Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<< แบ่งปันกันดูค่ะ ดวงชะตา 12 ราศีเด็กเกิดปีมะโรง พ.ศ.2555 >>> ติดต่อทีมงาน

ขอบคุณเครดิตจากเวป นี้ค่ะhttp://www.moryongsan.com/?go=hilight&act=read&id=425   เวปหมูหยองแฟนคลับค่ะ


สำหรับคุณแม่ที่มีน้องในปีนี้นะค่ะ


เด็กราศีมังกร
( 16 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์ )

สำหรับชาวราศีมังกรนั้นดวงดาวเกาะกลุ่มกันมีรูปร่างค ล้ายๆกับพญามังกรผงาดฟ้า เด็กคนนี้มักจะดูแก่เมื่ออายุยังน้อย คือเป็นคนที่ค่อนข้างคิ้วขมวด และเป็นคนที่ช่างเครียดหงุดหงิดง่าย เมื่อเยาว์วัยเด็กเติบโตเร็ว และเป็นคนที่อาจจะรู้อะไรได้ง่าย เขาเรียกว่า พัฒนาการชีวิตหรือเรื่องการพัฒนาการลำดับการเจริญเติ บโตได้เร็วกว่าเด็กราศีอื่นๆ

เด็กราศีมังกรไม่ชอบสุงสิงกับใคร กลับบอกแม่ของเธอว่า เธอเป็นลูกและฉันเป็นแม่นะ แทนที่บอกว่า ตัวเองเป็นลูก และคุณแม่ของตัวเองนั้นเป็นแม่ กลับมองแม่เป็นลูกมากกว่าแม่เป็นแม่ ตอนเด็กๆนะครับ เพราะว่าพลังดวงดาวของเด็กเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นใ นตนเอง ดวงตาจะแข็งแกร่ง และเป็นคนที่มีความสง่าผ่าเผย ถ้าเป็นเด็กผู้ชายจะรักเกียรติยศ รักศักดิ์ศรีจัด ถ้าเป็นเด็กผู้หญิงเป็นเด็กที่ขี้งอน แต่เป็นเด็กที่มีความเชื่อมั่น เป็นสาวที่มีความมั่นใจในตนเอง และมีความสามารถที่จะดูแลตัวเองได้

ถ้าคุณมีลูกราศีมังกรและคุณตัดสินใจไม่ถูกว่า จะส่งลูกไปเรียนต่อเมืองนอก เรียนต่อตั้งแต่เด็กๆไปอยู่หอพัก หรือว่าอยู่ โรงเรียน ประจำจะดีไหม พ่อแม่บางคนก็วิตกจริตว่าลูกจะอยู่ได้ไหม ผมขอยืนยันถ้าลูกคุณเกิดราศีมังกร ไปเถอะไปได้ เพราะลูกช่วยตัวเองได้ เอาตัวรอดจากมรสุมและขวากหนามได้ครับ

เด็กที่เกิดราศีมังกรตามอิทธิพลดวงดาวบอกว่า ตั้งแต่เล็กเขาต้องการอะไรจากชีวิต เขาจะกำหนดรสนิยมความปรารถนา และความทะเยอทะยานของเขาอย่างชัดเจน เช่น เขาอยากเป็นหมอ เขาก็จะรู้ว่าคนเป็นหมอต้องไม่เครียด ต้องตั้งใจอ่านหนังสือ เขาจะเป็นคนที่รู้จักจัดระบบตัวเองโดยไม่ต้องบอกว่า ลูกอ่านหนังสือนะ ลูกทานข้าวเสร็จอาบน้ำดูทีวีนิดหน่อยแล้วอ่านหนังสือ เขาจะจัดระบบชีวิตตนเองได้

