Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ว่าด้วย มนุษย์ อ่อนแอลง ภูมิคุ้มกัน เด็กแพ้ ไปซะทุกอย่าง ติดต่อทีมงาน

ผมอายุ 26 นะครับ  ลูกผม 9 เดือนแล้ว ที่บอกอายุ เพราะ ถือว่าผมยังอ่อนประสบการณ์ การพูดบางครั้ง อาจโดน ตอกกลับได้  หรือ ยำ ผม  ซึ่งส่วนมาก กระทู้ที่ผมตอบ มักจะไม่มีประโยชน์ ซักเท่าไร 555 ความคิดบางทีก็ไปขัดกับพ่อ  แม่ บางท่าน  แต่ผมก็สนุกอะครับ หลังไมค์ บางท่านก็มาขอบคุณผม ที่แสดงความคิดที่แตกต่าง แล้วเค้ามีกำลังใจ  ผมก็ดีใจครับ

แต่วันนี้ จะมาถาม  พ่อ  แม่  ในนี้ว่า ด้วยเรื่อง แพ้ ต่างๆนาๆ
ลูกผม ตอนนี้ เก้าเดือนแล้ว แพ้นมวัว ตั้งแต่เกิด  กินha ก็แพ้  แต่เค้ากินนมแม่มาถึงแปดเดือน ช่วงนี้ก็กินนมแม่ผสม นมแพะ  ก็ยังแพ้เป็นผื่นตามตัว ตลอด เวลาแม่เค้ากิน อาหารทะเล นมออกมาก็แพ้   แม่เค้าทำอาหาร บดให้ท่านก็แพ้  ไข่ ก็แพ้  น้ำส้มก็แพ้้  นมวัวแพ้  อาหารทะเลแพ้ ดูจากน้ำนม ที่แม่กินทะเลไป  แต่ช่างเถอะครับ ประเด็นมันไม่ใช่ที่ลูกผมแพ้

ประเด็นมันคือ
 ผมรู้สึก มนุษย์ รุ่นปี 2000 เป็นต้นมา มีอาการแพ้ เยอะมาก แปลก ผมเคยดูการ์ตูน ว่าต่อไปมนุษย์จะต้องนั่งบน รถคันเล็กๆใช้เดิน และก็ ต้องมี หมวกครอบหัวกระจก ช่วยหายใจ โดยการซื้ออากาศหายใจ
เพราะมนุษย์ อ่อนแอลง

สมัยก่อน ผมมีพี่น้อง ญาติ โต ๆ รุ่นเดี่ยวกัน ประมาณ เกือบสิบคน เล่นกันมาตั้งแต่ สี่ขวบ และเพื่อนๆ ประถม   ไม่มีใครแพ้ บ้าบอเหมือนเด็กยุค นี้เลย  

กระป๋องนมที่วางขายตาม ห้าง  มี นมสำหรับ เด็กแพ้เยอะมาก  ประมาณ 60:40 เลย  ha นมถั่ว นมแพะ

หลานผม แพ้อากาศ  หลายแฟนผมแพ้ นมวัว ต้องกิน นมถั่ว ลูกผมแพ้นมวัวต้องนมแพะ  ลูกพี่ทำงานกินนมแพะเพราะแพ้นมวัน  นี่คนรอบๆ ต่างกำเนิดมนุษย์ แพ้ต่างๆนาๆ

รุ่นผมไม่เคยได้ยินเลยเพื่อนแพ้นมวัว  แพ้ฝุ่น  แพ้คลอรีน แพ้แป้ง แพ้ไข่

ผมติดตามห้องชานเรือนมา เจอเด็กแพ้ เยอะมาก  จนเป็นเรื่องปกติ  ยูเซรีน หัวน้ำเงินใครไม่รู้จัก ทั้งๆที่ผมไม่เคยเห็นด้วยซ้ำ เห็นแต่หัวแดง

