Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แม่บิ๋งมีเคล็ด(ไม่ลับ)เล็กๆน้อยๆมาฝากค่ะ หรือใครจะเอามาแลกกันก็ได้นะคะ ติดต่อทีมงาน

รวบรวมเคล็ด(ไม่ลับ)ส่วนตัวมาแชร์กันค่ะ ทุกข้อที่แนะนำมา เราทำเองมาแล้วค่ะ และเห็นว่าเป็นประโยชน์ดี เลยเอามาแชร์ให้พ่อ แม่ชานเรือนมั่ง ลองปรับใช้ดูก็ได้ค่ะ โดยพื้นฐานเราเป็นคนขี้เกียจ จะให้ออกกำลังกายสม่ำเสมอนู่น นี่ นั่น ไม่เคยทำได้ค่ะ แต่อันนี้ทำง่ายๆ ไม่เสียเวลาเลยซักนี๊ดดด

1.แม่ๆ พ่อๆ ที่ไม่อยากมีพุงหรือหน้าท้อง แขม่วท้องเข้าไว้ค่ะ นึกได้เมื่อไหร่ แขม่วเมื่อนั้น ไม่ต้องเกร็งแรงนะคะ แขม่วเบาๆ แบบหายใจได้สะดวกค่ะ ไม่ต้องนับด้วย ถ้าทำอยู่เรื่อยๆ พอมารู้สึกตัวอีกที เราจะแขม่วท้องโดยไม่ได้ตั้งใจเลย เราทำมาเกือบ 27 ปีแล้วค่ะ ทุกวันนี้อายุเกือบ 42 เต็มแล้ว ไม่เคยมีหน้าท้องเลย แถมยังมีซิกแพ็คเล็กๆ อีกต่างหาก ทีสำคัญคือนึกได้เมื่อไหร่ทำเมื่อนั้น จนติดเป็นนิสัย ได้ผลจริงๆค่ะ

2.ขมิบค่ะ อันนี้เชื่อว่าหลายคนก็ทำอยู่ แต่บางคนก็ได้ผล บางคนก็ไม่ได้ผล เราก็เริ่มทำตั้งแต่สาวๆอีกเหมือนกัน แต่เคล็ดลับอยู่ตรงที่ทำบ่อยๆค่ะ เหมือนข้อแรกเลย นึกได้เมื่อไหร่ทำเมื่อนั้น เราเคยลองทำแบบที่ในหนังสือบอกว่าต้องทำวันละเท่านั้น ทำครั้งนึงให้นับเท่านี้ ไม่ได้ผลค่ะ ลืมมั่งอะไรมั่ง แต่ถ้านึกได้ปุ๊บก็ทำปั๊บ ก็จะทำตลอด เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่เราทำข้อหนึ่ง เราก็จะทำข้อสองไปด้วยในตัวพร้อมๆกันค่ะ อันนี้คนข้างๆคอนเฟิร์มว่าได้ผลจริงๆค่ะ(เขิลลลล)

3.เดินให้เร็ว กินให้ช้า ตามนี้เลยค่ะ เวลาเดิน ไม่ว่าจะเดินอยู่ในบ้านหรือนอกบ้านให้เดินเร็วๆ ก้าวเท้ายาวๆและถี่ๆ จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดีค่ะ และเวลาเดินให้พยายามเดินปลายเท้าเป็นเส้นตรงช่วยลดต้นขาด้านในได้อีกอย่างนึง  แต่เวลากินอาหาร ให้ยึดหลักกินช้าๆไว้ เคี้ยวนานๆ อย่ารีบเคี้ยวรีบกลืน อันนี้มีข้อดีหลายอย่างค่ะ การเคี้ยวนานๆ ช่วยให้กระเพาะเราไม่ต้องทำงานหนักมาก  และพอเราเคี้ยวนานๆกว่าเราจะกลืนแต่ละคำ ร่างกายเราก็สามารถดูดซึมไปใช้ได้ทัน ไม่เหลือเก็บสะสมไว้เยอะ อันนี้เห็นผลชัดมากค่ะ จะทำให้เรากินปริมาณน้อยลงไปเองด้วย

4.ครีมที่ซื้อมาทาหน้า แต่เราไม่ชอบหรือมีอาการแพ้นิดหน่อยไม่มาก เมื่อก่อนจะโยนทิ้งหรือยกให้คนอื่นไป แต่เดี๋ยวนี้เราเอามาทาตัวแทนค่ะ และโฟมล้างหน้าก็เหมือนกัน ถ้าไม่ชอบเอามาใช้กับตัวแทนสบู่เลย ประหยัดไปได้อีกทาง แถมดีกับผิวตัวมากกว่าครีมหรือโฟมสำหรับตัวซะอีก

5.ตอนเช้าล้างหน้าและอาบน้ำด้วยน้ำเปล่าก็พอค่ะ โดยเฉพาะสำหรับคนผิวแห้งและนอนห้องแอร์ สะอาดได้เหมือนกันค่ะ ประหยัดด้วยและทำให้เราลดการใช้สารเคมีกับร่างกายลงด้วยค่ะ

6.เวลานอนในท่าหงายให้ยกแขนพาดไว้เหนือศรีษะตลอดค่ะ ทำบ่อยๆเดี๋ยวก็ชิน เราทำจนเป็นนิสัยไปแล้ว อันนี้ช่วยให้หน้าอกไม่ค่อยยานหรือยานช้าค่ะ

คราวนี้เป็นของแม่ๆพ่อๆกันก่อนนะคะ เดี๋ยวคราวหน้าจะลองรวบรวมเคล็ดที่ใช้กับลูกมามั่ง ใครมีเคล็ดส่วนตัวที่ใช้แล้วได้ผลดีก็มาแบ่งๆกันมั่งนะคะ แล้วถ้าใครใช้แล้วได้ผลหรือไม่ได้ผลยังไงมั่งก็มาบอกกันได้ค่ะ แต่สำหรับเราทุกข้อเราทำมาตลอดหลายปีแล้ว และก็จะบอกคนรอบข้างไปทุกคนเพราะชอบมีคนมาถามว่าทำยังไงถึงไม่อ้วน และดูไม่เหมือนคนอายุ 40 กว่า ก็เลยคิดว่าอาจจะมีประโยชน์กับคนอื่นในชานเรือนด้วยค่ะ

จากคุณ : แม่บิ๋ง
เขียนเมื่อ : 22 เม.ย. 55 22:43:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com