เขาไม่คิดอะไรที่เพ้อฝันล่องลอย เป็นเด็กที่มีความชัดเจนแม้จะเป็นเด็กผู้หญิงก็ตามแต ่ อาจจะชอบเล่นตุ๊กตาเหมือนเด็กผู้หญิงทั่วไป แต่เป็นเด็กผู้หญิงที่มีความเชื่อมั่นว่า การเล่นตุ๊กตานั้นคือการเล่นในช่วงอายุเท่านั้นเท่าน ี้ จะเล่นจนโตแล้วก็ยังเล่นตุ๊กตานะครับ ฉะนั้นจะเป็นราศีมังกรที่ไม่ชัดเจน

เขาสนใจการละเล่นตลกๆ สนุกสนานหรือการเล่นละครน้อยกว่าราศีอื่นๆ แสดงว่าเป็นเด็กซีเรียสพอสมควร ถ้าเป็นเด็กซีเรียสเกินไปการแก้และจิตวิทยาในการเลี้ ยงเด็กจะต้องจับจุดให้ได้ว่า ลูกของเราจะเป็นคนเครียดแล้ว อาจพาลูกของเราไปเรียนเปียโนบ้าง อาจนำลูกของเราไปเรียนดนตรีบ้าง อาจพาลูกของเราไปเรียนเกี่ยวกับกีฬาต่างๆ ยูโด หรือไปเรียนฟุตบอล เพื่อทำให้เด็กมีน้ำใจนักกีฬาและเป็นคนรู้แจ้งแทงตลอ ด เป็นคนเฉลียวฉลาด และมีสมาธิใจจดจ่อ

สิ่งที่ต้องเสียและระมัดระวังมากที่สุด เด็กที่เกิดราศีมังกรนี่จะมีดวงตาหรือสายตาไม่ดีนัก เด็กที่เกิดราศีมังกรอาจจะเป็นคนที่สายตาสั้นตั้งแต่ เล็กๆ หรือเป็นคนที่มีปัญหาทางสายตา ระมัดระวังในการขับรถ เดี๋ยวจะมีอุบัติเหตุแล้ว ตาจะเป็นที่หมายสำคัญในการสูญเสีย อาจจะตาบอดตาเสียตาเข ตาดูแล้วไม่สวยงามไม่เป็นปกติเหมือนตาทั่วไป

เด็กที่เกิดราศีมังกรเป็นเด็กที่มีความเพียรพยายามส ูง เป็นคนที่มีความทะเยอทะยานดิ้นรน และเป็นคนที่ชอบพึ่งตัวเองมากกว่าคนอื่น ถ้าคุณพ่อคุณแม่เป็นทหารตำรวจมีลูกเกิดราศีมังกรระวั งนะครับ เพราะร้อยละ 70 ลูกมักจะเป็นเด็กที่มีปัญหา เพราะเด็กราศีมังกรไม่ชอบการเผด็จการ เพราะบางครั้งพ่อแม่อาจติดนิสัยหรือสิ่งรอบข้างที่ทำ มาจนชินแล้วกลับมาที่บ้านด้วยการใช้คำพูดเชิงคำสั่ง ทำให้เด็กรู้สึกว่า พ่อแม่กำลังสั่งตัวเองเหมือนกระบือ หรือว่าเหมือนวัว เหมือนควายมากกว่าเป็นคนที่มีจิตสำนึกหรือวิญญาณเป็น ของตนเอง

เด็กที่เกิดราศีมังกรจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของทุกร าศี เพราะเป็นคนที่เข้าใจคนอื่นง่าย บางครั้งจึงชอบอยู่สันโดษเพื่อค้นหาความจริงของตนเอง เมื่อเติบโตขึ้นเขาจะเป็นที่เคารพนับถือของพี่น้องรอ บข้าง แม้จะเป็นน้องก็จะเป็นน้องที่คนรอบข้างให้ความเกรงใจ พี่ๆก็ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี แม้จะต้องระหกระเหินเดินทาง หรือพลัดพรากบ้างบางครั้งก็เป็นเด็กที่ขาดพ่อแม่ หรือเป็นเด็กที่พ่อแม่หย่าร้างกัน หรือว่าเป็นเด็กที่มีปัญหาในชีวิตก็ตาม แต่เด็กราศีมังกรมักจะเป็นเด็กที่ได้ดีเมื่ออายุ 16 ปี ความคิดความอ่านเขาจะเข้มแข็งและแข็งแกร่งอดทนและต่อ สู้ชีวิตอย่างชัดเจน

