Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
====พ่อ จ๋าหนูจะมีแฟน===== ติดต่อทีมงาน

"พ่อ หมิวจะมีแฟน" เจ้าหมิวพูดให้ผมฟังในรถ
"อืมแล้วไง ผู้ชายเรียนหรือทำงานแล้วล่ะ" ผมถาม (ข่มใจสุดๆ เพราะหงุดหงิดจนหนวดกระดิก)
"พี่เขาเรียนเอแบค บริหาร นะ" หมิวรายงาน
"แล้วเป็นไง ชอบเขาเพราะอะไรล่ะพ่อให้เวลา 30 วินาทีตอบให้ได้" ผมถามต่อ
"เอ่อออออออออ " ใบ้กินครับ เจ้าหมิวใบ้กิน
"อ้าวตอบไม่ได้หรือชอบเขาเพราะอะไร "
"เอางี้นะพ่อ คือเขามาจีบหมิว แล้ว ก็ หมิวก็พยายามชอบเขา" เจ้าหมิวเล่นรวบรัดเลย
"เฮ้ยไม่ได้นะ แบบนี้ไม่ได้ ถ้าตอบข้อดีเขาสามข้อไม่ได้ ในสามสิบวิ ก็ถือว่าหมิวไม่ได้ชอบเขา ไม่เห็นข้อดีเขา "
ผมก็ต้องนั่งอธิบายว่าเพราะอะไร ทำไมผมต้องทำแบบนี้ เพราะ คนเรารักใครชอบใครต้องตอบตัวเองให้ได้ทันทีว่าชอบเพราะอะไร เหมือนเจ้เกลือทิพย์ที่ผม อยุ่ด้วยกัน เป็นสิบปี ก็เพราะเขา ขยัน ฉลาด และสะอาด นี่สามข้อนี้เท่านั้น
เพื่อนผมบางคน รักเมียอยู่กับเมีย เพราะ แกงอร่อย!! ดูมันตอบ
"ถ้าหมิวพยายามจะรักเขา มันไม่มีประโยชน์เลยนะ พ่อว่าหมิวไปวิ่งเล่นหรือกดไอโฟน เล่นต่อไปดีกว่า หมิวไม่เข้าใจนะว่ารักแล้วต้องการอะไร แล้วมองที่จุดจบของมันด้วย ว่า จุดจบหมิวต้องการอะไร ควงเล่นเท่ห์ๆ  หรือจนแต่งงาน แต่อย่าบอกพ่อนะ ว่า เพราะบ้านเขาฐานะดีกว่าบ้านเรา

จำไว้นะ พ่อชอบคนที่ไม่มีเงิน มากกว่า เงินที่ไม่มีคน!!!

ถ้าเขาเป็นคนดี แล้วคนคนนั้นมาขอหมิวกับพ่อ พ่อยกให้ฟรี ๆ เลย แถมข้าวสารด้วยข้าวสารหมดมาเอาใหม่แต่อย่าเอาหมิวมาคืน"
ฮาาาาาาาาาาาา
"เฮ้ย ....... พ่อแบบนี้ได้ไง เอางี้ หมิวถามกลับ พ่อเคยจีบอานิจใช่ไหม สารภาพซะดี ๆ แล้วพ่อชอบอานิจเพราะอะไร" เจ้าหมิวเล่นดักคอเอาคืนบ้าง
"พ่อตอบได้ทันที อานิจ ฉลาด ขยัน สะอาด และที่สำคัญอานิจสวยด้วย ชัดไหม "
"แม่ล่ะ"
"เมามั๊ง.............. แม่ก็เช่นกันแม่สะอาดเป็นระเบียบ ฉลาด แต่บางครั้งแม่ก็ฉลาดแบบเค็มๆ เช่นจิ๊กเงินพ่อ เก็บเงินพ่อหมดจนพ่อไม่มีเงินใช้"

"พ่อคิดว่าไง ถ้าพี่เขาจะพาแม่เขามากินข้าวกับเราที่บ้าน  แล้วอยากรู้พ่อคิดไงกับเรื่องนี้ พ่อคิดว่า ความหล่อ ดีไหม" โอยยยยยยยยยมันถามเป็นชุด

"พ่อจะตอบให้เลยนะ พ่อแม่เขาอยากกินข้าวบ้านเรา ไม่มีปัญหา หรือไปเจอกันกินข้าวกันนอกบ้านก็ไม่ใช่ปัญหา ดี พ่อแม่เขาได้รู้จักพ่อ แต่พ่อจะบอกอย่างหนึ่งนะ ความสวยความหล่อ มันไม่ใช่ปัจจัยสำคัญแต่ มันก็ เหมือนของหวาน เพราะสามีภรรยาตื่นเช้ามองหน้ากัน คนแรกที่จะเห็นคือคู่ของตัวเอง พ่อตื่นมามองหน้าแม่ เห็นแม่หลับพ่อก็ มีความสุข แม่เขาหน้าตาไม่ขี้เหร่ มองก็สบายใจดี แต่ กระนั้นความเข้าใจกัน ซื่อสัตย์ต่อกันคือสิ่งที่ดี

