Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับเรื่องซื้อรถและคาร์ซีทสำหรับลูกแฝด1ขวบ และเผื่ออนาคตตอนอนุุบาล ติดต่อทีมงาน

ที่มา
1. ครอบครัวผมที่บ้านประกอบด้วย ผม แฟน(ทำงานที่เดียวกัน) ลูกแฝดชายหญิงอายุ1ขวบ3 เดือน พี่เลี้ยง 2คน. มีรถแคมรี่1คัน
2. พ่อแม่ น้องสาว อยู่บ้่านใกล้กันมีรถเก๋งสามคัน. จะไปต่่างจังหวัดด้วยกันเดือนล่ะคร้ั้งหรือนานๆทานข้าวนอกบ้านที
3. ก่อนคลอดซื้อคาร์ซีทมาสองชิ้น อย่างบ้าเห่อ หารู้ไหมว่าตัวเองจะไม่ได้ใช้เพราะลืมคิดไปว่าต้องลากพี่เลี้ยงไปข้างนอกด้วยซะส่วนใหญ่ รถเต็มใส่ไม่พอ ตอนนี้เลยใข้อุ้มเอา ซึ่งไม่ควรเลย
4.เลยขายคาร์ซีททิ้งไปอย่างจำใจ
4. ผมเริ่มมีความคิดอยากได้รถ mpv. พวก estima. แต่ราคาแรงเหลือเกินเลยได้แต่ทำใจ ส่วนรถตู้แบบh1 ก็ไม่ชอบ. ก่อนตั้งครรภ์พึ่งออกแคมรี่ป้ายแดงซื้อเงินสดหมดตัวแต่ตอนแรกไม่คิดว่าจะได้ลูกแฝดทั้งๆที่เคยมีลางตอนแฟนตอกไข่ที่ mk เป็นไข่แฝด
5. จริงๆไม่ชอบไปไหนแบบเอาพี่เลี้ยงไปด้วย พอลูกเริ่มขวบนึง ก็เริ่มหนีพี่เลี้ยงไปกันเองในกทม แต่ยากมากส่วนใหญ่เลยผลัดก้นเอาลูกออกไปข้างนอกครั้งละคน
6.  เห็นลูกโตขึ้นเลยคิดว่าไปไหนกันเองในกทมสี่คนได้ ความคิดเรื่องคาร์ซีทกลับมาอีกครั้ง ใส่ข้างหลังสองตัว.  เลยคิดว่าจะซื้อคาร์ซีทกลับมาใช้อีกครั้งโดยใส่เบาะหลังเต็ม  ส่วนไป. ตจว คงต่องนั่งตักไปเหมือนเดิมหรือไม่ก็เช่ารถใหญ่เอาแล้วติดตั้งคาร์ซีทอีกที
7. ช่วงนี้เห็นฮอนด้าเอา stepwagon ท่ี่เป็นรถ mpv มาขาย ไปดูมาตอบโจทย์ทุกอย่างเป็น ขนาดรถสั้นและแคบกว่าแคมรี่เล็กน้อยขับง่ายแต่ด้วยการดีไซน์ภายในที่ดีทำให้ ที่สามารถบรรทุกคนได้7คน ที่นั่งใหญ่สบายขนาดผมตัวใหญ่นั่งแถวหลังสุดยังไม่อึดอัดเลย ใส่คาร์ซีทสบาย มีที่ข้างหลังพอใส่สัมภาระตอนไปต่างจังหวัด มุมมองกว้างสบายเด็กและคนขับน่่าจะชอบ  แต่ราคาเอาการท่ี่ 2.17ล้าน แคมรี่ถ้าขายได้ตอนนี้ก็9แสน ส่วนต่างกู้. ผ่อนพอรับได้ครับ (ผมไม่ใข่เซลฮอนด้าน่ะขอออกตัวไว้ก่อน).   บวกกับความชอบส่วนตัวเลยอยากได้เข้าไปใหญ่ แคมรี่ก็ยังเหลือประกันอีกปีก็น่าจะได้ราคาดี

สาระสำคัญ
1. ผมกับแฟนชอบมากมายครับ. ถ้าขาดสติคงซื้อไปแล้ว
2. เลยกลับมาตั้งคำถามกันเองว่าเราควรซื้อตอนนี้เลยหรือเปล่าเพราะต้องแบกภาระการผ่อนเพิ่ม รถเก่าก็ใหม่อยู่ประมาณสองปีขนาดก็ใหญ่สำหรับรถเก๋ง. จริงๆเราใช้รถแบบข้อ 6 ที่ผมเกริ่นไว้ในที่มาข้างต้นก็ได้ สำหรับการเดินทางภายในกทมและต่างจังหวัดซึ่งไม่บ่อยและสามารถเก็บเงินเป็นค่าเรียนลูกได้อีกด้วย
3. ผมไม่แน่ใจว่าการทำแบบข้อ 6 มันจะทำได้จริงหรือเปล่า

ขอถามความเห็นครับโดยเฉพาะครอบครัวที่มีลูกแฝดว่า
1. การใช้ชีวิตแบบข้อ6  จะทำได้จริงหรอครับ ยิ่งลูกโตยิ่งง่ายขึ้น?  ผมยังต้องพาพี่เลี้ยงไปด้วยอีกคนเพื่อไปช่วยหรือเปล่า?  แฟนไปนั่งเบาะหลังกะลูกสองคนที่นั่งคาร์ซีทจะได้หรอครับ?
2. บ้านลูกแฝดส่วนใหญ่ใช้พี่เลี้ยงสองคน.  แต่ะจะลดพี่เลี้ยงเหลือคนเดียว ตอนช่วงเข้าอนุบาลหรือเปล่าครับ
3. ถ้ามองไกลๆใข้แบบข้อ6 หรือข้อ 7ดีครับ ขอเหตุผลประกอบหน่อยครับ โดยเฉพาะตอนอนุบาล แคมรี่เอาอย่ํูไหมครับ
4. ถ้าซื้อควรซื้อช่วงนี้เลยดีไหมครับ. หรือรอแคมรี่อายุสักห้าหกปีเข้าช่วงบำรุงรักษาค่อยเปลี่ยน
5. ตอนนี้ผมกะแฟนโน้มเอียงไปทางข้อ6 แต่กลัวคิดผิดเพราะไม่มีประสบการณ์ในการเลี้ยงเด็กขวบกว่าจนถึงอนุบาลรบกวนแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณครับ

จากคุณ : Devil_Wear_Callaway
เขียนเมื่อ : 14 ก.ค. 55 16:05:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com