Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จะจัดการปัญหาชีวิต>>>และสามีอย่างไรดี ติดต่อทีมงาน

ชาวห้องชานเรือนทุกๆท่าน สวัสดีนะคะ วันนี้ฉันขอมาตั้งกระทู้ที่ห้องนี้หน่อยนะคะ ที่จริงแล้วฉันอยากตั้งที่ห้องศาลา เพราะไม่อยากให้แม่ๆที่ห้องนี้ฟังเรื่องเครียดๆกัน แต่ฉันก็กลัวสามีจะเข้ามาอ่านน่ะค่ะ เพราะสามีจะชอบเข้ามาอ่านที่ห้องศาลาอยู่เรื่อยๆ ฉันเลยคิดว่ามาที่ห้องชานเรือนสามีคงจะไม่เข้ามาอ่าน แล้วอีกอย่างฉันก็อยากให้พ่อๆแม่ๆที่ห้องนี้ ช่วยชี้แนะหนทางให้ฉันทีค่ะ ว่าฉันจะจัดการกำปัญหาของฉันยังไงดี ตอนนี้ฉันเครียดมากๆเลยค่ะ มองไม่เห็นหนทางเลย เข้าเรื่องเลยแล้วกันนะคะ อาจยาวสักหน่อยนะคะ
ฉันกับสามีคบกันมาได้ 12 ปี ปัจจุบันตอนนี้ฉันอายุ 29 ปี ส่วนสามี 37 ปี แต่ฉันกับสามีไม่ได้แต่งงานกันนะคะ เรื่องมันก็มีอยู่ว่าตลอดเวลาที่คบกันมา ทางครอบครัวสามีเค้าไม่ชอบฉัน ครอบครัวเขาเป็นคนจีน ทำธุรกิจมีหน้ามีตาในสังคม ส่วนครอบครัวฉันพ่อเป็นข้าราชการธรรมดาคนนึง แม่เป็นแม่บ้าน เนื่องจากฐานะเราต่างกันมาก เพราะสาเหตุนี้ฝ่ายเค้าเลยไม่ชอบฉัน แล้วพ่อแม่เค้าก็บอกให้สามีฉัน เลิกคบกับฉันมาหลายทีแล้ว อันนี้ฉันมารู้ตอนคบกันได้ 3 ปี แล้วเค้าก็เป็นรักแรกของฉัน ฉันไม่เคยมีแฟนหรือคบใครมาก่อนเลย แล้วฉันก็ไม่เคยรู้เลยว่าครอบครัวจะรังเกียจฉัน พ่อแม่สามีไม่คิดว่าเราสองคนจะคบกันได้นาน แล้วคิดว่าแรกลูกชายเค้าคงไม่จริงจังกับฉัน แต่พอนานวันเข้า มันกลับไม่เป็นอย่างที่พ่อแม่เค้าคิด พ่อแม่เค้าก็เริ่มกลัวแล้ว ว่าสามีฉันจะเอาฉันมาเป็นสะใภ้บ้านนี้จริงๆ แต่ตลอดช่วงที่ฉันกับสามีคบกันมาเรื่อยๆจนเข้าปี 4-5 พ่อแม่เค้าก็เริ่มทำกับฉันหนักขึ้น แต่ฉันกับครอบครัวสามีไม่เคยไปเจอกันสักทีนะ เพราะสามีไม่กล้าพาฉันเข้าบ้านไปกราบพ่อแม่เค้า เพราะเค้ารู้ว่าอะไรมันจะเกิดขึ้น

