Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อาชีพใหม่ของสาใทยใจกล้า -*- ติดต่อทีมงาน

อ่านแล้วอยากแชร์ค่ะ สังคมทุกวันนี้มันเป็นอะไรไปแล้ว..

จากกระทู้แนะนำในห้องแป้งนะคะ
http://www.pantip.com/cafe/woman/topic/Q12093866/Q12093866.html#61
------------------------------------------------------------------------------

"หนูโดนหลอกไปทำพริตตี้สปา" อุทาหรณ์เตือนใจสำหรับนักเรียนนักศึกษาน่าตาดีที่อยากมีงานทำปิดเทอม

วันนี้ จขกท มีโอกาสได้คุยกับรุ่นน้องคนหนึ่ง เพราะไปเดินเจอที่ห้างสรรพสินค้า ขอให้ชื่อนามแฝงว่า น้องมด น้องมดเป็นเด็กที่มีหน้าตาน่ารัก สวย ผิวขาว หน้าตาดี สูง หุ่นดี

น้องมดพึ่งจบ ม6 มาหมาดๆ และปิดเทอม น้องมดเล่าว่า เธออาศัยความหน้าตาดีของเธอ เพื่อเป็นบันไดก้าวไปสู่ อาชีพพริตตี้ตามที่หลายๆคนปรารถนา ตอนมัธยมเธอได้ขัดสีฉวีวรรณ กินกลูต้า ลดน้ำหนัก สารพัด ผ่านเวทีประกวด มาบ้างตามโอกาส แต่เธอก็ยังไม่สมปราถนา

วันนึงเธอได้นั่งเล่นเฟสบุค แล้วได้ท่องเว็บตามอินเตอร์เน็ต จนไปพบประกาศสมัครงานในเว็บแห่งหนึ่ง
ว่าต้องการพริตตี้ รายได้ดีถึง ไม่ต่ำกว่าวันละ 5000 บาท

เธอเล่าต่อว่า ได้ติดต่อกับพี่คนหนึ่ง เป็นผู้หญิงวัยกลางคน ชื่อว่าน้ำ พอน้องเขาถามรายละเอียดเกี่ยวกับงาน คนชื่อน้ำก็บอกว่า

"เนี่ยน้อง งานสบาย ไม่ต้องทำอะไร ไม่มีเซ็กส์ ไปแค่นวดๆ ให้เขาเหมือนนวดให้ผู้ใหญ่ที่บ้าน นวดให้แฟน แค่นี้เอง พี่ไม่บังคับทำงานด้วย อยากเข้ามาทำตอนไหนก็ทำ พี่มีหลายสาขานะ ทั้งทองหล่อ ศรีนครินทร์ ถ้าน้องสะดวกมาทำที่ไหนก็บอกพี่ได้ หรือมีเพื่อนมาทำก็ชวนมา"

ไอ้เราก็ตกใจกับที่น้องเล่า มันมีด้วยหรองานแบบนี้


น้องเขาก็เล่าต่อ เพราะเรามีโอกาสเข้าไปนั่งคุยในร้านกาแฟ เพราะน้องก็ว่าง เราก็ว่าง ก็เลยนั่งคุยกันต่อ

น้องเล่าว่า "เนี่ยพี่ เค้าให้มดไปเจอที่ทองหล่อ แล้วก็บอกที่อยู่ให้มดนั่ง taxi ไป เค้าบอกว่าบางคนได้แต่งงานกับลูกคนรวยๆเลยนะพี่ เพราะเค้าพบรักกันระหว่างนวด"

เราก็ตกใจ โหยขนาดนั้นเลย คงจะตกถังข้าวสารใบใหญ่ เราก็ยังไม่ได้เอะใจอะไรกับคำพูดของน้อง

