Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++เจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วเซ็ง สรุปว่าอย่างนี้ใครผิดกันแน่+++ ติดต่อทีมงาน

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวานตอนเช้า แม่เราพาลูกสาวเรา อายุ 1.3 ปี ไปเล่นที่สนาม ซึ่งจะมีสนามฟุตบอล และข้างๆสนามฟุตบอลจะมีเครื่องออกกำลังกาย

ลูกสาวเราก็ได้วิ่งเล่นอยู่กับเด็กผู้ชาย โตกว่า ประมาณ 6-7 ขวบ วิ่งเตะบอล ซึ่งเป็นของเด็กผู้ชาย ก็มีเตะบ้าง จับทุ่มบ้างตามประสา

เล่นได้ซักพัก ก็มีเด็กผู้ชายอีกคน วิ่งเข้ามาเล่นด้วย อายุประมาณ 2 ขวบกว่า  แล้ว ลูกเราก็วิ่ง เล่นปกติ ก็วิ่งไปหยิบบอลทุ่ม ซึ่งก็เล่นอย่างนี้อยู่ตั้งแต่แรก

แต่สิ่งที่ไม่เหมือนตอนแรกคือ เด็กผู้ชายอีกคนที่มาที่หลัง วิ่งเข้ามาตีลูกเรา แบบตีไม่ยั้ง ฟาดแบบรัวๆ ไปหลายครั้งมาก ซึ่งเด็กตัวโตกว่าลูกเรามาก เด็กผู้ชาย เกืือบ 3 ขวบ กับลูกเรา ผู้หญิง ขวบกว่าๆ จนแม่เราเข้ามาห้าม แต่ก็ไม่ไ้ด้พูดอะไร

ซึ่งแม่ของเด็กก็อยู่ข้างๆ ก็ไม่ได้ห้ามลูก และยังพูดอีกกว่า "อย่างนี้แหละ เค้าเป็นคนหวงของ ใครมาเล่นของเค้าละ ไม่ได้เลย หวงมาก" (บอลที่ลูกเราจับเป็นของเด็กผู้ชายคนแรก ไม่ใช่ของลูกเค้า) แม่เราก็เงียบไม่ได้พูดอะไร

แม่เราเลยพาหลานเดินออกมา ตรงที่เป็นสนามออกกำลังกาย ระหว่างนั้นเด็กคนเดิม(ที่ตีลูกเรา) วิ่งตรงเข้ามาหาลูกเรา พร้อมกับเงื้อมือรอ แม่เราเลย ชี้มือห้าม "อย่านะ"

เท่านั้นแหละ เจ้าเด็กตัวแสบ ทิ้งตัวลงนอนดิ้นปัดๆ กับพื้นทันที ร้องโวยวายใหญ่เลย

แม่เด็กว่าแม่เราว่า "เนี่ยแหละ เด็กเล่นกัน แต่ผู้ใหญ่เข้ามายุ่ง อย่างนี้ เดี๋ยวก็ผู้ใหญ่ต้องทะเลาะกัน"

แม่เราก็อ้าว!!! ลูกมรึงวิ่งมาจะตีหลานกูไม่ห้ามซักคำ เค้าห้ามแค่นี้ กายเป็นเค้าผิด(อันนี้นึกในใจ) เลยย้อนกลับไป

"เออ เมื่อกี้ลูกมรึงตีหลานกรู กรูยังไม่ว่าซะคำ มรึงเห็นมรึงก็เงียบ แล้วพอลูกมรึง จะมาตีหลานกรูอีก กรูแค่ ดุห้าม แค่นี้ ลงไปชักดิ้นชักงอ ก็ปล่อยให้มันชักตายไปเลย" แม่เราก็แรง แล้วก็พาลูกเรากลับ ส่วนเด็กนั่นก็ยังดิ้นอยู่กับพื้นอยู่

เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนเช้า ซึ่งตอนเย็น แม่เราเพิ่งมาเราให้ฟัง

ยอมรับค่ะ ว่าพอฟังแล้วเราก็ของขึ้น ไม่ได้โกรธเด็กนะคะ แต่ไม่ชอบพฤติกรรมของแม่ ซึ่งเห็นๆอยู่ว่าลูกตัวเองมีพฤติกรรมยังไง แต่ยังเข้าข้่างลูกตัวเอง ก็ไม่แปลกที่เด็กจะมีนิสัยอย่างนี้ ลูกตัวเองทำอะไรไม่ว่าซักคำ ยังมีหน้ามาว่าคนอื่น อีก อย่างนี้เรา่ว่า "พ่อแม่รังแกฉัน" รักลูกในแบบผิดๆ

แล้วแม่เราผิดเหรอคะ ที่ลูกเค้าวิ่งเงื้อมือมาแต่ไกล ตรงดิ่งมาที่ลูกเรา แล้วเค้าดุไว้ หรือจะให้แม่เรายืนดูปล่อยให้เด็กวิ่งมาตีลูกเรา เพราะเป็นเรื่องของเด็ก

ถ้าเป็นแม่ๆ เจอแบบนี้จะทำยังไงคะ

จากคุณ : พี่โซนิค กะ น้องซีเนม
เขียนเมื่อ : 17 ก.พ. 55 11:39:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com