ถ้าคุณมีลูกเกิดราศีมังกรควรจะเลี้ยงลูกอย่างทะนุถนอ ม แต่ไม่สปอยล์เกินไปตามใจลูกทุกอย่าง ต่อไปลูกจะไม่รู้คุณค่าของเงิน และไม่รู้ว่าปัญหาชีวิตต้องผจญอะไรบ้าง มีมากคนที่ผ่านมาในพลับพลาตำหนักดวงดาวของผมที่มีลูก เกิดราศีมังกรที่มีปัญหา เพื่อจะมาปรึกษาว่าทำไมเด็กไม่ค่อยสนทนา ไม่ค่อยปรึกษาพ่อแม่ แต่กลับไปปรึกษาเพื่อน บางครั้งเพื่อนโทรศัพท์มาคุยจนเรียกว่าเป็นโทรศัพท์ล ิซึ่ม หรือว่าเป็นเทเลคอมลิซึม อะไรพวกนี้ พูดโทรศัพท์ได้เป็นชม.ๆ โพสท่าแล้วโพสท่าอีก นอนบ้าง เอกเขนกบ้าง ไขว่ห้างบ้าง ถ่างขาฉีกขาบ้าง

อาชีพที่ดีของเด็กราศีมังกรคือ แพทย์ วิศวกร นักสถาปัตยกรรม อาชีพที่เกี่ยวกับการบงการ บัญชาการคนอื่น ใช้ความคิดสร้างสรรค์ บางคนก็เป็นศิลปินที่ดี มีความสามารถในการแสดงออก บางคนก็เป็นคนที่ต่อสู้ไม่ยอมแพ้กับเกมชะตาชีวิต
เมื่อเลี้ยงลูกราศีมังกรตั้งแต่ 3 ขวบ ลูกจะมีปัญหาสุขภาพเรื่องตา เป็นหวัดอยู่เสมอ เด็กบางคนเป็นโรคเกี่ยวกับเชื้อรา เป็นโรคเกี่ยวกับการพ่ายแพ้ภูมิร่างกาย ต้องหาหมอและปรึกษาหมอเป็นประจำ

เมื่อเด็กพ้นวัย 20 ปีไปแล้วเด็กราศีมังกรจะคิดได้คิดออก และเป็นเด็กที่เข้าใจพ่อแม่ได้มากขึ้น ฉะนั้นคุณที่มีลูกราศีมังกรเคยรู้สึกเจ็บปวดหรือเคนร ู้สึกทรุดโทรมจิตใจท้อแท้กับลูกบ้าง รอลูกอายุ 21 ปี เขาจะพ้นวิบากชีวิต ชีวิตก็จะดีขึ้น และพ้นอุปสรรคได้
ไม่แปลกเลยถ้าเด็กราศีมังกรจะแต่งงานเร็วกว่าเด็กราศ ีอื่นๆ เพราะเด็กเกิดราศีมังกรเป็นเด็กที่มีมนุษย์สัมพันธ์ด ี จะเจอเนื้อคู่ได้ดีกว่าราศีอื่นๆ ฉะนั้นการเลี้ยงลูกราศีมังกรต้องเชื่อมั่นใจลูก ต้องศรัทธาในลูก ให้เกียรติแก่ลูก เกียรติยศและศักดิ์ศรีเป็นสิ่งที่เด็กราศีมังกรเชื่อ มั่นตัวเองมีคุณค่าที่สุดครับ

จากคุณ : แม่หนูน้อยโปรแกรม
เขียนเมื่อ : 11 ก.พ. 55 11:54:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com