"พี่รู้ไหม ว่าสปาที่หนูไปทำ เป็นสปากระปู๋" เราก็ตกใจรองหา แก้วชาเขียวแทบกระจาย

"ไอ้พริตตี้สปาเนี่ย มันมีเป็นครอส จะมีพวกนักธุรกิจ หรืออะไรพวกเนี้ย มาจ่ายเงินเป็นครอส มีให้เลือกว่า จะช่วยให้ทำกิจเสร็จอย่างเดียว มีถอดหมดด้วยนะ เค้าเรียก บอดี้ และก้ให้หนูไปใช้ปากกับตรงนั้น  แบบใช้น่าอกไปนวดให้เค้า แต่ไม่ได้มีอะไรกันนะ แล้วก็ใช้น้ำมันไปนวดให้เขาแล้วก็เอาหน้าอกหนูไปถูๆ กับตรงนั้นของเขา หนุก็หลับตาจินตานาการว่าเป็นพี่โดม เป็นดาราเกาหลีอะไรไปอย่างเนี่ย "

พอน้องพูดเสร็จเราก็ตกใจ เพราะตอนที่เรียนด้วยกัน ตอนมัธยม ซึ่งเราเป็นรุ่นพี่หลายปี น้องเรียบร้อยมาก เราเลยถามไปว่า "พี่ถามจริง แกไม่ขยะแขยงหรอ"  น้องก็ตอบว่า

"ตอนแรกหนูแทบอ้วกเลยพี่ เพราะครั้งแรกที่หนุไป เค้าเทรนด์งานให้ หนูแทบจะร้องไห้กลับบ้านเลย หนูพยายามหลับตาทำ บีบๆกำ แปบเดียวก็เสร็จ ได้เงินเป็นพัน หนูเลยฝืนใจทำ ได้เงินเยอะดี ตอนนี้หนูชินแล้วพี่ ทำมาหลายเดือน มีเงินใช้สบายกระเป๋า นี่พี่ หนูถอย Kloset ได้ตั้งหลายใบ แต่ก่อนเก็บตังค์แทบตาย"

เราอึ้ง แทบหงายเงิบ ว่ารุ่นน้องเราเป็นไปได้ขนาดนี้

"หนูโดนหลอกไปทำ ถ้ารู้แต่แรกหนูก็ไม่ไปหรอกพี่ แต่ทำไงได้ มันชินแล้ว ฝืนทำๆไป ไม่ได้มี อะไรกับใครสักหน่อย"

เราเลยถามไปว่า "แล้วไม่ได้เป็นเป็นพริตตี้ถ่ายแบบอะไรใช่มั้ย"

"โหยพี่ ไม่มีหรอก มีแต่ให้ใส่ชุดว่ายน้ำถ่ายรูปลงเว็บ ไม่มีไปถ่ายแบบพริตตี้อะไรแบบนั้นหรอก หนูโดนหลอกเต็มๆเลย เห็นคนมาสมัครเต็มเลย แต่เห็นพอทำครั้งแรกก็ไม่กลับมาทำอีก ประมาณว่าไม่รู้ไงพี่ โดนหลอกมา คิดว่าเงิน เยอะ สบายๆ มันสบายจริงพี่ แต่มันต้องเกือบเอาตัวเข้าแลก"

แล้วหน้าตาไม่ดีแบบพี่ทำได้ป่ะ(เราแกล้งถาม)

"เอาจริงๆนะพี่ เค้าคัดเป็นเกรด ถ้าใครหน้าตาดีงานก็เยอะ ใครไม่สวยงานก็น้อย อยู่ที่ลูกค้าเลือก ใครบอกพี่ไม่สวย บางทีก็มีดารานะพี่ พวกนักการเมืองบางคน พี่นี่แจ่มเลย หนูพูดจริงนะ ถ้าพวกนั้นมาเลือกพี่แน่ๆ"  เรายิ้มให้ แต่ยิ้มแบบแห้งๆ

เราจึงเตือนน้องไปว่าให้เลิกซะเหอะ มันไม่มีต่ออนาคต แต่เค้าก็บอกว่า น้องเค้าเผลอทำไปแล้ว ไม่มีใครว่าอะไร ไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใคร เพราะใช้ชื่อปลอม ยังไงก็ไม่มีผลเสีย เพราะมันเป็นความลับอยู่แล้ว


