Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากให้มีความรู้สึกขอบคุณภรรยาที่รับรักของเรา ติดต่อทีมงาน

นี่เป็นกระทู้แรกที่ผมเขียนในพันทิพเลยครับ

ผมตามอ่านห้องชานเรือนมานานมาก คือ พี่สาวแนะนำให้อ่าน

เท่าที่อ่านมา เห็นกระทู้หลายต่อหลายอันที่สามีนอกใจภรรยา มีเมียน้อย มีกิ๊ก ทำคนอื่นท้อง ฯลฯ

ตัวผมกับภรรยาแต่งงานกันได้ไม่นาน แต่รู้จักกันมามากกว่าสิบปี

ผมขออนุญาตเล่าเรื่องที่ผมประสบกับตัวเองมาตรงๆ เรื่องที่ผมจะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงนะครับ เรื่องประมาณสามปีที่แล้ว

ตอนที่ผมไปเรียนต่ออยู่อเมริกา แฟนของเพื่อนผม ชื่อ Summer เรียนที่ Boston Univesrity ผมและเพื่อน (Andrew) เรียนที่มหาลัยในเมืองติดกัน เราไปเที่ยวด้วยกัน 3 คนอยู่บ่อยๆ ตอนนั้นผมกับภรรยายังไม่ได้แต่งงานกัน จริงๆ เธอพึ่งตอบรับเป็นแฟนผม15 นาทีก่อนที่ผมจะขึ้นเครื่องบินไปเรียนต่อด้วยซ้ำ (โทรมาบอกว่า "โอเค เป็นแฟน และจะรอ") (เรื่องของผมกับภรรยาไว้จะเล่าวันหลังนะครับ)

วันที่ผมใกล้เรียนจบมีงานใน pub เป็นงานวันเกิดของAndrew Summer ก็มาด้วย แต่วันนี้เธอไม่ได้มาคนเดียว เธอพาเพื่อนของเธอ ซึ่งเป็นคนจีน เรียนอยู่ที่ BU เหมือนกับSummer สวยมากๆ อายุ 21 ปี (ตอนนั้นผม 25) วันนั้นผมดื่มเหล้าหนักพอดู เพราะสอบเสร็จแล้ว ผมจำได้ว่าผมดื่มทั้ง Vodka ทั้งไวน์ เบียร์ เต็มไปหมด ระหว่างที่Andrew กับ Summer กำลังเต้นๆ กันอยู่ (ปกติผมไม่ชอบเที่ยวกลางคืน แต่ตอนนั้นสอบเสร็จหลังจากเรียนมาหนักทั้งปี ก็มีผ่อนคลายบ้าง) เพื่อน Summer (ขอเรียกว่า เชอรี่ นะครับ) ก็ชวนผมไปเต้นด้วย ผมก็ไปก็ไป พอเต้นไปได้ซักพัก อยู่ดีๆ เค้าก็เอามือมาคล้องคอผม พยายามจะหอมแก้ม (ผมไม่ได้อยากจะอวดอะไรนะครับ แต่ตอนนั้น มีคนชมเรื่องหน้าตาผมบ้างอยู่เหมือนกัน) ผมแกะมือเค้าออก

แต่แล้ว เชอรี่ ก็กระซิบถามผมว่า "Do you have it?" ผมก็ตีหน้าโง่ แต่จริงๆก็รู้ว่าหมายถึงอะไร ผมก็ถามไปว่า "what you mean? แล้วเธอก็ยิ้มๆ ตอบว่า "condom"

เอ้อ ผมก็อึ้งนะ แต่ก็พอจะรู้เหมือนกันว่า เธอน่าจะมองๆผมอยู่ (แฟนเพื่อนบอกมา)  

ประเด็นผมอยู่ตรงนี้แหล่ะครับ ผมคิดว่า ถ้าผมนอนกับเธอคนนั้น แฟนผมไม่มีทางรู้ ผมเป็นคนไทยคนเดียวที่ไปเรียนที่คณะผมในปีนั้น คนไทยคนอื่นก็ไม่มีทางรู้ ในงานวันเกิด ไม่มีคนไทยแม้แต่คนเดียว เพื่อนผมเป็นคนออสเตรเลีย แฟนมันเป็นเกาหลี คนอื่นในงานเป็นฝรั่งและเอเชียทั้งหมด ใน pub เป็น pub ของมหาลัยผม ไม่มีคนไทยแม้แต่คนเดียวในงานวันนั้น สรุปง่ายๆ ถ้าผมไม่บอกแฟน แฟนผมไม่มีทางรู้

แต่วันนั้น ผมกลับทำสิ่งที่ผมในทุกวันนี้ เมื่อนึกย้อนกลับไปในเหตุการณ์นั้น ผมกลับรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองเป็นอย่างมาก

ผมตอบเค้าไปว่า "คุณรู้อยู่แล้วใช่ไหมว่าผมมีแฟนอยู่แล้ว"

เค้าก็ตอบว่า "ใช่ เค้าเองก็มีเหมือนกัน แต่ตอนนี้กำลังคิดว่าจะเลิกกับแฟนที่เมืองจีน"

