Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ครอบครัว. มีตัวอะไรสะกดบ้างครับ ติดต่อทีมงาน

ครอบครัว คืออะไร 
ความรัก ความหวังดี ความไว้เนื้อเชื่อใจ การเคารพซึ่งกันและกัน
ภาระ หน้าที่ความรับผิดชอบ เอามารวมกันมันคือครอบครัว ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหมครับ
ภรรยาทำหน้าที่ซักผ้า เก็บผ้า รีดผ้า ทำความสะอาดบ้าน พับผ้าอ้อมลูก ทำกับข้าว ใช่ไหมครับ
มันคงไม่ใช่เสมอไป ผมคิดว่างั้นนะครับ เพราะว่ามันก็ช่วยเหลือกันได้
แต่นี่.  หลังจากที่เรามีลูกตอนนี้4เดือนกว่าๆ. หน้าที่ทุกอย่างเป็นของสามี/หรือคุณพ่อหมดเลยเหรอครับแล้วยังแถมทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัว. ทำงานหาเงินเพื่อใว้สร้างอนาตคอีก. มีปัญหา เหนื่อย. ท้อ. มันก็ปรึกษากันได้ใช่ไหมครับ. ภรรยามีสิทธิ์ออกความคิดเห็นด้วยใช่ไหมครับไม่ใช่แค่รับฟังแล้วเงียบอย่างเดียว
สามีมีหน้าที่ทุกอย่าง. ส่วนภรรยาดูแลลูก. ไปไหนไม่ได้เลยเหรอครับ. ไม่มีเวลากินข้าว/อาหารเสริมที่เตรียมไว้ให้เลยเหรอครับ ได้ยินเสียงลูกร้องแล้วต้องดูมันทีเลยเหรอครับ. ลูกหลับคาตักแล้ววางไม่ได้เหรอครับ. ต้องนั่งมองหน้าลูกเป็นชั่วโมงกันเลยเหรอครับ
อาศัยอยู่กับบ้านของฝั่งสามี.(พ่อผัว/แม่ผัว เสียชีวิตหมดแล้ว) มีพี่สาว พี่เขยอยู่ด้วยคนละชั้น. พี่สาวบ่นทำไมไม่ให้เมียเก็บผ้า ซักผ้าบ้างละ. ทำไมต้องรีดเสื้อผ้าเองละ ทำไมไม่ทำงานช่วยกันหาเงินละลำบากกันอยู่ไม่ใช่เหรอ ไหนค่านมลูก ค่าผ่อนรถ พอได้ยินพี่สาวบ่นภรรยาบอกทนไม่ไหวแล้วไม่ชอบโทรบอกที่บ้่นให้มารับกลับ หอบผ้า/ลูกกลับบ้านไปสักพัก ทิ้งทุกอย่างให้สามีตามแก้ปัญหา
พี่สาวบ่น. นี่เมียผมพูดอะไรไม่ได้เลยเหรอ ว่าไรหน่อยหอบเสื้อผ้ากลับบ้าน
เหตุการณ์เหล่านี้มันกำลังเกิดขึ้นกับผม สาเหตุหลักมาจาก. "เงิน". เพราะว่าประหยัดค่าใช้จ่ายหลังจากไปเช่าบ้านอยู่ด้วยกันหลังแต่งงาน ทำงานหาเงินคนเดียวเพราะว่าภรรยามีหน้าที่อย่างเดียว(เท่านั้น)คือเลี้ยงลูก ไปไหนไม่ได้ เลยกลับมาอยู่บ้านร่วมชายคากับพี่สาวซึ่งภรรยาไม่ปลื้มโดยไม่ทราบสาเหตุเพราะว่าถามไม่ตอบ. เป็นคนที่ไม่พูด ไม่แสดงความเห็น วันหนึ่งๆเราอยู่กันได้โดยที่ไม่ต้องพูดจากัน แถมมองตากันยังไม่เข้าใจอีกด้วย. ทำอะไรต้องคิดเอง ถามความคิดเห็นภรรยาแล้วต้องตอบคำตอบเอง. และคิดเอาเองว่าคำตอบต้องเป็นแบบนี้เพราะว่า. เขาไม่พูดอะไรทั้งสิ้น