เราอยากจะเตือนทุกคน หรือนิสิตนักศึกษา ว่าทำอะไรให้นึกถึงอนาคต ถ้าหลวมตัวเข้าไปจะออกมาลำบาก เพราะอำนาจของเงินเยอะๆที่ครอบงำเรา น้องเค้ายอมรับว่าเดือนนึงใช้เงินเป็นแสน เพื่อแลกกับของต่างๆ และตอนนี้ก็หลงมัวเมาไปกับเงินมาก นึกสภาพดูว่า หนึ่งมือ หนึ่งเรือนร่างผ่านมากี่คน

จึงอยากจะเอามาเตือนชาวห้องแป้ง ให้นำไปแบ่งปันให้คนรู้จักรู้ ด้วยความห่วงใย และเด็กวัยรุ่นที่เห็นเงินสำคัญกว่าศักดิ์ศรี อย่าไปลอง อย่าอยากเด่นอยากดัง อย่าอยากเป็นพริตตี้จนหน้ามืดตามัว


จำขอความกรุณาชาวห้องแป้งช่วยกระจายข่าวสารด้วยนะค่ะ

เพราะน้องมดฝากมาบอกว่า เด็กมัธยมกว่าๆก็มี ไปทำ วันเสาร์ อาทิตย์ อะไรแบบนี้ ช่วยดูแลบุตรหลานด้วยนะค่ะ

(เรื่องนี้ได้ขออนุญาตน้องมดแล้ว น้องมดบอกว่า เผยแพร่ได้เป็นอุทาหารณ์ ตามสำควร)

อาจจะมีบางเรื่องที่ต้องตัดไป เพราะหยาบคาย และไม่สุภาพในเชิงอย่างว่า อยากรู้หลังไมค์ได้ค่ะ มีเบื้องลึกเบื้องหลังที่ไม่สามารถเปิดเผย

บางคนบอกพ่อแม่ว่าไปเที่ยวกับเพื่อน อาจจะไปทำแบบนี้ก็ได้ เพราะงานพริตตี้นี้ จะเข้าเวลาไหนออกเวลาไหนก็ได้ เพราะอย่างน้องมดนี่ทำตอนเช้า ออกตอนเย็นๆ พอตอนกลางคืนก็ไปเที่ยวแถว รัชดา เอาเงินมาเลี้ยงเพื่อนฝูง ซื้อของหรูๆ เอาเงินไปเกาหลี

เรากะจะให้น้องมดอัดคลิปเสียงเพื่อเป็นอุทาหรณ์มาให้ฟังเมื่อได้เจอกันอีก

ฝากช่วยกันเผยแพร่ด้วยนะค่ะ ไม่แน่ลูกหลานท่านอาจจะอยู่ในวงการนี้ เพราะสมัยนี้เด็กอยากได้อะไรก็ได้ น้อง มดนี่มีทั้ง ไอแพด ไอโฟน 4s มี บาลองซิเอก้า สะพาย ซึ่งอายุ แค่ 18 (ซึ่งของแท้แน่นอน)

ตอนแรกน้องมดโดนหลอก แต่เพราะเงิน น้องมด จึงเต็มใจให้เขาหลอก


ปล. แก้คำผิด

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ค. 55 22:49:50

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ค. 55 22:47:14

แก้ไขเมื่อ 14 พ.ค. 55 22:28:25

จากคุณ : น้องชินนาม่อนโรล
--------------------------------------------------------------------------
คนเป็นแม่อย่างเราอ่านแลัวรู้สึกหนาววว อย่างบอกไม่ถูก เดี๋ยวนี้กระเป๋า รองเท้าแบรนด์ มันอยู่เหนือศักดิ์ศรีไปแล้ว....

จากคุณ : มัมทูจี
เขียนเมื่อ : 15 พ.ค. 55 05:44:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com