Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
" ก็แค่ขนม 5 บาท !!!!! " ติดต่อทีมงาน

วันนี้ " จับขโมยได้คาหนังคาเขา แถมยังเป็นขโมยเด็ก อีกต่างหาก "

   ร้านเราเป็นร้านnet&game อยู่ต่างอำเภอ  และขายขนม น้ำในตู้แช่นิดหน่อย เวลาประมาณ 15.20 น. มีมอเตอร์ไซค์ที่มีแม่ ลูกวัยอนุบาล (น่าจะ 4-5 ขวบ) และ เพื่อนสาวของแม่ มาจอดอยู่หน้าร้าน พอมาถึง แม่ และ เพื่อนสาว ก็เดินเข้าร้านมาซื้อตั๋วเล่นเน็ต สักพักใหญ่ๆๆ ลูกชาย เดินเข้ามา แต่ ..... ในเสื้อของเด็กชาย มีอะไนตุงๆ อยู่ในนั้นด้วย ที่เราเห็นเพราะเราลุกออกไปขายของให้กับลูกค้าอีกคน และความความผิดปกติ
   เราเลยมาเช็คกล้องวงจรปิด ในใจตอนนั่งเช็ค ก็ภาวนาว่าไม่ใช่อย่างที่เราคิด ... แต่ว่า ลักษณธเด็กเหมือนไม่ใช่แค่ครั้งนี้เป็นครั้งแรก คือ เขาจะเดินผ่านหน้าร้านไปยืนดูตู้แช่ แล้วเดินกลับมาที่ชั้นขนม ประมาณ2-3รอบ เขาหันซ้าย-ขวา เมื่อปลอดคนแล้วก็จัดการหยิบห่อขนมเข้าไปในเสื้อซะเลย (ลำดับเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดค่ะ)
   เราก็เดินไปถามเด็กว่าขนมนี่ของหนูใช่ไหม .... (ขณะนั้นเด็กฉีกซองขนมมากินแล้ว)
   เด็กไม่ตอบ แต่จ้องหน้าเรา (โอ... เด็กอายุ4-5ขวบ จ้องหน้าเราแบบไม่สะทกสะท้าน)
   เราเลยพูดขึ้นมาดังๆ ว่า "หนูหยิบขนมมาจากชั้นใช่ไหม"
   
   แม่เด็ก  :  หันมามอง

   เรา       :  ถามอีกครั้ง "หนูหยิบขนมมาจากชั้นใช่ไหม"  (สิ่งที่เราตกใจ คือ เขาสบตาเราแบบ ไม่สำนึก ...)

   แม่เด็ก  :  มรึงเอาขนมเขาไปหรือเปล่า (แม่อายุไม่น่าเกิน 20 ปี และไม่มีอาการตกใจเลย เหมือนเป็นเรื่องปกติมาก...)

   เด็ก      :  ไม่ตอบ ... เงียบ

   เรา       :  " ถ้าหนูเอาไปก็ยอมรับมาดีกว่าไหมค่ะ" หันไปมองหน้าแม่เด็ก แล้วเราบอกเขาว่าแม่จะไปดูกล้องไหม ร้านนี้มีกล้องวงจรปิดนะ

   แม่เด็ก  :  "จะอะไรกันหนักหนา ก็แค่ขนม 5 บาท" พูดเสร็จก็เอาตังค์มาวางกระแทกที่โต๊ะ กำลังจะสะบัดก้นเดินจากร้านไป (ณ.จุดนั้น ปรี๊ดแล้วค่ะ)

    เรา       :  "ทำไมค่ะ กล้าทำแล้วไม่กล้ายอมรับผิดเหรอค่ะ ใช่แค่ขนม 5 บาท ขอกันกินยังมากกว่านี้ แต่ถ้าคุณไม่สอนลูกว่านี่คือการทำผิดและต้องขอโทษ ต้องให้เรื่องถึงตำรวจไหมค่ะ เรามีหลักฐานชัดเจน "

    แม่เด็ก  :  แม่เด็ก ก็ กระชากลูกไป แล้วไปตีผั่วะๆหน้าร้าน เด็กก็ร้องไห้ไปตามระเบียบ แล้วก็ขี่มอเตอร์ไซค์ออกไป

   สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเรารู้สึกสลดใจมากค่ะ ที่แม่เห็นการกระทำของลูกเป็นเรื่องปกติ คือ ถ้าทำแล้วไม่ถูกจับได้ ก็แล้วไป แต่ ถ้าทำแล้วก็ต้องแสดงอาการอันธพาลแบบนี้ เพื่อป้องกันตัวเอง
 
   มันทำให้เรานึกถึง กระทู้  " เพราะเป็นเด็กนี่แหละต้องบอกให้รู้ "

จากคุณ : ~Yimlamai~
เขียนเมื่อ : 5 ก.ค. 55 16:19:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com