Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีเรื่องจะปรึกษาแม่บ้านทั้งหลายที่สามีไม่ยอมให้ทำงานค่ะ ติดต่อทีมงาน

ขอเล่าเรื่องตัวเองก่อนนะค่ะ เราและสามีแต่งงาน มีลูกกันตั้งแต่อายุยังน้อย พอคลอดลูกสักพักแล้ว เราก็ไปทำงาน ทำได้1ปี แฟนก็ชวนมาทำธุรกิจส่วนตัวได้ประมาณ2ปีกว่า มันไม่เวิร์คเท่าที่ควร แล้วเราก็ยังมีไฟ อยากไปทำงาน อยากหาเงิน อยากมีเพื่อน อยากมีสังคมบ้าง ก็เลยไปสมัครงาน งานก็โอเคทำมาได้ 2 ปี แฟนก็บอกให้ลาออกจากงานค่ะ ให้มาเลี้ยงลูกเองแบบเต็มตัวเลย ไม่ใช่ว่าที่ผ่านมาไม่เลี้ยงนะค่ะ ต้องเท้าความก่อนว่าแฟนทำงานกลางคืนค่ะ ส่วนเราทำงานกลางวัน เราจะสลับกันเลี้ยงลูก เพราะเวลาจะพอดีกัน แต่ถ้าวันไหนเราเลิกดึก ก็ต้องเอาลูกไปฝากไว้กับยายค่ะ ซึ่งหลังๆต้องเอาไปฝากบ่อยๆ พอลูกกลับมาอยู่ด้วยก็นิสัยไม่ดี เอาแต่ใจ เพราะยายตามใจค่ะ(ลูกสาว4 ขวบค่ะ) แฟนเราเค้าทนไม่ไหว ขอให้เราออกจากงาน แล้วเค้าจะหาเลี้ยงเอง เค้าก็มีรายได้เยอะพอสมควรที่จะมาใช้จ่ายในบ้าน และพอเหลือเก็บบ้าง เราก็โอเคเพราะตอนนั้นก็เครียดเรื่องงานและเรื่องลูกด้วย ก็เลยตัดสินใจลาออกมา แต่พอมาอยู่บ้านเฉยๆได้ไม่ถึงอาทิตย์ ก็จะเป็นบ้าแล้วค่ะ มันรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า ไม่มีประโยชน์เลย อยากหาเงิน คือต้องบอกตรงๆว่าเราก็มีสิ่งที่อยากได้ ลูกอยากได้ และสามีอยากได้ ตอนเราทำงานอยากได้ก็ซื้อกันเลย
แต่ตอนนี้ก็ต้อคิดแล้วคิดอีก เนื่องจากรายได้ในส่วนของเรามันหายไป แต่แฟนก็ไม่ได้ห้ามเลยถ้าเราจะใช้เงิน เค้าให้เราทุกบาททุกสตางค์ที่หาได้ แต่เชื่อมั้ยเรากลับไม่กล้าใช้เงินเลย เรารู้สึกว่าเราเอาเปรียบเค้าอยู่ เรารู้สึกรำคาญตัวเองมากเลยที่ต้องมีเวลาว่างเยอะขนาดนี้ แล้วศักยภาพเรามันสามารถทำงานได้ อายุก็ยังไม่ถึง 30 ยังสาวและยังเซี๊ยอยู่ อิอิ เพื่อนก็ชวนไปสมัครงานเยอะเลย เค้าเสียดายความสาวความสวยของเรา(อันนี้เพื่อนบอกมา) ที่จะต้องมานั่งเป็นแม่บ้านทั้งที่ยังมีแรงทำงานอยู่ แต่พอลองปรึกษากับสามีเค้าก็ไม่ยอม แล้วก็ต้องทะเลาะกัน เราเครียดมากเลยค่ะ อยากทำงาน ส่วนสามีก็บอกว่างั้นก็ให้ขายของ การค้าขายมันก็ต้องลงทุน เราก็เคยเจ็บมาเยอะ ไม่ค่อยกล้าที่จะลงทุน ลองไปหาที่ขายของดูแล้ว ก็ไม่มี ที่ดีๆก็ไม่ว่าง นี่เราก็ว่างมาเดือนนึงแล้ว เราควรทำยังไงดีค่ะ ให้จิตไม่ฟุ้งซ่าน อาการที่เป็นอยู่มันเครียดกว่าตอนทำงานอีกค่ะ เราอยากทำงานพร้อมทำหน้าที่แม่ที่ดีไปด้วย อยากหาเงินเยอะๆเพื่อครอบครัว
1. ขอถามแม่บ้านค่ะว่าที่สามีไม่ยอมให้ทำงาน แล้วให้มาเป็นแม่บ้าน เลี้ยงลูกอย่างเดียว เต็มใจหรือว่าโดนบังคับกันค่ะ
2. หน้าที่ที่ต้องทำมีอะไรกันบ้างค่ะ แล้วพอว่างๆเบื่อๆหาอะไรทำกันค่ะ
3. เงินที่สามีหาอยู่ฝ่ายเดียวพอใช้ จนเหลือเฟือเลยมั้ยค่ะ
4. เคยคิดที่จะอยากกลับไปทำงานบ้างมั้ยค่ะ
5. เวลาอยากได้อะไร หรืออยากช้อบปิ้ง รู้สึกผิดบ้างมั้ยค่ะ ที่เราต้องใช้เงินที่สามีหามาได้ เอาไปซิ้อของที่เราอยากได้ ซึ่งบางครั้งอาจเป็นของฟุ่มเฟือย
   ขอบคุณมากๆนะค่ะ เราอาจจะเล่าเรื่องไม่ค่อยเก่งนะค่ะ แต่เราอยากหาที่ปรึกษา แล้วเข้าใจเราจริงๆค่ะ

จากคุณ : teerakja
เขียนเมื่อ : 30 ก.ค. 55 20:53:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com