Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอความเห็นค่ะ หมอวินิจฉัยผิดพลาดจนต้องตัดท่อนำไข่ออกไปข้างนึงจากการท้องนอกมดลูก ติดต่อทีมงาน

ปกติประจำเดือนดิฉันมาวันที่ 20 มค. แต่ปรากฎว่า ประจำเดือนมาเป็นสีน้ำตาล บางทีก้อเป็นเลือดสดๆ แต่เนื่องจากใช้ตรวจครรภ์แล้วขึ้น 2 ขีดจางมากๆ ดิฉันจึงสงสัยว่าจะตั้งครรภ์ จึงได้ไปปรึกษาแพทย์ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพในวันที่ 3 กพ. ด้วยอาการตกเลือดมีเลือดออกตั้งแต่วันที่ 20 มค. ในวันนั้นดิฉันได้ถูกทำอัลตราซาวน์ และเจาะเลือดตรวจฮอร์โมน คุณหมอได้บอกว่าอาจจะท้องอ่อนๆซึ่งตอนนั้นตรวจฮอร์โมน B-HCG ได้ 365 จึงฉีดยากันแท้งให้ 1 เข็มและให้กลับบ้านไปนัดอีกที 2 สัปดาห์ ต่อมาอีก 6 วันตกเลือดมากขึ้น ตื่นนอกมาทุกเช้าเลือดจะออกเต็มโถทุกวัน จึงได้ไปรับการรักษาอีกครั้งในวันที่ 9 กพ ดิฉันไปรอหมอนานมากเนื่องจากไม่ได้นัดก่อนล่วงหน้า พอเจอคุณหมอก็ทำการตรวจระดับฮอร์โมน ครั้งนี้มี B-HCG 595 (คาดว่าอายุครรภ์จะประมาณ 5 สัปดาห์) และอัลตราซาวน์อีกครั้ง ซึ่งคุณหมอทำเร็วมากเพราะคนไข้เยอะมาก คุณหมอบอกว่าไม่พบถุงการตั้งครรภ์และตัวเด็กในโพรงมดลูก จากอาการนี้ดิฉันได้ถามคุณหมอว่าตั้งครรภ์นอกมดลูกหรือไม่ คุณหมอตอบว่าไม่และบอกว่าดิฉันแค่ประจำเดือนผิดปกติ หรือถ้าท้องก็คงจะหลุดไปแล้ว

เย็นวันถัดมาวันที่ 10 กพ. ดิฉันตกเลือดและปวดท้องน้อยอย่างหนักมีเนื้อเยื่อส่วนของโพรงมดลูกหลูดออกมาหลายชิ้น เหมือนไส้ปลา ตับดิบและเลือดออกไม่หยุดตั้งแต่สามทุ่ม จนดิฉันได้โทรหาเพื่อนที่เป็นหมอเพื่อนได้แนะนำว่าให้ไปโรงพยาบาลทันที ดิฉันจึงไปโรงพยาบาลตอนตีหนึ่ง พบหมอเวรที่ห้องฉุกเฉิน ซึ่งคุณหมอเวรคนนี้ได้ทำการคีบชิ้นส่วนที่เหลือในโพรงมดลูกออกมาและส่งชิ้นเนื้อไปตรวจพยาธิวิทยา และนัดพบแพทย์ในอีก 2 สัปดาห์ถัดไป คุณหมอเวรได้ตรวจและอัลตราซาวน์ภายในมดลูกอีกครั้งและบอกดิฉันว่า complete abortion ดิฉันสงสัยมากว่าคุณหมอคนแรกบอกว่าดิฉันไม่ท้องแต่ตอนนี้ดิฉันแท้งครบ แต่สรุป ณ จุดนั้นดิฉันก็เชื่อว่าตัวเองแท้งครบแล้วไม่เชื่อหมอจะให้เชื่อใครเนอะ

