด เราเห็น เราประสบกับชีวิตครอบครัวแบบนี้มาจริงๆค่ะ

ปล. แก้คำผิดนะคะ พิมพ์ผิดเยอะละเกิน

แก้ไขเมื่อ 08 ก.พ. 55 00:56:59

จากคุณ : ต๊องต๊อง กะ บ๊องบ๊อง
เขียนเมื่อ : 8 ก.พ. 55 00:53:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com