Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"ทุกลมหายใจที่เหลือนับจากนี้ จะขออยู่อย่างมีความสุข จะต่อสู้เพื่อครอบครัวที่รัก" ติดต่อทีมงาน

ที่มนหายไปไม่ค่อยเข้าชานเรือน คงพอทราบข่าวกันแล้วนะคะ ว่ามนค่อยไม่สบาย เห็นหลายคนเป็นห่วง เลยมาเล่าให้ฟังค่ะ

มนเป็น”โรคมะเร็ง”ค่ะ ยังสรุปไม่ได้ว่าเป็นมะเร็งเส้นประสาท หรือมะเร็งเนื้อเยื่ออ่อน ตอนแรกไม่คิดว่าจะเป็น จากก้อนเนื้องอกธรรมดาเล็กๆที่ข้อมือ ผ่าไปสองครั้งแล้ว ไม่คิดว่าขึ้นใหม่คราวนี้จะกลายเป็นก้อนเนื้อร้าย

ด้วยความวางใจในผลการรักษาเดิม พอขึ้นใหม่ก็ไม่ได้สนใจมาก จนตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น ไปพบคุณหมอ คุณหมอสงสัยว่าไม่น่าใช่เนื้องอกตัวเดิม เลยอยากให้ตรวจละเอียดอีกทีตอนกลับเมืองไทย

กลับมาไทยก็ทำการตรวจแบบละเอียดและผ่าตัดชิ้นเนื้อไปตรวจ ก็จริงอย่างที่แอบกลัว เนื้อชิ้นนั้นกลายเป็นเนื้อร้ายไปซะแล้ว

ตอนนี้ทำการรักษาอยู่ค่ะ เข้าขั้นตอนตรวจเช็คด้วยเครื่องสแกนต่างๆมากมาย เสร็จเครื่องนั้นตรวจเครื่องนี้ เพื่อบอกขอบเขตการแพร่กระจายของมะเร็ง

มนถามหมอตรงๆว่าร้ายแรงมั้ย หมอตอบว่าให้หมอพูดตรงๆก็ถ้าเข้าต่อมน้ำเหลืองแล้วก็เรียกได้ว่าเป็นระยะที่4(คือระยะสุดท้ายของโรคมะเร็ง) อาจมีชีวิตอยุ่แค่6 เดือนถึง5ปี

ฟังครั้งแรกเศร้าแต่มีสติค่ะ ออกมาโทรบอกพ่อแม่ สามี น้องสาวและพี่ชาย ทุกคนก็ให้กำลังใจเป็นห่วงอาการ บอกให้ใจเย็นๆอย่าคิดมาก ทุกคนคอยให้กำลังใจอยู่

วันแรกๆมีซึมนิดหน่อย ที่จริงแล้วคือเป็นห่วงมี่จัง ถ้าแม่ไม่อยู่มี่จังจะอยู่อย่างไร จะมีใครรักและดูแลมี่จังได้เท่าแม่คนนี้อีกมั้ย เรื่องนี้รู้ถึงพ่อแม่มนและน้องสาว ทุกคนต่างบอกว่าถ้าถึงวันนั้นจริงๆทุกคนรับปากแล้วว่าจะดูแลมี่จังอย่างดี จะเติมเต็มในส่วนที่มี่จังขาด และทำให้มี่จังเป็นเด็กที่มีความสุขมากที่สุดคนนึงเหมือนตอนที่มนยังอยู่รับรอง

ได้ฟังแค่นี้ก็หมดห่วงแล้วค่ะ

ทุกวันนี้มีความสุขดีมากค่ะ ยิ้มแย้มแจ่มใส ไปส่ง-ไปรับมี่จังที่โรงเรียนถ้าไปได้ เดินเล่นสำเพ็ง พาลูกไปเที่ยวเดินห้างกินไอศกรีม
ไม่รู้จะทุกข์ร้อนเศร้าใจไปทำไม เศร้าร้องให้ไปก็โรคไม่หาย สู้มีความสุขอยู่กับเวลาที่เหลืออยู่ดีกว่า  

ตอนี้รู้สึกว่าทุกๆวันมีความสุขมากกว่าเดิมอีก ความสุขที่เคยมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา แต่วันนี้เวลาทุกอย่างมีค่าจะเก็บทุกเวลานับจากนี้เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขตลอดไป

ตื่นเช้าสุขที่เจอลูกนอนข้างๆสุขที่ยังกินได้นอนหลับ สุขที่เห็นพ่อแม่พี่น้องและเพื่อนๆทุกคนคอยให้กำลังใจ สุขที่วันนี้ยังมีลมหายใจกินนอนได้
วันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ก็พร้อมจะรับค่ะ ไม่รู้จะกังวลเรื่องที่ยังมาไม่ถึงให้มันได้อะไร....

ทุกลมหายใจต่อจากนี้จะอยู่อย่างมีความสุข จะสู้เพื่อคนที่รัก สัญญาค่ะ
ขอบคุณทุกกำลังใจมากๆนะคะ

 
 

จากคุณ : แม่น้องมานามิ
เขียนเมื่อ : 15 ก.พ. 55 16:03:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com