หลังจากนั้นเลือดก็ยังออกมาเรื่อยๆไม่มีลดลงจนถึงวันนัดพบแพทย์วันที่ 26 กพ. ดิฉันได้ไปฟังผลชิ้นเนื้อและรับการตรวจรักษากับแพทย์อีกท่านหนึ่งในโรงพยาบาลเดียวกันซึ่งไม่ใช่คนเดียวกะที่เคยตรวจ คุณหมอท่านนี้ได้ทำการตรวจภายในกดท้องและให้ฮอร์โมน Provera 10 mg. มาทานเป็นเวลา 10 วันโดยคุณหมอบอกว่าทานฮอร์โมนเพื่อให้เลือดหยุดและปรับประจำเดือนให้มาเป็นปกติ เพราะในขณะนั้นดิฉันเลือดไหลไม่หยุด

หลังจากนั้นเลือดก็ยังไม่เคยหยุดสักวันจนคิดว่าหรือประจำเดือนจะมาแล้ว จนวันที่ 15 มีค.ดิฉันปวดท้องด้านซ้ายอย่างรุนแรง จึงได้ไปพบแพทย์ที่รพ เอกชนที่เชียงใหม่เพราะกลับบ้านนอกพอดี ในวันที่ 17 มีค. คุณหมอตรวจภายในกดหน้าท้อง เจาะเลือดและจากผลเลือดพบว่ามี B-HCG 372 คุณหมอทำหน้าตกใจมากแต่ยังไม่ได้บอกอะไรดิฉัน และได้นัดทำอัลตราซาวน์ 8.30 น. ในวันที่18 มีค.จึงได้พบว่าดิฉันตั้งครรภ์นอกมดลูกขนาด 3 ซม ที่ท่อนำไข่ด้านซ้าย และท่อนำไข่เริ่มปริกำลังจะแตกและมีอาการเลือดตกเข้าไปในช่องท้องประมาณนึงแล้วจึงเป็นสาเหตูให้ปวดท้องมากจนเดินไม่ไหว คุณหมอสั่งให้ดิฉันเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉินทันทีตอน 11 โมงเช้า เพราะถ้าช้ากว่านั้นจะอันตรายมากเพราะคนไข้อาจช๊อคเนื่องจากท่อนำไข่แตกและอาจเสียชีวิตได้ ดิฉันถูกผ่าตัดเอาท่อนำไข่ด้านซ้ายออกไปในวันนั้น

จากเหตุการณ์นี้ดิฉันรู้สึกเสียความรู้สึกกับคุณหมอที่รพ.เอกชนที่แรกเป็นอย่างมากทั้งๆที่ท่านเป็นหมอสูติที่มีชื่อเสียงทั้งนั้น แต่ทำไมไม่ได้ใส่ใจในการรักษาเลย ทั้งๆที่ดิฉันได้ถามแล้วว่าท้องนอกมดลูกหรือไม่ ได้ทำอัลตราซาวน์ไปแล้วทั้งหมด 3 ครั้งทำไมจึงไม่เห็นว่าตั้งครรภ์นอกมดลูก ดิฉันยังไม่เคยมีลูกและได้สูญเสียท่อนำไข่ไปเพียงเพราะความสะเพร่าของหมอที่อยากจะตรวจคนไข้ปริมาณมากๆ เร็วๆและชุ่ยต่อการวินิจฉัย ทำให้ดิฉันเจอกับเหตูการณ์ฉุกเฉินถึง 2 ครั้ง และยังไม่พอดิฉันต้องเสียเงินค่ารักษาพยาบาลเรื่องการผ่าตัดจากการตั้งครรภ์นอกมดลูกเป็นแสนๆ จากการเข้ารับการผ่าตัดส่องกล้องมดลูกแบบฉุกเฉินครั้งนี้ อีกทั้งดิฉันยังสูญเสียลูก และโอกาสที่จะมีลูกก็จะน้อยลงเพราะเหลือท่อนำไข่ข้างเดียว และยังสูญเสียรายได้จากการทำงานเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว แบบนี้ดิฉันยังสงสัยว่าจะเรียกร้องอะไรจากแพทย์ผู้นั้นได้หรือไม่ เค้าจะได้ไม่ไปทำกะคนไข้คนอื่นๆแบบนี้อีก ดิฉันเสียใจมากจริงๆค่ะ เพิ่งผ่าตัดมาได้ 3 วันตอนนี้ยังพักฟื้นอยู่เลย :(

จากคุณ : snowdrop
เขียนเมื่อ : 22 มี.ค. 55 14:17:26 A:223.205.46.60 X: TicketID:153116




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com