ตอนนี้บอกเขาไปว่าหน้าที่ของภรรยาให้คะแนนแค่30 ส่วนหน้าที่แม่ให้เต็ม100เลยทีเดียว เขาขอตัวไปพักผ่อนกับแม่. พี่น้องเขาที่บ้าน. ปล่อยให้แก้ปัญหาคนเดียวไม่เป็นไร ชอบแก้ปัญหาอยู่แล้วอีกอย่างทำมาจนชาชินเสียแล้วครับ. 
พี่ชายเขาโทรมาบอกว่า ภรรยาผมกับลูกอยู่ที่นี่สบายกันดี ขอให้ผมทำงานไปหาเงินไปเหอะ. จะให้เขาช่วยอะไรละ คงยากสักหน่อยเพราะว่าพ่อ. แม่ พี่ๆน้องๆก็ลำบากต้องช่วยตัวเองกันไปก่อนหากไม่ไหวถึงเวลาเขาช่วยเองแหละ. ผมน้อมรับและบอกไปว่า. งานนะผมทำมาตลอดหาเลี้ยงภรรยามาตลอด้กือบสองปีที่อยู่ด้วยกันโดยที่ไม่ต้องทำอะไร. แต่ตอนนี้มันไม่เหมือนเดิม มีลูกอีกคนทำคนเดียวไม่ไหว. และไม่ต้องการให้มาช่วยแค่ถามถึงสิทธิ์เท่านั้น. ก็พี่สาวเขาได้ที่ไปปลูกบ้าน. พี่ชายได้ร้านซ่อมรถไปทำมาหากิน ทั้งที่ออกเรียนกันไปหมด. ภรรยาผมคนสุดท้อง มีสามี มีลูกแล้ว. และมีปัญหาไม่มีเงินไปเช่าบ้านอยู่กันเอง. รถก็จะโดนยึด. กำลังคิดวิธีหาเงินเอาที่ไปเข้าธนาคารเอาเงินมาลงทุนทำสวน. ปลูกบ้าน. ขายของให้ได้อยู่ร่วมกันเป็นครอบครัวของตัวเอง. แค่อยากรู้ว่าไม่มีอะไรยกให้มาเป็นทุนบ้างเลยเหรอ. 
คุยกับภรรยา. บอกว่าแค่อดทนเพื่ออนาตคเพื่อครอบครัว. ทำไม่ได้เหรอ. พี่สาวผมบ่นไปตามประสาคนวัยทอง(55ปี) มีปัญหามากนักเหรอ. ทำไมแบบนี้เอามาคิด. ทำไมไม่คิดว่าจะเอาเงินที่ไหนไปซื้อนมให้ลูกกินในเมื่อผมหาคนเดียวมันไม่พอใช้. ทำไมตอนนี้เวลาทะเลาะกันถึงพูดได้ แสดงความคิดเห็นได้.  ก่อนหน้านี้ทำไมไม่พูด. ไม่แสดงความคิดเห็น 
หลายคนสงสัยทำไมไม่ไปอยู่บ้านภรรยา.  ให้ไปทำอะไรละครับ. เขาไม่ได้ยกสมบัติอะไรให้ไปทำอะไร ไปอยู่ตรงไหน. ขนาดกลับไปบ้านภรรยาแต่ละครั้งยังนอนหน้าทีวีเลย. แล้วสมบัติผมก็มี. มีที่สำหรับทำสวนสมบัติที่พ่อกับแม่แบ่งให้ลูกๆไว้ทำมาหากิน ก็คิดว่าทำสวนปลูกบ้านในที่ตัวเองดีกว่า. ขนาดฝั่งภรรยาแม่ยายมีที่ดินเปล่าว่างมานับ10ปีแค่แนะนำว่าทำไมไม่ติดป้ายให้เขาเช่าได้เงินมา3-4พันยกให้เป็นค่านมหลานเขายังไม่คิดทำและทำกันไม่เป็นเลย. แล้วจะให้ผมไปยุ่งอะไรกับเขานักหนาละครับ. 
อยาตคจะเป็นอย่างไรยังไม่รู้ คิดจนไม่อยากคิด. แล้วกลับมาคิดอีกทีว่าเราคิดถูกหรือผิด ครอบครัวที่ปรารถนา. เวลาที่รู้จักกัน เวลาที่ตามจีบกันล่วงเลยกว่ามานับ15ปีกว่าจะมีวีนนี้ได้. วันที่ได้แต่งงานอยู่ด้วยกัน. มีลูกน่ารักๆอยู่ด้วยกัน. แต่คนรอบข้างกลับทำให้เราห่างกัน
อนาคตที่ปรารถนา.   คำว่าครอบครัวที่ผมสะกดอยู่คนเดียว

ขอคำชี้แนะด้วยครับ

จากคุณ : djorgan
เขียนเมื่อ : 20 พ.ค. 55 00:26:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com