Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คาร์ซีท (Car Seat) สำคัญอย่างไร ? ติดต่อทีมงาน

ทำไมเราถึงต้องให้ลูกนั่ง คาร์ซีท (Car Seat) ?

คุณพ่อคุณแม่ที่มีรถยนต์ และมีลูกเล็กๆ ควรฝึกให้ลูกนั่งคาร์ซีทตั้งแต่ยังเล็กๆ เพื่อฝึกให้เด็กเกิดความเคยชิน และเพื่อความปลอดภัยในตัวเด็ก ถึงแม้ว่าคุณพ่อคุณแม่จะมั่นใจว่าขับรถได้อย่างปลอดภัยแล้วก็ตาม แต่อย่าลืมล่ะว่า อุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลา เราไม่ขับชนเขา แต่เขาอาจจะขับมาชนเราก็ได้

เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น คุณพ่อคุณแม่จะไม่สามารถปกป้องลูกน้อยได้ทันท่วงทีเลยด้วยซ้ำ ถึงแม้ว่าคุณพ่อหรือคุณแม่จะอุ้มลูกไว้เป็นอย่างดี แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ลูกมักจะได้รับบาดเจ็บมากกว่า หรือบางที่อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ เนื่องจาก ปกติลูกจะอยู่ตรงกลางระหว่างตัวรถกับคุณแม่ ดังนั้น เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ลูกจะโดนกระแทกก่อนคุณแม่ ยิ่งไปกว่านั้น ลูกยังจะเป็นกันชนที่ช่วยลดแรงกระแทกที่จะมาถึงคุณแม่อีกด้วย กลายเป็นว่าคุณแม่ต่างหากที่ปลอดภัย นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงต้องให้ลูกนั่งคาร์ซีทนั่นเอง

คุณพ่อคุณแม่ควรฝึกให้ลูกนั่งคาร์ซีท โดยต้องหมั่นพูดกับลูกบ่อย ๆ ให้ลูกเข้าใจว่าเขาจะต้องนั่งคาร์ซีท เพื่อความปลอดภัย เพราะคุณพ่อคุณแม่รักลูก อยากให้ลูกปลอดภัย ในช่วงแรก ๆ ลูกอาจร้องไห้ งอแง ไม่ยอมนั่ง คุณพ่อหรือคุณแม่จึงควรนั่งเป็นเพื่อนลูกอยู่ด้านหลัง คุยกับลูก เล่น หรือ เล่านิทานให้ลูกฟัง ให้ลูกรู้สึกเพลิดเพลิน และเคยชิน หลังจากนั้นลูกก็จะร้องไห้น้อยลง จนเมื่อเกิดความเคยชิน ก็จะไม่ร้องไห้อีกเลย

คุณพ่อคุณแม่ควรให้ลูกนั่งคาร์ซีท จนลูกอายุ 8-9 ขวบ หรือสูงพอที่จะนั่งห้อยขา แล้วขายาวถึงพื้นพอดี (ประมาณ 140-150 cm) หรือลูกสามารถคาดเข็มขัดนิรภัยแล้วอยู่ตรงส่วนกระดูกเชิงกรานพอดี ไม่รัดอยู่ตรงหน้าท้อง และให้ส่วนบนของเข็ดขัดนิรภัยพาดมาบริเวณส่วนหน้าอก ไม่ผ่านมาตรงแขน หรือคอของลูกแล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถเลิกใช้คาร์ซีทได้

หลายๆ คน พอออกรถมา ก็จะรีบไปใส่ option ต่างๆ มากมาย อาทิ เครื่องเสียงอย่างดี ทีวี ดีวีดี ล้อแม็กซ์ สปอยเลอร์ ฯลฯ ซึ่งถูกมองว่าเป็นสิ่งสำคัญ แต่ คาร์ซีท สำหรับลูกสักตัวในรถนั้นยังไม่มีเลย...

คุณพ่อคุณแม่มีเข็มขัดนิรภัย มี Airbag ป้องกันไว้ แล้วลูกๆ ล่ะ มีอะไรป้องกันบ้าง ?

*** อย่ามองข้ามความปลอดภัย นะ จะบอกให้ ***

ที่มา... http://www.rukluke.com/board_detail.php?type=6&id=368

จากคุณ : RukLuke
เขียนเมื่อ : 8 เม.ย. 55 11:21:42 A:183.88.249.194 X: TicketID:354912




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com