Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เครียด สามีต่างชาติทิ้งเพราะเราท้อง ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ อยากเข้ามาแชร์ประสบการณ์ชีวิตของตัวเองและขอคำแนะนำ รวมทั้งกำลังใจจากห้องชานเรื่อนนี้ เราเองตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 6 เดือนแล้วค่ะ และได้รับหน้าที่เป็นซิงเกิลมัม เรียบร้อยแล้ว สามีต่างชาติไม่อยากมีลูก ตอนท้องแรกๆบอกให้ไปทำแท้งซะ เ_วได้อีก แต่เรายืนยันว่าไม่ทำ ยังงัยก็จะเก็บเขาไว้ เรากับสามีรู้จักกันมาเกือบสามปี เราไปหาเขาบ้างเขามาหาเราบ้างตลอดระยะเวลาสามปี เวลาเราไปอยู่กับเขาที่ต่างประเทศก็อยู่กับครอบครัวเขาด้วย ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี จนเมื่อสามีมาประสบณ์อุบัติเหตุ ต้องศูนย์เสียนิ้วมือด้านซ้ายไปสองนิ้วเมื่อเดือนสิงหาปีที่แล้ว เราก็เลยเดินทางไปเพื่อเยี่ยมเขา เพื่อทีจะได้ดูแลได้ เขาขอแต่งงาน เราแต่งงานและจดทะเบียนสมรสเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ทุกอย่างน่าจะเป็นไปด้วยดี แต่แล้วก็ไม่ใช่ หลังจากสามีออกจากโรงพยาบาลก็ต้องกินยาระงับอาการปวด ซึ่งตัวยาส่งผลให้เขามีอารมย์หดหู่ บางครั้งดีบางครั้งร้าย แต่เราก็พยายามทำความเข้าใจว่าเขาต้องสูญเสียนิ้วไป พยายามจะอยู่เคียงค้างเขาตลอด

แต่แล้วก็มีบททดสอบ เราต้องกลับเมืองไทยเพราะวีซ่าหมดอายุ ก็เลยกลับมาขอวีซ่าแต่งงานที่เมืองไทย สามีเดินทางตามมาด้วย เราก็อยู่เมืองไทยด้วยกันประมาณเดือนนึง แต่แล้วประจำเดือนเราไม่มา ตกลงเราท้อง ตอนบอกสามีเขาก็รับรู้และไม่ได้พูดอะไร แต่สามีเคยถามว่ายังกินยาคุมอยู่ช่ายไหมเราบอกว่าช่าย เราก็กินนะค่ะแต่เดือนธันวาเราดันลืมกินไปสองเม็ด น้องคงอยากมาเกิดจริงๆ ดันท้องซะงั้น

หลังจากสามีกลับไปประเทศเขาไป ก็ติดต่อมาบอกว่าเขายังไม่พร้อมให้ไปทำแท้งซะ ดูมันคิด เราทะเลาะกันด้วยเรื่องนี้ตลอดตั้งแต่เราตั้งท้องอ่อนๆ เขาคิดว่าเรามีลูกเพื่อจะจับเขา ต้องการแค่วีซ่า จะหลอกเอาเงินเขาบ้าง ดูมันคิด พูดจากับเราไม่ดี เราอดทนมาตลอดเพราะรู้ว่าเขาไม่ได้เป็นคนอย่างนั้น และอาจจะเป็นเพราะเขาต้องสูญเสียนิ้วไปด้วย ก็พยายามยื่้อกันมาตลอดแต่แล้วมันคงถึงที่สุด เขาโทรไปยกเลิกวีซ่า บอกกับดิฉันว่าเด็กคนนี้ไม่ใช่ลูกของเขา ถ้าเกิดมาแล้วต้องการตรวจ DNA ตอนนี้เราก้ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปดี นึกถึงคำพูดที่เขาดูถูกเรา แค่ตัวเราเองยังพอรับได้แต่บอกว่าไม่ใช่ลูกของตัวเอง นี่มันทำให้คนเป็นแม่อย่างเราเจ็บใจเป็นที่สุด เมื่อก่อนแม่ของเขาก็เหมือนจะเข้าใจเราแต่ตอนนี้หายเงียบกันไปหมด ติดต่อใครไม่ได้เลย เราไม่รู้จะทำอย่างไรดี เวลาที่คลอดน้องออกมาแล้วจะแจ้งชื่อพ่อในใบเกิดดีไหม หรือจะปล่อยว่างเว้นไว้ เราจดทะเบียนกันที่ต่างประเทศ เรื่องหย่าคงต้องแยกกันอยู่ถึงปีก่อนถึงจะทำการได้ เครียดมาก ร้องไห้ทุกวันสงสารลูก

จากคุณ : นางฟ้าของแม่
เขียนเมื่อ : 13 มิ.ย. 55 12:44:42 A:110.49.232.202 X: TicketID:362988




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com