Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอถกเรื่องแม่สามีหน่อยได้มั๊ยครับ จากสามีครับ ติดต่อทีมงาน

ไม่ทราบว่าปกติในนี้เม๊ากันบ่อยมั๊ยเรืองแม่ผัว ถ้าบ่อยก็ต้องขอโทษด้วย

ใครอยู่กับสามีและแม่ผัว บ้านเดียวกันบ้างครับ เข้ามาแจมหน่อยนะ

ผม ภรรยา ลูกสาวเล็กๆสองคน มีพ่อและแม่ด้วย แต่แม่จะไปๆมาๆกับบ้านน้องชาย สลับกันสองสามอาทิตย์อะไรแบบนั้น แต่จะอยู่ที่บ้านผม(บ้านที่เค้าอยู่มาตลอด นานกว่า) แม่ไม่ค่อยชอบเมียผม เพราะก่อนหน้านี้มีปัญหาอะไรหลายอย่าง ขี้ัเกียจเล่า ดราม่ายังอาย

ผมเป็นผู้ชายประเภท ไม่ดื่มเหล้า ไม่เล่นพนัน ไม่สูบบุหรี่ มีเจ๊งหุ้นบ้าง ไม่เที่ยว ชอบอยู่บ้าน ทีนี้ ผมก็ช่วยเมียเลี้ยงลูกเยอะมาก งานที่ร้าน(มีกิจการ)ทำเยอะ แม่ชอบบ่นว่าหน้าที่เลี้ยงลูก น่าจะเป็นเมียเป็นหลัก คือผมช่วยเมียเลี้ยงลูกเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นอนกับลูก พาลูกไปนอน ป้อนข้าว(บ้าง) ล้างอึลูกนี่หน้าที่ผมคนเดียว แล้วก็ยังทำงานที่ร้านอีก ซึ่งยุ่งมาก แม่ชอบบ่นบ่อยๆว่า เมียไม่ค่อยช่วย สบายไปรึป่าว ไม่ขยัน แม่จะแบบคนจีนยุคเก่า ผัวคือสุดยอดของครอบครัว เมียทำแต่งานๆๆๆๆ อะไรแบบนั้น พอเจอยุคใหม่ ผัวเมียค่อนข้างเท่าเทียมกัน ผมถือว่า เมียคลอดลูก ตั้งครรถ์ คงจะลำบากมาก แถมให้นมแม่อีกเป็นปีสองปี อดหลับอดนอน อะไรช่วยได้ก็ช่วย

ปกติ ผมก็แฮปปี้ดี มีทะเลาะกับเมียบ้าง เ็ป็นปกติ ร้อนทั้งคู่ แต่ถ้าไม่มีอะไร ก็จะปกติดี แต่พอแม่ทักปุ๊บ จะคิดมากทุกที ว่า เมียเราเกินไปรึป่าว ผมทำหน้าที่ดีเกินไปมั๊ย อะไรแบบนี้ทุกที แล้วแม่ก็ชอบบ่นบ่อยๆ เวลาเมียไม่อยู่ คือเค้าคนจีน คงมีภาพลูกสะใภ้ในอุคมคติอยู่ ซึ่งไม่ใช่เมียผมแน่นอน  แต่แม่เองตอนแต่งกับพ่อก็แยกมาสร้างครอบครัวเดียว ไม่เคยมีครอบครัวใหญ่อย่างที่ผมเจอทุกวันนี้

บางทีก็เบื่อปัญหาจุกจิกระหว่างเมียกับแม่ บางทีพูดจาไม่เข้าใจกัน ผิดใจกัน น้อยใจกันก็มีอยู่บ้าง ดีว่าแม่ผมเป็นคนดีมากๆๆๆๆๆๆๆ เมียเลยรักและไม่พยายามถือสา แต่ก็มีน้อยใจเป็นระยะๆ พ่อเคยเตือนก่อนแต่งว่า อย่าไปใส่ใจคำพูดของเมียและแม่ให้มากนัก เพศหญิงมักจะเป็นแบบนี้ ให้เราหนักแน่น แต่เจอเข้าจริงๆ นั่นก็แม่ นี่ก็เมีย ปวดหัวมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ในนี้ส่วนใหญ่มักจะมีแต่มุมมองของฝ่ายหญิงเนอะ คิดยังไง เจอปัญหายังไง แก้ยังไง แบ่งปันกันหน่อยนะครับ ผู้ชายด้วย ถ้ามี

บางครั้งก็อยากคิดแยกไปอยู่กันเอง แต่ก็สงสารเค้า ไม่ค่อยมีเงินด้วย ถ้ามีเงินเยอะๆ ซื้อบ้านหลังใหญ่ๆ ซักสองหลังติดกัน คงจะดีกว่านี้ แถมร้านเป็นบ้านด้วยสะดวกว่า

ขอบคุณครับ

จากคุณ : kopbirt
เขียนเมื่อ : 18 เม.ย. 55 20:49:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com