Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"เมื่อไหร่จะขึ้น 2ขีด" คืนนี้จะตรวจละนะ ไม่รอแย๊ววววว ติดต่อทีมงาน

แต่งงานมา 5 เดือน เสียน้ำตากับคุณแฟนเพราะประจำเดือนมา 3 รอบและ

ก่อนหน้านี้ตั้งแต่เริ่มปล่อย ช่วงก่อนมีประจำเดือนมา อาการของคนตั้งท้องมาครบมากจนเราตั้งความหวังไว้เยอะว่า "ท้องแน่" ตั้งแต่แต่งงานคุณแฟนขอให้ลาออกมาอยู่บ้านเป็นแม่บ้านเตรียมร่างกายมีน้อง พาไปเที่ยว ชอปปิ้ง กินของอร่อยทุกอาทิตย์

มาเดือนนี้ ไม่อยากอยู่นิ่งๆอีกต่อไป เครียดที่ให้มาอยู่บ้านเฉยๆ เพราะปกติเป็นคนบ้าทำงานมาก เลยไปสมัครงาน ได้งานทำพอดี แล้วบอกคุณแฟนว่าเราจะไม่สนใจเรื่องนี้นะ เพราะกลัวผิดหวัง ร้องไห้อีก กำหนดประจำเดือนมาก็อย่าทัก แต่ก็อดไม่ได้

รอบที่แล้ว ประจำเดือนมาวันที่ 16 มิถุนายน รอบเดือน 28 วัน แสดงว่าเดือนนี้ประจำเดือนเราจะมาวันที่ 12-13 กรกฎาคม แต่ปกติประจำเดือนเราจะมาก่อนกำหนด 2 วัน อย่างเดือนก่อนก็มาก่อน 4 วัน แต่ไม่เคยมาพอดีวัน หรือหลังกำหนดเลย แปลว่าเดือนนี้ซัก 10-12 ก็ต้องมาและ

ทีนี้อาการก็ไม่มีอะไรชัดเจน

- คลื่นไส้ เวียนหัว (เป็นปกติอยู่แล้ว)
- มีไข้สูง 39 ติดกัน 2 วัน (น่าจะเป็นไข้หวัด)
- คัดน่าอก (ก็เป็นมา3-4เดือนแล้วไม่เห็นท้อง)
- กินเก่ง ง่วงนอน (ไม่แต่งงานก็เป็นมานานและั อาการนี้)
- ปัสสาวะบ่อย วันนึง แค่ช่วง 8.00-17.00 ก็ปาไป 5-6 รอบ ยิ่งเวลานอนนี่ 3-4 รอบได้ (เพราะทานน้ำเยอะ เลยปัสสาวะบ่อย น่าจะปกติ)
- ปวดท้องน้อยด้านขวา เหมือนมีใครเอาของแหลมมาทิ่มเป็นระยะๆ เป็นมา 3-4 วันและ มีวันนี้ปวดท้องน้อยใต้สะดือกับด้านซ้าย (อันนี้ไม่ทันสังเกตุ น่าจะปวดประจำเดือนปกติ)

เมื่อคืนเลยตัดสินใจเข้า Google ขนาดว่านอนหลับไปแล้วยังตื่นมาหยิบมือถือ อยากรู้ว่าอาการแรกของคนที่รู้ว่าท้องคืออะไร คำตอบก็ประจำเดือนขาด

งั้นลองเสิร์ชใหม่ "ตรวจตั้งครรภ์ล่วงหน้ากี่วัน" หลายๆ เว็บบอกว่า "ขาดวันเดียวก็ตรวจได้แล้ว" "เราตรวจล่วงหน้า 3 วัน ตอนนี้ลูก 6 เดือนแล้ว" "เราก่อนประจำเดือนมา 3 วัน ตรวจตอนกลางคืนด้วย อดใจไม่ไหว ท้องคะ แต่ขึ้นจางๆ เช้ามาตรวจอีกรอบชัดขึ้น"

เอาละทีนี้ อารมณ์ลุ้นกลับมาอีกครั้ง หันไปบอกคุณแฟน ถ้าต้องเสียเงินค่าอุปกรณ์ตรวจตั้งครรภ์ร้อยกว่าบาท แล้วขึ้นขีดเดียว อีกวันประจำเดือนมาจะเสียดายเงินไหม คุณแฟนบอก "ไม่ ลองสนุกๆ ก็ได้ดิ"

เมื่อเช้าเดินเข้า 7-11 กะจะไปซื้อผ้าอนามัย และขนมตุนไว้ที่ทำงาน เหลือบตาไปเห็นที่ตรวจการตั้งครรภ์แบบแท่ง 140 บาท อดใจไม่ไหว เลยคว้าติดมือมาด้วย

วันนี้ปวดท้องเหมือนมีประจำเดือน เดินเข้าห้องน้ำเป็นระยะๆ กลัวประจำเดือนมา เพราะวันนี้ใส่กระโปรงขาว ปรากฏว่าก็ไม่มี มีแต่ตกขาวนิดหน่อย

คืนนี้จะลองตรวจแล้วนะคะ

ภาวนาขอให้ขึ้น 2 ขีดกับเขาบ้าง ไม่อยากน้ำตาไหลอีกแล้วคะ

จากคุณ : Land breeze
เขียนเมื่อ : 11 ก.ค. 55 17:30:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com