ส่วนฉันก็ได้แต่แอบน้อยใจลึกๆ ว่าคนเราไม่เคยพบ ไม่เคยพูดกัน ไม่เคยรู้จักนิสัยกัน แต่เกลียดกันได้ขนาดนี้ เพราะฐานะไม่เท่าเทียมกัน แต่ฉันก็เข้าใจนะว่ากว่าเค้าจะมีฐานะกันได้อย่างทุกวันนี้ มันคงไม่ง่าย แล้วอยู่ๆใครที่ไหนก็ไม่รู้ ฐานะก็ไม่มีเท่าเค้า จะเข้าไปล้างผลาญสมบัติที่เค้าหามากันหรือเปล่า ถ้าเค้าได้ลูกสะใภ้ฐานะดี เค้าคงจะไม่ห่วง ฉันก็อยู่แบบเจียมตัวนะ ไม่เคยแสดงตัว ว่าคบใคร ไม่เคยเรียกร้องอะไรเลย แล้วแต่เค้าจะหยิบยื่นให้ สามีฉันก็ทำงานช่วยพ่อแม่เค้าอยู่ที่บ้าน พอเลิกงาน 5 โมงเย็นก็มาหาฉัน แต่เวลามาเค้าไม่ได้บอกใครนะ สามีก็ขับรถออกมาเลย พอเที่ยงคืนสามีก็กลับ เป็นอย่างนี้อยู่ปีกว่า พ่อแม่เค้าก็เริ่มไม่พอใจมากขึ้น เพราะบอกสามีให้เลิกคบฉันหลายทีแล้ว แต่สามีก็ไม่เลิก

ต่อมาพ่อแม่เค้าก็กดดันมากขึ้น เริ่มไม่ให้สามีฉันใช้รถ ประมาณว่าดูซิมันจะไปหากันยังไง แต่สามีก็ไม่ยอมแพ้นะ คนฐานะอย่างเค้า ยอมขับมอไซด์เก่ามาหาฉัน หลังจากนั้นก็มาหาฉันได้ไม่บ่อยเหมือนเดิม เพราะมันเป็นฤดูฝนด้วย เราก็คิดถึงสามีนะ แต่ก็ต้องทน จากที่เคยมาหาฉันวันเว้นวัน ต่อมาต้องมา 3-4 วันครั้ง ที่หนักกว่านั้นอีก พ่อแม่สามีเริ่มหาผู้หญิงให้เค้า เป็นคนสังคมเดียวกันกับเค้า สามีก็มาเล่าให้ฉันฟังตลอด ฉันก็เสียใจทุกครั้งที่ฟัง แต่ฉันก็คิดเสมอนะว่า ตราบใดที่สามีฉันยังเหมือนเดิม เค้าไม่ได้ทำตามที่พ่อแม่ขอ ฉันก็เบาใจ ฉันเชื่อใจสามี ฉันเคยถามสามีนะว่า ทำไมเค้าไม่เลือกในสิ่งที่พ่อแม่เค้าจัดหาให้ เพราะอนาคตเค้าจะได้สบายถ้าได้ดั่งใจท่าน สามีบอกว่า เค้าไม่ชอบสังคมแบบนี้ ต้องออกสังคม ต้องเข้ากลุ่มคนมีเงิน สามีเคยไปเข้าสังคม แล้วเค้าไม่ชอบ สามีบอกอีกว่า ถ้าแต่งกับคนที่ป๊ากับม๊าหาให้ ต่อไปต้องออกงานกับเค้าทุกวัน แล้วอีกอย่างสามีเราเหมือนเค้ามีปมตรงที่ว่า เค้าเรียนไม่จบปริญาตรีเพราะเค้าเคยเกเรมาก่อน แถมเค้าก็ไม่ใช่คนเก่ง แล้วก็คุยไม่เก่งอีก เค้าเลยรู้สึกว่า ไม่เท่าเทียมใครเวลาไปออกงาน เพราะคนในงานก็จะเก่งๆกันทุกคน เรียนจบสูงๆกันทั้งนั้น

ต่อค่ะ

จากคุณ : ชีวิตที่เหลืออยู่
เขียนเมื่อ : 10 มี.ค. 55 06:51:36 A:1.47.106.172 X: TicketID:346604




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com