ผมพูดต่อว่า "ผมคิดว่า มันคงไม่ดีนะ ไม่ใช่ว่าคุณไม่สวย แต่ผมคิดว่า ...ผมไม่อยากทำให้แฟนผมเสียใจ"

เชอรี่ก็ทำท่าไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ แต่ผมก็กลับไปนั่ง ไม่เต้นต่อแล้ว (จริงก็เต้นไม่ค่อยเป็นด้วย)

เช้าวันต่อมา Andrew มาถามผมว่า ผมไปทำอะไรเชอรี่ คือว่า เธอไป post ใน facebook ว่า ผมทำให้เธอเสียหน้า เป็นความอับอายอย่างมาก บรา บรา บรา (ผมอ่านไม่ออก เธอ post เป็นภาษาจีน แต่ Andrew อ่านออกเพราะแม่เป็นคนจีน)

ผมไม่ได้เล่ารายละเอียดให้เพื่อนผมฟัง ผมแค่บอกว่า "ถ้าให้เลือกระหว่างทำให้เค้าเสียหน้า แต่ผมอาจทำให้แฟนผมเสียใจ ผมขอทำให้เค้าเสียหน้าละกัน"

ต่อมา Andrew ไปรู้เรื่องจากแฟนมันอีกที Andrew กลับมาบอกผมว่า มันไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ผมจะโง่ขนาดนี้ ของฟรีมาไม่เอา แต่มันก็รู้สึกดีมากที่มีเพื่อนสนิทแบบผม (ตกลงจะด่าหรือจะชมกันแน่ฟะ)

เคยมีคนถามผมว่า ทำไมจึงไม่ไปนอนกับเค้า มันก็แค่ one night stand ลองซักครั้ง ครั้งเดียวก็พอ จะเป็นไรไป ผมตอบกลับไปว่า

"การนอกใจแฟนมันก็เหมือนกับขโมยของ โจรน่ะนะ เวลาพวกโจรมันทำผิดครั้งแรก มันจะกลัวๆ กล้าๆ มันจะรู้สึกผิด แต่เมื่อมันทำครั้งแรกแล้ว หลังจากนั้นครั้งที่สอง ครั้งที่สาม หรือครั้งต่อๆไป มันจะไม่รู้สึกผิดอีก ความรู้สึกมันจะต่างออกไป ...ผมไม่อยากเป็นแบบนั้น ผมขอไม่ทำมันเลยแม้แต่ครั้งแรก ครั้งเดียวก็ไมขอทำดีกว่า"

ทุกวันนี้ ผมอยู่กับภรรยา เรามีความสุขมาก แม้เธอจะเรียนต่อหมอเด็ก เรียนหนักมาก ไม่มีเวลากินข้าวด้วยซ้ำ บางที เมือผมมีเวลา ผมก็เอาอาหารไปให้ (เวลาเธอต้องอยู่เวร) ผมดูแลกับข้าว น้ำ มื้อเย็นแทบทุกวัน ซักผ้า ตากผ้าเก็บผ้า แทบจะทำทุกอย่าง เพราะตอนนี้เธอเรียนหนักมาก ผมก็ทำให้ ไม่เคยบ่น

ทำไมผมถึงไม่อยากทำให้แฟนผมเสียใจ ผมตอบสั้นๆว่า เมื่อคุณรักใครซักคน คุณไม่อยากทำให้เค้าเสียใจหรอกครับ

ทุกวันนี้ ผมแต่งงานมา กำลังจะครบ 1 ปี เราแต่งงานกันเดือนมีนาคมปีที่แล้ว อาจจะดูเป็นข้าวใหม่ปลามัน แต่จริงๆแล้ว เราก็คบกันมานานกว่า 4 ปีแล้วนะครับ รู้จักกันมานานกว่า 10 ปี

ทุกวันนี้ ผมยังรู้สึกขอบคุณเธอทุกครั้งที่รับรักของผม และที่รักผมตอบแทนมา ความรู้สึกขอบคุณนี้เอง เป็นสิ่งที่ทำให้ผมไม่อยากทำให้เธอเสียใจ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ชายจำนวนไม่น้อย (สามีในห้องชานเรือน) ถึงได้เลือกที่จะทำให้ภรรยาของตัวเอง เสียใจ ร้องไห้ ภรรยาคุณรักคุณนะครับ คุณจำวันที่เค้าตอบรับรักคุณไม่ได้แล้วเหรอ คุณลืมไปแล้วเหรอว่าวันนั้น คุณดีใจขนาดไหน ผมเป็นลูกผู้ชาย มีความรับผิดชอบ ผมขอใครแต่งงาน ผมสัญญาอะไรกับพ่อแม่ของเค้า ผมรักษาคำพูดของผม

ผมกล้ายืนยันว่า ผมรักภรรยาผม เพราะผมไม่ทำให้เธอเสียใจ ผมจะไม่กล้าพูดคำว่า ผมเป็นคนที่รักเธอเลย ถ้าผมทำให้เธอเสียใจ ยิ่งถ้าทำให้เธอร้องไห้ ด้วยแล้ว คงไม่มีวัน...

แก้ไขเมื่อ 08 มี.ค. 55 13:34:45

จากคุณ : NYlawyer
เขียนเมื่อ : 6 มี.ค. 55 22:31:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com