ไปหาหมอ มาสามหมอละ หมอเก่งที่ทุกคนในนี้ยอมรับ อยู่แถวพระรามสอง จำไม่ผิดน่าจะมาจาก bh ครับผู้ชายเก่งด้านภูมิแพ้   ผมเข้าไปขนลุกเลยเด็กแพ้มารอคิว เกือบ 30-40คน  ผมรอคิวเป็นชม สรุปได้เจอหมอ คุยไม่ทัน มาม่าเดือด หมอจบการคุย โดยสั่งครีมทากับสบู่ โดนไป สองพัน สรุปอาการหมอบอกแพ้
ผมบอกแล้วทำไง  (ก็รู้ว่าแพ้ถึงมาหา)
หมอบอก เอานมไปกิน  ( อะไรไม่รู้ กป 1000 กว่าไปกิน  แต่ผมไม่เอา จำไม่ได้ละครับ เพราะไปหาตอนน้อง2-3 เดือน)
ผมบอกแล้วเมื่อไรหายครับ
หมอบอก ห้าขวบ  
ผมบอกแล้วให้น้องกินha ได้ไหม เพราะตอนนั้นกินha ด้วยนมแม่ไม่เยอะ
หมอบอก แล้วแต่ ลูกคุณก็จะตัวหยาบ รับได้ไหมละ
แล้วหมอบอก อาทิตย์หน้ามาดู  
ผมไม่ไปอีกเลย  

ที่มาเล่า อยากทราบว่าแล้วถ้าคน จนๆ เค้าจะทำไง  แม่ค้าตลาด แม่ขายส้มตำลูกนอนบนรถเข็น ผมคิดว่าถ้าลูกผมมานอน ตัวมันคงผื่นเต็ม แต่ทำไมลูกเค้าไม่เป็น งง  

แปลกใจ เพราะอะไร เด็กยุคนี้ แพ้ง่าย หรือโรคแพ้นี่ มีมานานแล้ว แต่คนสมัยก่อนไม่ได้ใส่ใจ ปล่อยๆไป เพราะการแพทย์ ยังไม่ทันเรื่องนี้  หรือเป็นเพราะอาหาร    เนื้อสัตว์ ต้นทางการเลี้ยงสัตว์ มีสารปนที่อาหารสัตว์   ผมอ่านเจอ บางคนบอกแพ้มาก จะเข้าสู่ทางเดินหายใจ ทำให้หยุดหายใจ  แต่ผมก็ไม่เคยได้ยินเด็กแพ้นมวัว แพ้อากาศ แพ้ฝุ่น นอนแล้วตายลง ข่าว เลย หรือมีลง แต่ผมไม่รู้  

มานั่งคิด หรือ รพ วันแรกที่ลูกคลอด มันเอา นมha กรอกปากลูกผม คือเค้าจะป้อนนมผง แล้วอีก สองวันจะให้แม่มาให้นมแม่  แล้วกลับบ้านเค้าก็ให้ แนน ha ผมกลับบ้านสองกระป๋อง สรุปลูกผมมันแพ้จริงๆ 555

ไม่รู้สิ มีความรู้สึกกับ คนใกล้ตัว ลูกนั้นก็แพ้  ลูกเราก็แพ้  ลูกพี่นั้นก็แพ้  มันอะไรกัน  นมวางตามห้างเยอะมาก สูตร บ้าบอ เต็มไปหมด  เด็กแพ้ เด็กไม่แพ้  

ใครเป็นคน ปล่อยไวรัส ชนิดนี้ มันมาจากไหน หมอบางคนบอก กรรมพัน  บางคนบอก แม่กินนมวัวเยอะเกินไปแพ้ได้  สมัยก่อนแม่ที่คลอดผม อัดนมวัวเป็นว่าเล่น ผมและ ลูกพี่ลูกน้องไม่เห็นเป็นไรเลย ตอนอนุบาลจำได้ลางๆ พอเที่ยง ครูจะให้กินนมนอน เพื่อนๆก็กินนมกันทุกวันแล้วนอน ไม่มีใครแพ้เลย ถ้ามีคนแพ้ กินไม่ได้ผมต้องจำได้ เพราะเด็กคนนั้นจะแปลกกว่าเพื่อน แต่มันไม่มีอะ !

 
 

จากคุณ : nervzone
เขียนเมื่อ : 25 พ.ค. 55 06:56:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com