คนเป็นแฟนกัน จะรักกันมากน้อยอย่างไรพ่อว่าไม่สำคัญนะ แต่สำคัญว่า วันหน้าและวันต่อๆ ไปเราจะรักกันต่อไหม
เราไม่ต้องรักกันมาก แต่เรารักกันนานๆ ไง
สามีภรรยาจะ รักกันอย่างไร ความรักในฐานะแฟนกันจะจบเมื่อมีลูก เพราะความรักจะไปอยู่ที่ลูกหมดเลย แล้วมันจะเป็นเพื่อนกันมากกว่า"

"แล้วสำหรับพี่เขาพ่อจะมอง ตรงไหน ที่พ่อจะยอมรับเขา" หมิวถามต่อ

"พ่อ มองว่าเขา ทำงานอะไร เลี้ยงตัวได้ไหม ไม่ใช่ให้พ่อ แม่เขา ป้อนให้ตลอด ไม่โตซะทีแบบนี้ ให้รวยล้นฟ้าพ่อก็ไม่ปลื้ม จะยากดีมีจนของให้ขยัน คนขยันไม่มีอดตายแล้ว ให้เขาเป็นคนใจเย็น เพราะลูกพ่อใจร้อน แล้วที่สำคัญ ถ้าหมิวรักพ่อ หมิวควรเลือกคนที่คล้ายพ่อ เพราะ หมิวจะได้ไม่ต้องปรับตัวมาก "
"คล้ายพ่อนี่แหละนะ!! ของแปลกแบบนี้คงหายากนะพ่อ"
เจ้าหมิวกวนประสาทผมจนได้

"เอางี้นะพ่อ คุยกับอานิจดีกว่า อยากรู้จังว่า ถ้าอานิจรู้ว่าหมิวจะมีแฟน อานิจจะเห็นเป็นอย่างไร" เจ้าหมิวพูดพลางหยิบโทรศัพท์
"เฮ้ย พรุ่งนี้ วันเกิดอานิจ เขาด้วยนะ เอางี้ คุยได้แต่เล่าสั้นๆ รับรองคำตอบจะเหมือนพ่อ พูดหมด " จริงแล้วไม่อยากให้คุยเพราะ นิจกำลังจะสอบ ป เอกในวันรุ่งขึ้นเขาเตรียมงานยุ่งมาก
"เอาน่าพ่อ ผู้หญิงคุยกับผู้หญิงดีกว่า พ่อ เป็นผู้ชายไม่เกี่ยว ดื่มวีต้าแล้วไปนอนซะ"แล้วเจ้าหมิวก็โทรหานิจ

เจ้าหมิว อยู่ในวัยที่ พยายามเรียนรู้ อยากจะมีตัวอย่างแต่เพราะครอบครัวที่ ไม่สมบูรณ์พ่อ ไม่ได้อยุ่กับแม่ ลูกสาวมักจะรักพ่อ เจ้าหมิวรักและหวงผม มากๆ ยอม ผู้หญิงคนเดียวคือ อานิจ ที่เขาปล่อย และ อานิจก็คือ ตัวอย่าง ของเขาที่เขาอยากทำ แต่
ทำไม่ได้ซะที

สามสิบกว่าปีก่อน อานิจเคยได้รางวัลมารยาทงาม จากเซนต์ปอลคอนแวนต์
สามสิบกว่าปีต่อมา เจ้าหมิวโดนครูตีตั้งแต่ เรื่องปีนต้นตะลิงปลิง หลังห้องอธิการ เล่นบาส ลูกบาสกระเด็นไปโดนกระจกบ้านอธิการ ล่าสุด โดนก้านลูกโป่งหวดน่องไปเพราะ พารุ่นน้องไปเป็นลิงเป็นค่าง ซื้อลูกชิ้นข้างรั้วโรงเรียน ดีที่ยังไม่มีวีรกรรมกับมาแมร์ เหมือนเพื่อนผมสมัยเด็กบางคน

สารพัดเรื่องที่มีวีรกรรม ที่คุณครู เซนต์ปอล ผลัดกันฝากข้อความไว้ในเฟซบุ๊กพ่อมัน
เฮ้อออออออออออ ลูกจะมีแฟน ผู้ชายคนไหนหนอที่ จะมีเคราะห์

แก้ไขเมื่อ 17 เม.ย. 55 07:44:42

แก้ไขเมื่อ 17 เม.ย. 55 07:20:24

แก้ไขเมื่อ 17 เม.ย. 55 07:19:20

จากคุณ : ทาสเทวี
เขียนเมื่อ : 17 เม.ย. 55 06:50:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com